Một đơn vị nhập xe tư nhân ở Quận 5, TP.Hồ Chí Minh mới đây vừa bất ngờ đưa về nước siêu phẩm Ferrari 488 Pista Spider. Đây chiếc xe thứ 2 tại Việt Nam, sau chiếc đầu tiên của doanh nhân Hoàng Kim Khánh và hiện tại xe vẫn đang tìm chủ nhân.
Theo hình ảnh được đơn vị nhập xe đăng tải, siêu phẩm Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam có tuỳ chọn sơn ngoại thất màu đỏ đậm, khác với màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của chiếc 488 Pista Spider đầu tiên. Tiếp đến, chiếc xe này có thêm đường line đôi màu đen chạy dài từ đầu tới đuôi xe, trang bị mâm loại 5 chấu kép hình ngôi sao kèm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 cùng cùm phanh cỡ lớn màu vàng nổi bật. Chưa hết, rất nhiều chi tiết của xe còn được làm từ sợi carbon như hốc gió bên hông, ốp sườn, cản trước/sau hay khu vực khuếch tán gió…
Điểm nhấn đặc biệt trên chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam chính nằm bên trong khoang cabin. Theo đó, toàn bộ khoang xe đều được phủ da lộn, loại Alcantara cao cấp có màu nâu kết hợp cùng chi tiết trang trí màu đỏ làm điểm nhấn tương phản. Các thông tin về tình trạng vận hành của xe đều được tích hợp lên bộ màn hình công-tơ-mét khá gọn gàng, cần số theo dạng nút bấm…
Khoang cabin đậm chất xa xỉ của siêu xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam
So với mẫu 488 Spider, Ferrari 488 Pista Spider đã được nhà sản xuất tinh chỉnh lại nhiều chi tiết. Đầu tiên, mẫu xe này có tính khí động học cải tiến hơn 20%. Để làm được điều này, đội ngũ kỹ sư nước Ý đã lấy 2 nguyên mẫu 488 Challenge và 488 GTE để nghiên cứu và phát triển ra những chi tiết mới với mục tiêu làm 488 Pista nhanh và mạnh hơn so với 488 nguyên bản.
Cận cảnh mâm xe 5 chấu kép của siêu xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam
Và dù được tinh chỉnh khá nhiều chi tiết cũng như thêm mới nhiều bộ phận, động cơ của Ferrari 488 Pista Spider vẫn nhẹ hơn 18kg so với trước, mặc dù việc sửa đổi phần mui cứng cố định sang loại có thể thu gọn lại đã khiến siêu xe mui trần bị tăng thêm 91kg.
Phiên bản mui trần của Ferrari 488 Pista được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít, sản sinh công suất 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 770Nm mô-men xoắn cực đại tại 3.000 vòng/phút, xe chỉ cần 2,85 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Phong Ho