Ducati Monster là dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Italy, thế hệ mới nhất của dòng xe này được trình làng với 2 phiên bản Monster và Monster + thay vì các biến thể có tên gọi đi kèm dung tích động cơ như Monster 821, Monster 797, Monster 1200…trên thế hệ cũ.
Điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 2021 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020. Trong khi khung phụ sau bằng polime gia cố sợi thủy tinh có trọng lượng nhẹ. Cả 2 bộ khung của Monster chỉ nặng hơn 5 kg, cùng với việc sử dụng nhiều hơn các loại vật liệu nhẹ tổng thể xe chỉ nặng 188 kg, nhẹ hơn 18 kg so với Monster 821.
Màn hình LCD đơn sắc trên thế hệ cũ nay được thay thế bằng loại TFT-LCD màu 4.3 inch cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái với phong cách hiển thị tương tự mẫu siêu mô tô Panigale V4. Màn hình này còn có thể kết nối bluetooth thông qua hệ thống Ducati Multimedia System.
Về thiết kế, thay đổi lớn nhất trên Monster 2021 là cụm đèn pha LED với đèn DRL LED, bình xăng dung tích 14 lít góc cạnh hơn. Vị trí ngồi của xe cũng được tinh chỉnh để thoải mái hơn cùng chiều cao yên 820 mm, sử dụng bộ kit hạ chiều cao, yên xuống còn 800 mm và 775 mm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Ghi-đông được đưa về gần người lái thêm 70 mm, mang đến tư thế lái thẳng, dễ kiểm soát hơn, vị trí gác chân cũng được thay đổi.
Ducati Monster 2021 được trang bị động cơ Testastretta 11 V-twin đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, sản sinh công suất tối đa 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. mạnh mẽ hơn thế hệ trước (109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút). Động cơ trên Monster 2021 có dung tích lớn hơn trên Monster 821 nhưng lại nhẹ hơn 2,4 kg. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp mới và hệ thống sang số nhanh Quick Shift.
“Kìm hãm” sức mạnh của Ducati Monster 2021 là hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh M4.32 Monobloc 4 piston đi kèm đĩa 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 245 mm, kẹp phanh piston đơn ở bánh sau. Đối với hệ thống treo, phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm trang bị cho bánh trước, bánh sau là loại monoshock có thể điều chỉnh. Ngoài ra, còn có loạt công nghệ hỗ trợ như: Phanh ABS, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát chống nhấc bánh trước, hỗ trợ đề-pa, Quick Shift 2 chiều…
Ducati Monster 2021 có các màu sơn: đỏ, đen mờ và xám, phiên bản tiêu chuẩn có giá bán đề xuất 11.900 USD và 12.200 USD cho bản Monster +.
Nhật Minh
Theo CNOTO