Trong một thông cáo báo chí ngắn gọn, Mazda cho biết họ “tự hào về hiệu suất, thiết kế, chất lượng và độ an toàn” mà hai mẫu xe Mazda6 và CX-3 đã đóng góp cho thương hiệu. Tuy nhiên, sở thích của người tiêu dùng ngày càng phát triển và các mẫu xe này không còn có chỗ đứng trong dòng sản phẩm của công ty tại thị trường Mỹ.
Mazda6 thế hệ hiện tại đã được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2012 và bắt đầu được mở bán từ tháng 1/2013. Năm 2017, phiên bản nâng cấp của Mazda6 được trình làng với những thay đổi ấn tượng về ngoại thất, nội thất cùng nhiều công nghệ mới. Tuy nhiên, bản nâng cấp không tạo được sức hút như mong đợi, với doanh số khoảng 31.000 chiếc trong năm 2018, thấp hơn năm đạt doanh số tốt nhất của mẫu xe trên thị trường (năm 2015 với 57.898 xe bán ra tại Mỹ).
Đối với CX-3, mẫu crossover này đã được ra mắt thị trường Bắc Mỹ từ năm 2016 với tư cách là một mẫu xe hoàn toàn mới. Năm 2018, CX-3 nhận được phiên bản nâng cấp và bước sang phiên bản 2020 mẫu xe này đã được đơn giản hóa phạm vi dòng sản phẩm bằng cách cắt giảm các biến thể Touring và Grand Touring.
Mazda đã bổ sung thêm các trang bị tiêu chuẩn cho CX-3, bao gồm kết nối Apple Carplay và Android Auto, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để giúp CX-3 giữ được chỗ đứng tại thị trường Mỹ. Trong năm 2020, doanh số của CX-3 chỉ đạt 8.335 xe, giảm đáng kể so với 3 năm trước đó vốn dao động ở mức 16.500 xe/năm.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)