Lâu ngày không gặp bạn, hẹn đến nhà chơi vào cuối tuần. Một hồi tỉ tê liền dẫn ra xem chiếc Winner mới “thay áo”. Hứng khởi vì mới độ lên bộ lốp to đùng và dè chắn mùn mới cứng.

Độ lốp lớn và lắp dè chắn bùn trên Winner liệu có an toàn như lời đồn?





Không đơn giản chỉ để chắn bùn

Bạn chỉ vào dè chắn bùn rồi bảo: “Mỗi lần đi phượt về, mấy đứa con gái khi ngồi trên xe đều chê bùn, nước văng tung tóe khi đi phượt. Lần này lắp cái dè mới, đảm bảo nó chỉ có mê tít mắt”.

Săm xoi một hồi liền thắc mắc hỏi: “Dè này nhìn ổn nhưng lỡ chạy trên đường bùn nhiều, nó bám đầy vào dè thì lúc đó cạ vào lốp thì phải làm sao?”. Chẳng lẽ chạy một đoạn rồi dừng lại lấy thanh sắt gạt bùn đất đi. Bạn ú ớ không biết trả lời thế nào.


Độ lốp lớn và lắp dè chắn bùn trên Winner liệu có an toàn như lời đồn?

Loại dè chắn bùn này có lợi ích riêng, khác so với loại zin. Nó cũng hạn chế được phần nào bùn đất bắn lên phía sau, đồng thời giúp chiếc xe của bạn sang chảnh hơn. Tuy nhiên, thực tế bộ phận này có thể nói là khá yếu. Nếu muốn nó chắn chắn, không rung lắc thì cần phải dùng ốc vít bắt vào gắp sau của xe.

Nếu không cẩn thận, khi chạy ở tốc độ cao thì những con ốc này có thể bị tuột ra nếu bắt không chuẩn xác. Điều này sẽ gây nguy hiểm vô cùng cho người điều khiển xe khi dè chắn bùn có thể bị cuốn vào gầm, gây ra tai nạn.

Chưa kể, những tấm chắn bùn sau có thể sẽ gây ra tình trạng cứa lốp xe vì quá sát với bánh xe. Theo đó, những con ốc để giữ tấm chắn bùn có thể bị cạ vào, khiến ốc dễ bị lung lay và tuột. Lâu dần có thể khiến lốp bị mòn cũng như các con ốc bị văng ra ngoài.

Độ lốp lớn và lắp dè chắn bùn trên Winner liệu có an toàn như lời đồn?


Vì vậy, việc lắp đặt các dè chắn bùn rời có thể nói là lợi bất cập hại. Tưởng có lợi nhưng lại tồn tại khá nhiều rủi ro. Tuy có thể giúp chiếc xe nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn nhưng khi sử dụng lại có thể khiến cho người ngồi trên xe rơi vào nguy hiểm mà không hề biết.

Độ lốp xe cũng nguy hiểm không kém

Ngoài việc lắp thêm dè chắn bùn thì nhiều người còn chơi hẳn một bộ lớp mới. Điều này chẳng là gì nếu như kích thước của nó không quá khủng. Một số biker có ý nghĩ rằng “mông to” nhìn chiến mã của mình nó mới “oách”. Tuy nhiên, giống như lắp thêm dè chắn bùn, độ lốp xe chỉ khiến bạn gặp nhiều rắc rối hơn mà thôi.

Độ lốp lớn và lắp dè chắn bùn trên Winner liệu có an toàn như lời đồn?

Để hiểu rõ hơn ta có thể tìm hiểu thông qua việc so sánh các thông số của lốp xe. Nếu như bình thường, mâm zin với thông số lốp sau trên Winner là 120/70/17. Tuy nhiên,lại được các tài xế độ hẳn lên 140/70/17 hoặc 150/70/17.

Việc độ lốp xe quá cỡ cho mâm zin sẽ dẫn đến nhiều tác hại khôn lường. Việc lắp một cái lốp lớn hơn vào một cái mâm xe quá nhỏ sẽ dẫn đến bề mặt của lốp bị bẻ cong đi. Lúc này bề mặt tiếp xúc với đường chỉ là một phần nhỏ ở giữa lốp, độ bám đường không cao. Khi di chuyển với tốc độ cao hoặc kết hợp với phanh sẽ rất nguy hiểm.

Độ lốp lớn và lắp dè chắn bùn trên Winner liệu có an toàn như lời đồn?

Chưa kể, lốp lớn cũng làm cho chiếc xe trở nên nặng nề, việc đề ba chậm hơn, độ bốc giảm hẳn bởi bị ì máy. Khi ôm cua , khả năng bị tai nạn rất cao do độ ma sát của lốp xe bị giảm. Từ đó xe có thể bị trượt không thể kiểm soát.

Ngoài ra, việc độ lốp xe còn làm cho đồng hồ đo tốc độ bị ảnh hưởng. Nguyên nhân cũng do nhông xích bị thay đổi. Ngoài ra, các rãnh gai trên mặt lốp cũng bị thay đổi và sẽ không còn hoạt động được đúng với công năng của gai nữa.

Tóm lại, thú độ xe cũng là điều mang đến niềm cảm hứng cho chủ nhân của nó. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thì sẽ rước vào thân những mối nguy hiểm không đáng có khi điều khiển xe. Vì vậy, tốt nhất hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lột xác xế cưng của mình.

Độ lốp lớn và lắp dè chắn bùn trên Winner liệu có an toàn như lời đồn?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất