Hãng xe Audi được biết đến với những chiếc xe sang trọng và vào năm 2006, họ đã ghi tên mình vào danh sách siêu xe với chiếc R8 được đánh giá là siêu xe giá mềm và dễ lái nhất tại thời điểm đó. Không có gì ngạc nhiên khi Audi R8 đã trở thành hiện tượng ngay lúc ra mắt và các đơn hàng nhanh chóng được phủ đầy hết năm 2007. Cũng khá thú vị là trong năm 2007, giới nhà giàu Việt đã mang về nước một chiếc Audi R8 với màu sơn bạc.
Vẻ đẹp của siêu xe Audi R8 “zin” nhất Việt Nam hiện nay
Tính đến nay, số lượng siêu xe Audi R8 được mang về nước đã hơn 15 chiếc với cả hai phiên bản là thế hệ thứ nhất được sản xuất từ 2006 đến 2015 và thế hệ thứ hai. Trong khi đa phần những chiếc siêu xe Audi R8 thế hệ đầu tiên ở Việt Nam đã được độ lại từ ngoại thất cho đến máy móc, thì có một chiếc Audi R8 vẫn còn là hàng “zin” từ trong ra ngoài.
Giới thạo tin cho hay, chủ nhân của chiếc siêu xe Audi R8 này sở hữu hơn 10 chiếc siêu xe, xe siêu sang và xe thể thao hàng độc tại Việt Nam nhưng rất ít khi sử dụng. Anh cũng là 1 trong những người đầu tiên tại Việt Nam chơi siêu xe trong năm 2007 cùng với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.
R8 chính là siêu xe đầu tiên của hãng Audi
Ốp hốc gió bằng carbon
R8 chính là siêu xe đầu tiên của hãng Audi
Chiếc siêu xe Audi R8 này cách đây khoảng 3 năm thuộc sở hữu của một ông chủ công ty nhập khẩu mô tô phân khối lớn khá có tiếng ở quận 5, Tp.HCM. Tần suất siêu xe Audi R8 này xuất hiện trên đường phố cũng khá khiêm tốn. Mãi gần 1 năm trở lại đây, doanh nhân này mới bán lại chiếc siêu xe Audi R8 còn khá mới.
Ngoại thất của chiếc siêu xe Audi R8 này vẫn giữ nguyên bộ áo trắng rất đẹp mắt, bên cạnh đó là các chi tiết ốp carbon chẳng hạn như hốc gió bên hông xe trông cá tính. Ngoài ra, các thanh nan lưới tản nhiệt của Audi R8 được sơn đen, tương phản bộ áo trắng của xe.
Siêu xe Audi R8 thế hệ đầu tiên sử dụng đèn pha LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày chạy dọc dưới đèn pha. Đèn hậu LED của siêu xe Audi R8 thiết kế đẹp mắt. Lúc mới ra mắt, Audi R8 được đánh giá là 1 trong những siêu xe có “đôi mắt” đẹp nhất thế giới.
Chiếc siêu xe Audi R8 này dù thuộc bản V8 nhưng đã được chủ nhân nâng cấp lên bộ móng của bản V10 với thiết kế 5 chấu kép hình chữ S sắc sảo. Điểm khác biệt giữa Audi R8 V10 và Audi R8 V8 chính là số nan của hốc gió trước và sau. Cụ thể, siêu xe Audi R8 bản R8 sẽ có 3 nan hốc gió, nhiều hơn 1 nan so với siêu xe Audi R8 V10.
Phần đuôi siêu xe Audi R8 được vuốt bầu, thon gọn với điểm nhấn tiếp theo chính là cánh gió tự động bằng điện và ống xả kép dạng tròn, đặt cân đối hai bên đuôi xe.
Chiều rộng của siêu xe Audi R8 là 1.900 mm, lớn hơn khá nhiều các xe khác trong cùng năm nhưng độ dài tổng thể chỉ khiêm tốn 4.430 mm và chiều cao 1.250 mm. Theo các kỹ sư Audi, kích thước như vậy hoàn toàn thích hợp cho một mẫu xe thể thao đúng nghĩa.
Chiều dài cơ sở 2.650 mm trên Audi R8 chỉ đủ làm chỗ ngồi cho 2 người và khoảng không nhỏ chở đồ phía sau. Do Audi sở hữu cả thương hiệu siêu xe Lamborghini nên R8 được chia sẻ khung gầm và hệ truyền động từ Gallardo.
Siêu xe Audi R8 thế hệ đầu tiên được sử dụng động cơ V8, dung tích 4.2 lít, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 430 Nm tại dải vòng tua máy 4.500 đến 6.000 vòng/phút.
Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, động cơ cho phép siêu xe Audi R8 thế hệ đầu tiên có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng thời gian 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.
Lúc ra mắt và cho đến ngày nay, Audi R8 vẫn được đánh giá là siêu xe thích hợp cho việc di chuyển hằng ngày. Giá xe Audi R8 lúc mới về nước trên 9 tỷ đồng, nhưng hiện nay, một số siêu xe Audi R8 được giao dịch dưới 4 tỷ đồng.
Tin Tin