Trong 2 năm gần đây, phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam trở nên sôi động hẳn khi có sự góp mặt của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga thế hệ mới. Điều này đã phần nào khiến hình ảnh của Kia Rondo trở nên dần mờ nhạt khi đã lâu không được nâng cấp.





Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh thì Kia Rondo 2020 vẫn có nhiều lợi thế nổi trội. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem Kia Rondo 2020 có còn hấp dẫn và đáng mua ở thời điểm hiện tại hay không?

  1. Thông số kỹ thuật Kia Rondo 2020
  2. Giá xe Kia Rondo 2020
  3. Ngoại thất Kia Rondo 2020 – Trẻ trung, nhỏ gọn
  4. Nội thất Kia Rondo 2020 – Gọn gàng, thoáng đãng
  5. Tiện nghi – Đa dạng
  6. Động cơ
  7. Vận hành
  8. An toàn – Đầy đủ, đa dạng
  9. Đánh giá người dùng
  10. Kết luận – Ưu & Nhược điểm

Thông số kỹ thuật Kia Rondo 2020

Tên xe Kia Rondo 2020
Số chỗ ngồi 7 chỗ
Kiểu xe MPV
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 4.525 x 1.805 x 1.610 mm
Chiều dài cơ sở 2.750 mm
Động cơ Nu 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT
Dung tích công tác 1.999 cc
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 58L
Công suất cực đại 158 mã lực tại 6500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại 4800 vòng/phút
Hộp số Số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau McPherson/thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 151 mm

Giá xe Kia Rondo 2020

Bảng giá xe KIA Rondo mới nhất, ĐVT: Triệu VNĐ
Phiên bản GAT Deluxe GMT Standard MT
Giá niêm yết 669 609 585
Giá xe KIA Rondo lăn bánh (*), ĐVT: Triệu VNĐ
Tp.HCM  725  662  637
Hà Nội  731  668  642
Các tỉnh  706  643  618

(*) Giá xe Kia Rondo lăn bánh tạm tính chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi (11/2020)


Màu xe Kia Rondo 2020: Trắng, Bạc, Nâu, Đen, Vàng cát, Vàng đồng, Xanh, Đỏ.

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Ngoại thất Kia Rondo 2020 – Trẻ trung, nhỏ gọn

Dù là mẫu xe 7 chỗ nhưng Kia Rondo 2020 có ngoại hình khá nhỏ gọn với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610 mm. Bán kính vòng quay vòng 5.5 m giúp việc xoay trở trong các đoạn đường hẹp dễ dàng hơn. Do đó, Kia Rondo 2020 được rất nhiều gia đình sống ở các đô thị, thành phố lớn lựa chọn.

Đầu xe

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia


Dù đã lâu không nhận được nâng cấp nhưng có thể thấy ngoại hình của Kia Rondo 2020  không hề lỗi thời khi đặt cạnh các đối thủ. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của Kia, tạo điểm nhấn bởi họa tiết dạng kim cương kèm đường viền mạ crom sáng bóng xung quanh.

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Nối liền với mặt ca lăng là cụm đèn trước dạng “mắt lồi”  vuốt cao sang hai bên mang đến cái nhìn cá tính, trẻ trung. Đèn pha sử dụng công nghệ Halogen Projector có khả năng tự động bật/tắt kèm theo dải LED ban ngày. Hốc hút gió bên dưới có thiết kế dạng “bao súng” độc đáo, đồng thời tích hợp 2 cụm đèn sương mù nằm ngang.

Thân xe

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Nhìn từ bên hông, Kia Rondo 2020 toát lên vẻ cá tính, khỏe khoắn nhờ chi tiết đường gân dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước và kết thúc tại cửa sau. So với Xpander và Ertiga, Kia Rondo 2020 đảm bảo sự riêng tư hơn cho người dùng nhờ sử dụng kính cửa sau và kính lưng màu tối.

“Dàn chân” của Kia Rondo 2020 cũng gây ấn tượng với khách hàng trẻ tuổi với thiết kế 5 chấu kép dạng cánh quạt sắc lẹm có kích thước 17 inch. Phía trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Bên cạnh đó, Rondo 2020 còn được trang bị giá nóc giúp người dùng có thể chất hành lý.

Đuôi xe

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Khá đáng tiếc khi cụm đèn hậu phía sau chỉ sử dụng bóng Halogen nên sẽ không quá nổi bật vào ban đêm. Nối liền hai cụm đèn hậu là một dải crom mỏng góp phần tạo điểm nhấn.

Kia Rondo 2020 được trang bị cánh hướng gió cỡ nhỏ tích hợp dải đèn báo phanh giúp phương tiện phía sau dễ dàng nhận ra. Sẽ bắt mắt hơn nếu ăng ten gắn phía trên là dạng vây cá mập thay vì dạng cột như hiện tại.

Nội thất Kia Rondo 2020 – Gọn gàng, thoáng đãng

Nhìn tổng thể, khoang cabin của xe 7 chỗ Kia Rondo 2020 được thiết kế theo phong cách tối giản, gọn gàng tạo cảm giác thoải mái cho gia đình. Xe sử dụng 2 tone màu be và đen tạo cái nhìn trang nhã, lịch sự.

Khoang lái

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Điểm cộng lớn nhất khi bước vào khoang lái Kia Rondo 2020 chính là khu vực táp lô không xuất hiện nhiều nút bấm cơ học. Qua đó tạo cảm giác dễ chịu và giúp tài xế tập trung hơn khi lái xe. Đặc biệt trên bề mặt táp lô còn được ốp giả vân carbon trông khá cao cấp.

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Kia Rondo 2020 được trang bị gương chiếu hậu trong chống chói ECM giúp người lái có tầm nhìn thuận lợi ở phía sau. Đối diện ghế lái là vô lăng đa chức năng, 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm êm ái và có thể điều chỉnh 4 hướng. Đi kèm là lẫy chuyển số tạo sự thú vị trong những chuyến hành trình.

Tài xế luôn là nhân vật quan trọng trên mọi chuyến hành trình, do đó vị trí ghế lái của Kia Rondo 2020 có khả năng chỉnh điện lên tới 10 hướng. Từ đó giúp người lái có được tư thế ngồi thoải mái nhất.

Khoang hành khách

Kia Rondo 2020 có trục cơ sở dài 2.750 mm, rõ ràng thông số này không quá ấn tượng như Xpander. Đó cũng là lý do vì sao hàng ghế cuối của Rondo thường bị khách hàng đánh giá là khá chật so với các đối thủ.

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Vị thế, hàng ghế cuối sẽ thích hợp hơn đối với những thành viên nhí hoặc những hành khách có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 sẽ rất thoải mái với không gian để chân rộng rãi.

Đặc biệt, Rondo 2020 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic. Nhờ đó, khoang cabin vô cùng thoáng đãng nhờ nguồn ánh sáng tự nhiên, đây cũng là trang bị được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, thậm chí là đem ra để đánh giá mẫu xe đó có cao cấp hay không.

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Toàn bộ ghế ngồi trên Kia Rondo 2020 đều được bọc da cao cấp mang lại cảm giác ngồi êm ái và tạo cái nhìn sang trọng cho khoang cabin.

Trong khi đó, hai đối thủ Xpander và Ertiga chỉ bọc chất liệu nỉ cho ghế ngồi, khá nóng bức khi nhiệt độ tăng cao. Ngoài ra, Kia còn chu đáo trang bị rèm che nắng cho hàng ghế thứ 2.

Khoang hành lý

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Tương tự như những mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác, khoang hành lý của xe Ô tô Rondo 2020 sẽ rất hẹp khi sử dụng tất cả hàng ghế.

Do đó, để có thể chất nhiều hành lý, người dùng có thể gập hàng ghế cuối theo tỷ lệ 50:50 để nâng dung tích lên 492 lít. Thậm chí là có thể nâng lên tới 1650 lít  nếu gập tiếp hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60:50.

Tiện nghi – Đa dạng

Trong khi Xpander chỉ có duy nhất tùy chọn điều hòa chỉnh cơ khá “lạc hậu” thì Kia Rondo 2020 đã được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng hiện đại (bản thấp cấp dùng loại chỉnh cơ). Nhờ đó, khả năng làm mát của mẫu xe đến từ Hàn Quốc sẽ tối ưu hơn.

Không những vậy, Rondo 2020 còn sở hữu hệ thống lọc khí bằng ion đảm bảo cho không khí bên trong khoang cabin luôn trong lành. Đi kèm lả cửa gió điều hòa phục vụ cho hàng ghế sau.

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Hệ thống thông tin giải trí của Kia Rondo 2020 cũng thuộc top đầu phân khúc với sự đa dạng của các tính năng như:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Định vị GPS
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Đầu DVD
  • Kết nối Bluetooth, AUX, USB, ipod
  • Gạt mưa tự động
  • Dàn âm thanh 6 loa

Động cơ

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Dưới nắp capo của Kia Rondo 2020 là khối động cơ Xăng, Nu 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất 158 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 194 Nm tại 4800 vòng/phút.

Trước đây, Kia Rondo còn bán phiên bản động cơ máy dầu. Tuy nhiên phiên bản Rondo máy dầu đã không còn được bán từ 2020 vì tình hình kinh doanh không mấy khả quan.

Xe có 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước.

Vận hành

Theo đánh giá của nhiều khách hàng đang sở hữu xe Rondo 2020, điểm cộng lớn nhất của mẫu xe này chính là sự đầm chắc khi cầm lái. Hành khách không có cảm giác bồng bềnh khi vận chuyển, một phần là nhờ khoảng sáng gầm thấp hơn các đối thủ, đạt 151 mm.

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Để trải nghiệm lái không quá nhàm chán, Kia Rondo 2020 còn được tích hợp chế độ lái Sport. Qua đó giúp việc vượt mặt xe phía trước trở nên dễ dàng, nhất là khi đi trên đường cao tốc. Bên cạnh đó xe còn có 2 chế độ Comfort và Normal để sử dụng trong phố.

Hiệu quả giảm xóc của Kia Rondo 2020 cũng được đa số khách hàng đánh giá cao nhờ sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng McPherson/thanh xoắn.

An toàn – Đầy đủ, đa dạng

Hệ thống an toàn trên Kia Rondo 2020 được trang bị rất đầy đủ hơn so với các đối thủ, bao gồm:

  • Chống bó cứng phanh
  • Phân bổ lực phanh điện tử
  • Ga tự động + giới hạn tốc độ
  • 2-6 túi khí
  • Camera lùi
  • Cân bằng điện tử
  • Phanh tay điện tử

Đánh giá người dùng

“Tôi đang đi xe này, bản GATH. full hết mọi thứ và tôi thấy rất nhiều tính năng, xe đầm chắc khi đi 4 đến 6 người, hàng ghế cuối rất chật,gia đình đi rất ngon,tầm nhìn tốt,ăn uống tiết kiệm so với độ đầm xe và số người chở được,tôi thấy xe rất thấp nên chú ý khéo khi đi dễ cạ gầm.chi phí cho xe rất rẻ khi thay phụ tùng hay bảo dưỡng.xe đã dùng gần hết 3 năm.Tôi thấy xe ưu nhiều hơn nhược.tôi không hối hận, tôi phục tôi khi lựa chọn xe này.”

buiducthuan1984 (vnexpress.net) https://vnexpress.net/mua-xe-lan-dau-nen-chon-rondo-2-0-gat-3715996.html

Xe này ưu điểm giá rẻ, chạy khá đầm, chắc, option cũng nhiều, phụ tùng rẻ, dễ tìm, k lệ thuộc hãng. Khuyết điểm là sẽ hơi hao xăng nếu chạy nội thành. Kia thì cảm giác lái yếu. Và đây là dòng xe 5+2 nên băng cuối khá chật. Chỉ thế thôi, nhưng tầm tiền này thì đây là lựa chọn tốt lắm rồi cho MPV.

Vu Khoi (vnexpress.net) vnexpress.net

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Kết luận – Ưu & Nhược điểm

Xe 7 chỗ, Xe KIA 7 chỗ, Xe Ô tô Kia

Có thể thấy, Kia Rondo 2020 vẫn có rất nhiều lợi thế khi đặt cạnh Xpander và Ertiga dù giá thành có cao hơn đôi chút. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ phục vụ gia đình, có mức tiện nghi cao, thoải mái, di chuyển linh hoạt trong phố dễ dàng thì không nên bỏ qua Rondo 2020.

Column 1 Column 2
Ưu điểm Nhược điểm
  • Mức tiện nghi cao
  • Cảm giác lái đầm chắc
  • Phụ tùng rẻ và dễ kiếm
  • Có cửa sổ trời toàn cảnh
Hàng ghế cuối rất chật

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất