Kia Rio chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2013 theo diện nhập khẩu nguyên chiếc và khá được ưa chuộng ở thời điểm đầu ra mắt. Tuy nhiên trước sức ép lớn đến từ những đối thủ hạng B như Toyota Vios và Honda City, Rio đành phải dừng cuộc chơi sớm khi THACO chính thức khai tử mẫu xe này vào đầu năm 2018.





Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Dù vậy, Kia Rio đời 2015-2016 vẫn đang được nhiều khách hàng tìm kiếm trên thị trường ô tô cũ. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem liệu Kia Rio cũ có phải là sự lựa chọn lý tưởng ở thời điểm hiện tại.

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất
  3. Nội thất 
  4. Tiện nghi
  5. Động cơ
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Kết luận

Giá bán

So với những đối thủ hạng B khác, Kia Rio hiện đang có giá bán khá rẻ. Cụ thể, Kia Rio sedan đời 2014 – 2015 có giá dao động từ 320 – 420 triệu đồng.


Trong khi đời 2015-2016 có giá nhỉnh hơn đôi chút từ 380 – 450 triệu đồng.

Liên hệ tư vấn xe và nhận báo giá KIA tốt nhất!

Ngoại thất

Theo đánh giá chung của nhiều khách hàng, Kia Rio có diện mạo không quá bắt mắt. Nhưng bù lại thiết kế của xe ít lỗi thời, vì thế người dùng vẫn có thể tự tin cầm lái Rio trên đường.

Xe Kia Rio có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.365 x 1.720 x 1.455 mm khá nhỏ gọn giúp việc di chuyển trong đô thị rất thuận tiện.

Đầu xe


Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Phần đầu xe Kia Rio nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, nối liền hai bên là cụm đèn pha halogen kết hợp thấu kính projector. Sau hơn 4 năm sử dụng nhưng đèn xe vẫn còn khá tốt, chưa có dấu hiệu lão hóa, ố vàng.

Thân xe

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Nhìn sang phần hông, Rio dễ khiến người dùng liên tưởng đến Kia Morning với những đường nét dập nổi tương đồng.

“Dàn chân” bên dưới có kích thước 17 inch và tất cả đều sử dụng phanh đĩa giúp đảm bảo an toàn trong các tình huống phanh gấp. Đây là điểm cộng của Rio so với Honda City chỉ được trang bị phanh tang trống phía sau.

Tuy nhiên, Rio cũng bị phàn nàn khi cửa xe khi đóng/mở dễ dàng cảm nhận được sự ọp ẹp và yếu ớt. Chỉ hơn 4 năm sử dụng thì rõ ràng đây là sự xuống cấp khá nhanh, trong khi những mẫu xe Nhật như Vios hay City vẫn mang lại cảm giác rất chắc chắn.

Đuôi xe

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Thiết kế đuôi xe Rio khá bắt mắt với đèn hậu LED hiện đại kết hợp cánh lướt gió ảo trông cá tính và thể thao.

Nội thất 

Khoang lái của Xe Rio không quá hiện đại nhưng vẫn khá ổn để phục vụ cho nhu cầu gia đình với đầy đủ các tiện nghi cần thiết.

Khoang lái

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Khoang lái của Rio cho cảm giác rất dễ chịu nhờ cách bố trí ngăn nắp, gọn gàng ở khu vực táp lô. Các nút bấm vật lý xuất hiện khá ít sẽ giúp người lái thoải mái và tập trung lái xe hơn. Vô lăng vẫn cho cảm giác cầm nắm tốt, không có dấu hiệu xuống cấp nhiều sau hơn 4 năm sử dụng.

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Tuy nhiên, khoang lái của Rio có một điểm trừ khá lớn là cột chữ A quá to khiến tầm nhìn của người lái phần nào bị ảnh hưởng. Thậm chí, nhiều khách hàng phàn nàn rằng đôi lúc họ phải hơi chồm dậy để nhìn đường.

Khoang hành khách

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Kia Rio có trục cơ sở dài 2.570 mm, “nhỉnh” hơn 20 mm so với Vios. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, khoang hành khách của Rio cho cảm giác khá chật, kèm theo đó là khoảng trần xe tương đối eo hẹp.

Một điểm trừ nữa là Rio không có bệ tỳ tay hàng ghế sau, do đó người dùng sẽ cảm thấy mỏi tay khi di chuyển những chuyến hành trình dài.

Tiện nghi

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Trong khi hầu hết các đối thủ đã được nâng cấp lên hệ thống điều hòa tự động thì Kia Rio vẫn sử dụng loại chỉnh cơ khá “lạc hậu”. Bên cạnh đó xe cũng không có cửa gió cho hàng ghế phía sau, do đó khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, khoang cabin sẽ hơi nóng.

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Kia Rio được trang bị màn hình cảm ứng có kích thước khá lớn phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí.. Tuy nhiên, sau hơn 4 năm sử dụng, tính năng cảm ứng đã không còn nhạy khiến người dùng đôi lúc cảm thấy bực mình.

Bên cạnh đó, Kia Rio còn có một số tính năng giải trí khác như:

  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Đầu DVD
  • Kết nối Bluetooth, điện thoại thông minh
  • Đàm thoại rảnh tay

Động cơ

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Dưới nắp capo của Kia Rio là khối động cơ Xăng 1.4L cho công 106 mã lực và 135 Nm mô-men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Vận hành

Điểm cộng lớn nhất khi nói về khả năng vận hành của Rio chính là sự êm ái và cách âm khá tốt so với các đối thủ. Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc của xe cũng khá ổn để đi trên cao tốc.

Xe Ô tô Kia cũ, Xe Oto cũ

Đặc biệt, Rio còn sở hữu tính năng Cruise control mà rất hiếm mẫu xe trong phân khúc được trang bị. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp người lái cảm thấy đỡ mệt mỏi khi di chuyển trên đường cao tốc.

Tuy nhiên, Rio cũng có một số nhược điểm như:

  • Hộp số tự động 4 cấp, thua kém hẳn các hộp số CVT của các đối thủ
  • Ngốn xăng rất nhiều, trung bình 100km trong thành phố, Rio tiêu tốn tới 12-14 lít xăng
  • Vô lăng của Rio tương đối nặng hơn các đối thủ Nhật Vios hay City

An toàn

Hệ thống an toàn trên Kia Rio được trang bị khá đầy đủ với đa dạng các tính năng như:

  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • 2 túi khí an toàn cho hàng ghê trước
  • Hệ thống hỗ trợ an toàn bằng âm thanh
  • Hệ thống phát hiện ra sương mù được gắn trên kính chắn gió.

Kết luận

Nhìn chung, Kia Rio là một mẫu xe cũ có khá nhiều ưu điểm, tiện ích vừa đủ để phục vụ gia đình. Tuy nhiên, đối với những khách hàng đề cao sự rộng rãi, độ bền bỉ cao, tiết kiệm nhiên liệu thì Toyota Vios hay Honda City cũ sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn .

Liên hệ tư vấn xe và nhận báo giá KIA tốt nhất!

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Giá bán rẻ
  • Xe nhập khẩu
  • Ngoại hình ít lỗi thời
  • Vận hành khá êm ái

Nhược điểm

  • Không có bệ tỳ tay hàng ghế sau
  • Hộp số “lạc hậu”
  • Ngốn xăng
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất