Video Xedoisong.vn đánh giá chi tiết Mitsubishi New Pajero Sport 2020:
Kế thừa thế mạnh truyền thống về khả năng vận hành đỉnh cao, nhằm tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trên hành trình chinh phục, trải nghiệm những chặng đường mới, MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020 mới được nâng tầm với 22 thay đổi đáng giá từ thiết kế cho đến tiện nghi tiên tiến, đi cùng với đó là hệ thống an toàn MITSUBISHI e-Assist thông minh vượt trội.
Phần đầu xe nổi bật với mặt ca lăng chữ X, hốc đèn 2 bên khoét sâu, bên trên là đèn chạy LED ban ngày và đèn pha nối liền bằng những thanh mạ bạc, giúp tăng thêm vẻ cứng cáp và nam tính cho PAJERO SPORT. Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới với 3 thanh ngang mạ bạc cao cấp làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ, thể thao, mở rộng từ nắp ca-pô xuống giúp xe có khả năng làm mát động cơ tốt hơn. Đặc biệt, PAJERO SPORT mới được trang bị đèn chiếu sáng phía trước công nghệ Bi-LED hiện đại tăng hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ, đồng thời tích hợp công nghệ đèn chiếu sáng góc hỗ trợ tốt hơn khi vào cua.
Cụm đèn hậu với thiết kế mới đẹp mắt tích hợp công nghệ LED giúp tăng thêm vẻ cuốn hút và nhận diện đặc trưng cho PAJERO SPORT. Đặc biệt, PAJERO SPORT mới được trang bị thêm ăng-ten vây cá hiện đại và cánh lướt gió thể thao thiết kế mới mang lại sự hài hòa và hiện đại.
Hệ thống treo vững chãi kết hợp khoảng sáng gầm xe cao 218mm cho phép xe dễ dàng vượt qua những địa hình khó. Trong khi đó, bán kính quay vòng tối thiểu 5,6m, nhỏ nhất trong phân khúc cũng là một điểm cộng đáng kể, bán kính quay vòng nhỏ giúp xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong nội thành chật hẹp.
Vận hành ưu việt với máy dầu, hộp số tự động 8 cấp, hệ thống dẫn động Super Select 4WD-II và khóa vi sai cầu sau
Không còn sử dụng máy xăng nữa, PAJERO SPORT mới sử dụng khối động cơ dầu (diesel) với công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử (MIVEC) cho công suất 133kW (181PS) tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph. Khối động cơ được đúc bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu trọng lượng đóng góp vào việc phân bổ trọng lượng hợp lý giữa cầu trước và cầu sau từ đó giúp xe vận hành ổn định hơn. Ngoài ra, tỷ số nén của động cơ thấp cũng góp phần giúp giảm thiểu rung động mang đến sự êm ái trong vận hành.
Khối động cơ DIESEL MIVEC 2.4L còn trở nên ưu việt hơn nhờ vào sự kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao. Dãy tỷ số truyền trải rộng giúp việc chuyển số mượt mà và êm ái hơn, bên cạnh đó PAJERO SPORT 2020 còn giúp cho người lái thăng hoa và phấn khích hơn nhờ vào việc tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp làm chủ quá trình chuyển số, đặc biệt phù hợp khi cần tăng tốc, vượt xe hoặc khi di chuyển trên đường đèo dốc.
Bên cạnh đó, PAJERO SPORT 2020 cũng mang đến cho người lái thêm 4 chế độ lựa chọn chạy địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá) thao tác dễ dàng chỉ bằng một nút bấm giúp hỗ trợ người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái tương ứng với điều kiện địa hình giúp mang lại trải nghiệm lái địa hình hoàn hảo vượt trội.
Đặc biệt hơn, MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020 còn được trang bị thêm khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử bằng nút bấm “ON/OFF R/D LOCK” nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Nâng cấp này giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình khó khác nhau nhờ vào việc khóa vi sai và phân bổ lực đều xuống 2 bánh sau.
Triết lý ‘Omotenashi” lấy khách hàng làm trung tâm được MITSUBISHI MOTORS ứng dụng trong thiết kế nội thất của PAJERO SPORT 2020 với những tính năng tiện ích cao cấp, thông minh nhằm mang đến những trải nghiệm ưu việt, thoải mái nhất cho khách hàng. Tổng thể khoang lái đầy ấn tượng với công nghệ hiện đại tiên tiến, nội thất Pajero Sport sang trọng nhưng không kém phần tinh tế, thanh lịch và hài hòa.
Toàn bộ nội thất được bọc da êm ái màu đen. Giờ đây không chỉ ghế lái mà cả ghế hành khách trước cũng được trang bị chỉnh điện 8 hướng tiện dụng.
Trong khi đó, ở bảng điều khiên trung tâm, màn hình giải trí 8-inch với giao diện thân thiện cùng khả năng kết nối nhiều giao thức khác nhau như: Android Auto™ và Apple CarPlay™ mang đến khả năng giải trí không giới hạn. Ngoài ra, màn hình này còn có thể kết nối và cho phép hiển thị thông tin đến màn hình đồng hồ kỹ thuật số giúp người lái có thể quan sát các thông tin dễ dàng, tăng khả năng tập trung khi điều khiển xe. Bên cạnh đó, vô lăng tích hợp nút điều chỉnh đa thông tin, âm thanh, đàm thoại rảnh tay và ra lệnh bằng giọng nói, người dùng có thể dễ dàng nghe nhạc và tiện lợi hơn khi lái xe.
· 7 túi khí an toàn.
· Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM) giúp giảm mức độ nghiêm trọng và hạn chế tối đa khả năng xảy ra va chạm phía trước.
· Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và hỗ trợ chuyển làn (LCA) nhận diện phương tiện trong vùng điểm mù, cảnh báo trên gương chiếu hậu và hỗ trợ cho người lái chuyển làn an toàn.
· Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA) cải thiện khả năng phát hiện chướng ngại vật, giảm thiểu điểm mù và nguy cơ va chạm khi lùi xe.
· Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS): Phát ra âm thanh cảnh báo đồng thời giảm công suất động cơ để giảm thiểu nguy cơ va chạm khi phát hiện có vật cản phía trước/sau khi khởi hành.
· Hệ thống ga tự động thích ứng (ACC): Hệ thống sử dụng radar để phát hiện xe phía trước và duy trì tốc độ xe phù hợp.
· Hệ thống kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp (Brake Override System). Hệ thống sẽ tự động ngắt bàn đạp ga, ưu tiên bàn đạp phanh để dừng xe và đảm bảo an toàn.
· Camera lùi: Phát tín hiệu bằng âm thanh khi gặp vật cản. Giúp người dùng chủ động quan sát được tình hình phía sau xe để điều khiển xe lùi một cách hợp lý nhất. Bảo vệ an toàn, tránh các rủi ro, thiệt hại không đáng có trong quá trình lùi xe.
· Cảm biến trước và sau: Giúp người lái có thể nhìn rõ các điểm mù mà không thể quan sát được qua kính chiếu hậu, hạn chế tối đa những tình huống va chạm, tai nạn đáng tiếc.
· Khung xe RISE cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng va chạm từ mọi hướng và phân tán lực tác động, đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách.
· Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử & kiểm soát lực kéo (ASTC).
· Tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC cùng hệ thống khởi hành ngang dốc HSA giúp người lái dễ dàng kiểm soát vận hành của xe trong mọi điều kiện địa hình.
Pajero Sport 2020 mới cũng hướng đến cạnh tranh trực tiếp với các phiên bản trang bị cao từ đối thủ Toyota Fortuner (Legender) và Ford Everest (Titanium). Giá tham khảo cụ thể như dưới đây:
STT |
Phiên bản |
Đối thủ |
Đối thủ |
01 |
Pajero Sport 4×4 AT 1,345 tỷ VNĐ |
Fortuner Legender 2.8AT 4×4 1,426 tỷ VNĐ |
Everest Titanium AT 4WD 1,399 tỷ VNĐ |
02 |
Pajero Sport 4×2 AT 1,110 tỷ VNĐ |
Fortuner Legender 2.4AT 4×2 1,195 tỷ VNĐ |
Everest Titanium AT 4×2 1,181 tỷ VNĐ |
Thông số |
New Pajero Sport 4×4 AT 2020 |
Dài x Rộng x Cao (mm) |
4.825 x 1.815 x 1.835 |
Trục cơ sở |
2.800 mm |
Khoảng sáng gầm |
218 mm |
Tự trọng |
2.115 kg |
Động cơ |
Diesel, 4N15 MIVEC, 2.442cc |
Công suất |
181PS @ 3.500rpm |
Mô-men xoắn cực đại |
430Nm @ 2.500rpm |
Hộp số |
Tự động 8 cấp, chế độ thể thao, lẫy số vô-lăng |
Hệ dẫn động |
2 cầu Super Select 4WD-II (4 chế độ: 2H, 4H, 4HLc, 4LLc) |
Vận tốc tối đa |
180 km/h |
Hệ thống lái |
Trợ lực thủy lực |
Hệ thống treo trước/sau |
Độc lập tay đòn kép/Lò xo liên kết 3 điểm |
Phanh trước – sau |
Đĩa thông gió – Đĩa thông gió |
Lốp trước – sau |
265/60R18 – 265/60R18 |