Dán phim cách nhiệt cho ô tô là một biện pháp hiệu quả bảo vệ nội thất bên trong mà bất kỳ tài xế nào cũng biết. Tuy vậy, có lẽ không phải ai cũng biết rằng việc dán phim cách nhiệt có thể làm hỏng hệ thống sấy kính sau của ô tô.

Dán phim cách nhiệt sai sách có thể làm hỏng sấy kính ô tô





Công dụng của phim cách nhiệt?

Dán phim cách nhiệt là một trong những phương pháp chống nóng cho ô tô vô cùng hiệu quả, thiết thực và quan trọng nhất là phù hợp với túi tiền. Trong những ngày hè nắng nóng với nhiệt độ cao ở Việt Nam, các tia cực tím có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội thất ô tô nếu phơi nắng trong thời gian lâu.

Phim cách nhiệt là tấm phim polyester có keo tự dán để dán lên mặt trong cửa kính. Chúng được sử dụng như những vật trang bị thêm cho cửa kính xe hơi, nhằm làm tăng tính cách nhiệt và an toàn.


Dán phim cách nhiệt sai sách có thể làm hỏng sấy kính ô tô

Năng lượng từ mặt trời có thể chia làm 3 thành phần: ánh sáng, các tia hồng ngoại và tia cực tím. Do đó, khi đạt đến cường độ lớn nhất, chúng có thể làm bỏng da, làm mắt bị mù nếu nhìn trực tiếp, ánh nắng mùa hè được coi là một trong những thứ gây khó chịu nhất và cũng khó phòng tránh nhất.

Dán phim cách nhiệt cho xe hơi giúp chống nóng một cách hiệu quả. Giảm sức nóng từ mặt trời truyền qua cửa kính. Nó có thể cách nhiệt tới 78% so với các loại kính thông thường. Đồng thời kiểm soát được các vùng nóng lạnh khác nhau và làm mát các khu vực dư thừa ánh nắng trong chiếc xe.

Dán phim cách nhiệt sai sách có thể làm hỏng sấy kính ô tô

Bên cạnh đó, khi bức xạ năng lượng mặt trời chiếu vào cửa kính, thì phim cách nhiệt sẽ như một bức rèm ngăn cản tia UV, cũng như là điều chỉnh mức nhiệt độ và ánh sáng chiếu qua cửa kính. Nghiên cứu cho thấy, nó có thể cản được 99% tia UV. Giúp bảo vệ làn da và đồ nội thất không bị bạc màu, lão hóa trước các tác hại của mặt trời.


Ngoài ra, sử dụng phim cách nhiệt sẽ giúp tránh được các tia sáng chói mắt. Đồng thời tiết kiệm năng lượng bằng việc giúp giảm chênh lệch nhiệt độ gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Giảm thất thoát năng lượng từ đó giảm chi phí điều hòa.

Dán phim cách nhiệt sai sách có thể làm hỏng sấy kính ô tô

Đáng chú ý, khi xảy ra các vụ va chạm, phim cách nhiệt sẽ như tấm lưới an toàn bằng việc giữ các mảnh kính bị vỡ lại. Đảm bảo tránh các nguy hiểm đến từ các cạnh sắc nhọn của kính vỡ đế người ngồi trong xe.

Hệ thống sấy kính hoạt động như thế nào?

Ngày nay, hệ thống sấy kính gần như được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả mẫu ô tô. Công dụng của hệ thống này chính là để đánh bay những vết mờ hơi nước, đảm bảo khả năng quan sát cho người lái và tăng độ an toàn.

Dán phim cách nhiệt sai sách có thể làm hỏng sấy kính ô tô

Hệ thống sấy kính sau này gồm những mạch nhỏ sắp xếp theo dạng lưới điện mỏng (đường ngang dài trên kính). Hệ thống sấy kính lái hoạt động bằng nút bấm hoặc công tắc và sử dụng đồng hồ bấm giờ để tắt nhiệt sau một khoảng thời gian nhất định.

Thông thường, hệ thống này hoạt động từ 10 đến 15 phút. Khi người lái bật công tắc khởi động hệ thống, lưới điện này sẽ khiến nhiệt độ tăng dần lên và làm ấm kính khiến nước bốc hơi.

Dán phim cách nhiệt sai sách có thể làm hỏng sấy kính ô tô

Ảnh hưởng của việc dán phim cách nhiệt lên kính có trang bị hệ thống sấy

Việc dán phim cách nhiệt mang đến nhiều lợi ích cho ô tô nhưng nếu không cẩn thận có thể dẫn đến việc ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ, cũng như nhiều thứ khác. Đặc biệt là hệ thống sấy kính.

Nó sẽ ngừng hoạt động nếu lưới điện bị phá vỡ. Do vậy, chi tiết mong manh này thường dễ bị đứt mạch khi người dùng dán hoặc gỡ phim cách nhiệt. Tất nhiên hệ thống này cũng dễ dàng sửa chữa nhưng sẽ tạo nên sự phiền phức, mất thời gian trong qua trình sử dụng ô tô.

Dán phim cách nhiệt sai sách có thể làm hỏng sấy kính ô tô

Vì vậy, tài xế cần xác định tư tưởng khi quyết định dán phim cách nhiệt. Bảo vệ nội thất khỏi những tia UV độc hại là điều cần thiết nhưng sẽ phải chấp nhận rủi ro hệ thống sấy kính rất cao. Nếu muốn giữ lại hệ thống này, các chuyên gia khuyên người dùng tốt nhất là không nên dán phim cách nhiệt ở kính sau.

Dán phim cách nhiệt sai sách có thể làm hỏng sấy kính ô tô

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất