Hiện tại Kia Cerato đang là một trong những mẫu sedan hạng C được khách hàng ưa chuộng tại Việt Nam bởi thiết kế đẹp mắt, trang bị hấp dẫn cùng mức giá khá cạnh tranh. Và chỗ đứng của chiếc xe trong phân khúc đã được gây dựng kể từ thế hệ thứ 2, được sản xuất từ năm 2008-2012. Còn được bán với tên gọi Kia Forte tại nhiều thị trường khác nhau, Cerato đời 2 đã gây ấn tượng mạnh bởi kiểu dáng thể thao góc cạnh và “cơ bắp”. Đã từng có một thời Forte/Cerato là một trong những mẫu xe Hàn “hot” nhất được bán ở nước ta.
Với kiểu dáng được cho là nam tính hơn so với các thế hệ sau này, cho tới hiện tại Forte đời đầu (hay Cerato thế hệ thứ 2) vẫn được người dùng ưa chuộng trên thị trường xe cũ. Tuy nhiên hiện đã trên dưới 10 năm tuổi, dòng xe này cũng mất đi sự hấp dẫn với các thế hệ ô tô hiện đại. Để “hồi xuân” cho chiếc Forte đã gắn bó với mình qua nhiều năm, một người chơi xe tại TP.HCM đã quyết định “lột xác” cho mẫu sedan hạng C này. Việc nâng cấp được thực hiện bởi PhiLong Auto – một xưởng độ khá nổi tiếng bởi khả năng tạo ra những mẫu widebody “độc nhất vô nhị”.
Dựa trên Cerato thế hệ thứ 2, PhiLong Auto đã tạo ra một mẫu widebody đầy vẻ dữ dằn, với cảm hứng được lấy từ các robot biến hình trong series phim bom tấn Transformers và các bộ kit thân rộng từ Liberty Walk. Nhờ có các vòm bánh nới rộng, cánh đuôi dạng nẹp vuốt thuôn từ nắp khoang hành lý và những khe gió trang trí, Cerato đã được “lột xác” hoàn toàn, trở nên dữ dằn và thể thao hơn nữa. Tương xứng vẻ ngoài ấn tượng, PhiLong Auto cũng đã trang bị cho chiếc xe bộ mâm Lenso D1-SF 18 inch 2 tông màu và hệ thống đèn LED hiện đại.
Không chỉ có ngoại hình ấn tượng, nội thất của Kia Cerato đã được PhiLong Auto cập nhật với điểm nhấn ấn tượng nhất nằm ở dàn âm thanh công suất lớn, kết hợp giữa các linh kiện từ 2 hãng Helix và Maestro. Chỉ tính riêng dàn loa cùng amplifier này đã tiêu tốn của chủ xe số tiền lên tới hơn 60 triệu đồng. Nối với nó là hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành Android sở hữu màn hình cảm ứng lớn và đầy đủ các kết nối smartphone. Toàn bộ cabin được bọc trong da thật kèm da lộn, trong khi vô-lăng cũng có vành mới bọc carbon.
Nằm dưới nắp ca-pô, động cơ nguyên bản trên xe đã được PhiLong Auto trang bị hệ thống xả mới, với van pô điều khiển từ xa qua remote để cho tiếng nổ êm hoặc trầm, lớn chỉ bằng một nút bấm. Kết thúc hệ thống xả là chụp pô của hãng CGW Exhaust. Ước tính để có thể “lột xác” thành công cho Forte/Cerato đời cũ, chủ xe đã phải chi số tiền 360 triệu đồng.