Hiện nay, tại Việt Nam có hai phương pháp đổi màu xe phổ biến là dán decal và sơn trực tiếp. Tuy nhiên, những chiếc xe giá trị lớn tại Việt Nam thường được dán decal để không bị ảnh hưởng tới lớp sơn đắt tiền, cũng như giá thành rẻ , dễ thay đổi và thời gian thi công khá nhanh. Với sự nâng cao về mặt tay nghề và chất lượng decal, khá khó để có thể nhận ra mẫu xe này được dán decal hay sơn. Từ những mẫu xe bình dân cho đến những chiếc siêu xe, siêu sang đều có thể áp dụng phương pháp làm đẹp này. Đơn cử như một chiếc Rolls-Royce Ghost series I được dán lớp ngoại thất màu hồng cực kì nổi bật.
Nguyên bản của chiếc xe mang màu đen với ca pô màu bạc. Rolls-Royce từ lâu đã quá quen thuộc đối với cộng đồng mê xe trên mảnh đất hình chữ S bởi độ sang trọng đẳng cấp bậc nhất. Những mỹ từ đẹp nhất thường được gắn liền với hãng xe đến từ Anh Quốc. Tại Việt Nam, mẫu xe Rolls-Royce Ghost được ưa chuộng hơn người đàn anh Rolls-Royce Phantom bởi mức giá “mềm” hơn khá nhiều.
Tông màu chủ đạo của chiếc Ghost này là hồng cánh sen, với nắp ca pô màu kem độc đáo. Tổng thể hài hoà rực rỡ dưới ánh nắng chiều tháng đầu năm. Ngoài ra chủ nhân cũng áp dụng một vài nâng cấp “nhẹ” cho chiếc sedan cực sang trọng này – chẳng hạn như bộ mâm Black Badge 21 inch với thiết kế nan hoa cực kì độc đáo, được hoàn thiện dưới dạng phay nhôm mang hai màu bạc và đen. Đầu xe không thay đổi gì với lưới tản nhiệt dạng những nan dọc lõm vào Pantheon độc đáo, cụm đèn pha series 1 đã được thay bằng bộ đèn của Series II.
Ở bên trong, Ghost Series I mang cấu hình 5 chỗ ngồi với nội thất được bọc da và ốp gỗ cao cấp, vô-lăng tròn thiết kế kiểu cách tân, nút khởi động thông minh, màn hình giải trí cỡ lớn đặt ở vị trí trung tâm được điều chỉnh thông qua núm điều khiển đặt ở giữa 2 ghế ngồi. Khoang sau trên chiếc Rolls-Royce Ghost này có thiết kế 3 chỗ ngồi linh hoạt. Vị trí giữa có sự xuất hiện của hộp điều khiển có thể gạt xuống khi đi 2 hoặc gấp gọn lên khi đi 3 người. Trần xe có sự xuất hiện của cửa sổ trời thay vì tùy chọn bầu trời sao.
Rolls-Royce Ghost Series I được trang bị động cơ V12 tăng áp 6,6 lít, đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp. Nhờ đó, khả năng hoạt động của Ghost vượt qua cả “anh cả” Phantom với công suất đầu ra đạt 562 mã lực tại vòng tua 5.250 v/ph và mô-men xoắn 780Nm tại 1.500 v/ph, mang lại thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h dừng ở 4,8 giây và tốc độ tối đa 250km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ ước tính khoảng 13.6 lít/100 km đường cao tốc kết hợp với đường trong thành phố.
Ngừng sản xuất từ năm 2014, Rolls-Royce Ghost Series I sau nhiều năm vẫn đầy đẳng cấp và nay còn trở nên cá tinh hơn với lớp áo mới mà chủ nhân trang trí cho. Hiện tại, mẫu xe này chỉ còn “hàng lướt” được bán ra bởi các showroom tư nhân với giá vẫn ở mức khoảng trên dưới 10 tỷ đồng.