McLaren Elva là dòng tên mới nhất gia nhập Ultimate Series của thương hiệu Anh Quốc cùng F1, P1, Senna và Speedtail. So với những người đàn anh, Elva có gốc gác sâu xa hơn rất nhiều khi lấy cảm hứng và thiết kế từ McLaren-Elva M1A của thập niên 1960 trong khi khả năng vận hành không kém bất kỳ cái tên nào nhờ động cơ V8 4.0L tăng áp kép 804 mã lực.
Tuy nhiên, Elva cũng sở hữu thiết kế dị nhất trong đội hình khi không có kính chắn gió trước khiến nhiều người băn khoăn tự hỏi rằng liệu người ngồi trong cabin có thật sự an toàn khi động cơ trên được đẩy tới mức tối đa?
Nhận biết được lo ngại đó, McLaren đã đăng tải một video mới lên kênh Facebook lý giải nguyên nhân Elva không cần trang bị trên. Hiểu theo cách đơn giản, bằng cách điều hướng gió nhờ thân xe khí động học cùng hốc gió trên ca pô, McLaren đã tạo ra một vòm không khí ổn định xung quanh vị trí ghế lái. Nếu vận hành ở tốc độ cao, xe sẽ tự nâng tấm chắn cao 15 cm làm chệch hướng gió khỏi khoang lái.
McLaren giải thích khả năng khí động học đỉnh cao của Elva
McLaren chỉ sản xuất 399 chiếc Elva với giá khởi điểm xấp xỉ 1,7 triệu USD/xe chưa thuế phí. Hãng bắt đầu bàn giao tới các khách hàng toàn cầu từ quý IV năm nay.
Tham khảo: Motor1