Quyết định hủy bỏ triển lãm được đưa ra là do COVID-19. Trước đó, JAMA đã xem xét các lựa chọn khác. Ông Toyoda báo cáo rằng ban tổ chức đã xem xét việc tổ chức trực tuyến nhưng điều đó sẽ không cho phép tham dự chương trình chính – “nơi họ có thể trải nghiệm sự quyến rũ của tính linh động trong một môi trường an toàn và bảo mật”.
Tokyo Motor Show theo truyền thống được tổ chức và tháng 10 đến tháng 11 và chỉ diễn ra 2 năm 1 lần. Triển lãm đầu tiên được tổ chức vào năm 1954 có gần 547.000 người tham gia. Năm 2019 triển lãm đã chào đón 1,3 triệu khách.
Theo ông Toyoda, triển lãm ảo sẽ không hoạt động vì sự đa dạng và quy mô của chương trình. Ưu tiên hàng đầu được đưa ra là cho mọi người cơ hội trải nghiệm những chiếc xe ô tô, xe máy, xe mini và những chiếc phân khối lớn.
Khi quay trở lại, triển lãm sẽ có một chút thay đổi, vì Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ đổi tên nó thành Tokyo Mobility Show. Điều đó phản ánh thực tế rằng các nhà sản xuất ô tô đang đổi thương hiệu thành nhà cung cấp dịch vụ di chuyển để phản ánh sự tính có của các mô hình mới và báo trước cách tiếp cận của phương tiện tự hành./.