Tại Việt Nam, đối với những khách hàng gia đình có đông thành viên, những mẫu SUV 7 chỗ, Crossover 5+2 hay MPV luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất.
Trong tầm giá 1 tỷ đồng, người dùng có thể chọn một mẫu xe 7 chỗ rộng rãi hoặc có nhiều công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, mẫu xe có cả 2 ưu điểm này không nhiều, trong đó nổi bật nhất là cái tên Mazda CX-8.
Mazda CX8 giá bán niêm yết đang từ 999 triệu – 1 tỷ 249 VNĐ, rõ ràng đây là mẫu xe có giá bán rất cao so với các mẫu xe 7 chỗ khác. Thậm chí phiên bản cao cấp nhất còn tiệm cận những dòng xe hạng sang của Đức. Do đó, không ít khách hàng băn khoăn có nên mua xe Mazda CX-8 trong phân khúc SUV 7 chỗ hay không?
Hôm nay, muaxegiatot.vn sẽ đưa ra những lý do vì sao Mazda CX-8 là mẫu SUV 7 chỗ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại.
- Diện mạo sang trọng, lịch lãm, tinh tế
- Khoang cabin rất rộng rãi
- Tiện nghi như xe sang
- Vận hành linh hoạt, êm ái
- Công nghệ an toàn “xịn sò” nhất phân khúc
- Đánh giá người dùng
Diện mạo sang trọng, lịch lãm, tinh tế
Tại Việt Nam, ngoại hình của một mẫu xe ô tô đóng vai trò rất quan trọng và là yếu tố then chốt trong việc xuống tiền. Không chỉ đáp tốt ứng nhu cầu gia đình, CX-8 còn sở hữu diện mạo sang trọng, lịch lãm, tinh tế nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của Mazda.
Ngôn ngữ thiết kế KODO – (Linh hồn của sự chuyển động) mô phỏng sự chuyển động của loài báo. Đi kèm là những điểm nhấn bộ lưới tản nhiệt sáng bóng, vành Goshitai đặc trưng cho cảm giác chiếc xe đang chuyển động dù đang đứng yên, ống xả kép hay đường viền crom Signature Wing.
Do đó, khách hàng có thể tự tin cầm lái Mazda CX-8 để có thể gặp gỡ đối tác, đi sự kiện mà không lo người khác nói là xe gia đình. Điều mà những mẫu xe 7 chỗ khác như Fortuner hay Everest khó có thể sánh bằng.
Khoang cabin rất rộng rãi
Xét về độ rộng rãi trong khoang cabin, Mazda CX8 2020 không có đối thủ khi có trục cơ sở dài 2.930 mm – lớn nhất trong phân khúc.
Nhờ đó, hàng ghế thứ 3 của CX-8 có thể chở một người lớn khá thoải mái thay vì chỉ mang tính chất “trang trí” hoặc dành cho trẻ em như các đối thủ.
Tiện nghi như xe sang
Dù CX-8 có giá bán đắt đỏ nhưng bù lại khách hàng sẽ có thể trải nghiệm mức tiện nghi cao cấp như xe sang. Do đó, ngay khi ra mắt CX-8 đã được mệnh danh là “vua công nghệ”. Khả năng làm mát CX-8 không cần phải bàn cãi với dàn điều hòa tự động 3 vùng độc nhất phân khúc. Trong khi các đối thủ khác chỉ có tự động 2 vùng hoặc 1 vùng.
Hầu hết các mẫu SUV 7 chỗ đều chỉ được trang bị dàn loa thường thì CX-8 lại có thể thỏa mãn những tín đồ âm nhạc với dàn loa Bose 10 loa “xịn sò”. Ngoài ra, CX-8 còn có nhiều tính năng giải trí đáng chú ý như:
- Hệ thống Mazda Connect
- Màn hình cảm ứng 7 inch, định vị GPS
- Đầu DVD, MP3, Radio
- Kết nối Apple Carplay và Android Auto, điện thoại thông minh, AUX, USB, Bluetooth
Vận hành linh hoạt, êm ái
Mazda CX8 2020 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm, thân hình khá lớn so với những đối thủ khác. Điều ngạc nhiên là bán kính vòng quay của CX-8 chỉ 5.8 m tương đương với những chiếc CUV 5+2. Điều này đảm bảo việc di chuyển trong đô thị đông đúc linh hoạt hơn.
CX8 có “trái tim” là khối động cơ Skyactiv-G 2.5L cho công suất lên tới 188 mã lực và 252 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, riêng bản bản CX-8 Premium AWD được trang bị hệ dẫn động 2 cầu.
Với nguồn sức mạnh trên, CX-8 có thừa khả năng đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị lẫn khi vượt đèo dốc với 7 người trên xe. Đa số khách hàng đều đánh giá CX-8 có khả năng tăng tốc tố, vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Công nghệ an toàn “xịn sò” nhất phân khúc
Bên cạnh hàng loạt những tính năng an toàn tiêu chuẩn tương tự như các đối thủ, CX-8 tạo ra lợi thế cạnh tranh nổi trội khi sở hữu gói an toàn cao cấp I-ACTIVSENSE. Gói an toàn này bao gồm những hệ thống an toàn tối tân như:
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
- Cảnh báo chệch làn đường
- Hỗ trợ giữ làn đường
- Điều khiển hành trình tích hợp radar
- Hỗ trợ phanh thông minh
- Camera 360
- Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố phía trước/sau
- Lưu ý người lái nghỉ ngơi nếu lái xe liên tục trên hai tiếng, hoặc lái xe trên 20 phút với vận tốc trên 65 km/h)
Đánh giá người dùng
- Nguyễn Tuấn Long (vnexpress.net): “Cái xe này dòng SUV D khác biệt so với phần còn lại như: Fortuner; Santafe; Everest; hay Trailblazer… Duy nhất em nó được sản xuất theo phương pháp sản xuất các loại xe sang vì khung gần đúc nguyên khối chứ không đa điểm. Người viết đang đi CX-5 và đã chạy thử CX-8, cảm nhận nó khác xa mấy xe vừa nêu về độ chống rung lắc, cũng như ổn định thân xe. Ưu việt số một của xe đúc nguyên khối là không bị dão khung gầm cùng thời gian như xe liên kết đa điểm. Chất lượng xe Mazda thì khỏi bàn, ghét cái là cùng chuỗi sản phẩm nên cứ na ná. Nhưng chốt lại, mua sẽ Ko hối hận! Thân.”https://vnexpress.net/danh-gia-mazda-cx-8-3966374.html
- MAKOTO (vnexpress.net): “Ưu, rộng rãi, nội thất sang trọng, ngoại thất dễ nhìn )), options miên man, cách âm ổn, cảm giác lái tốt. Nhược : đắt!” https://vnexpress.net/danh-gia-mazda-cx-8-3966374.html
- Đinh Văn Ninh (vnexpress.net): “Mình là dân công nghệ nên rất ưng cx8. Xe có hình thức đẹp, công nghệ hiện đại, có chất thể thao, sang trọng, và lịch lãm.”https://vnexpress.net/danh-gia-mazda-cx-8-3966374.html
- Độ Nguyễn Trần Đã (vnexpress.net): “Đã chạy thử Cx8, Santafe , CRV bản L cùng cung đường. CX8 vào cua rất tốt, máy bốc hơn Santafe, có Gvectoring plus và 2 cầu chủ động nên cảm giác êm ái, nhiều công nghệ tối tân thích hợp. Camera nét, phản ứng nhanh nhạy tức thời ko có độ trễ lâu như 2 xe còn lại. Ai mà kêu CX8 bồng bềnh, ồn, thì chắc chắn chưa lái thử ( đo độ ồn CX8 53dB, Santafe 57dB đều ở vận tốc 90km/h)”. https://vnexpress.net/oto-xe-may/danh-gia-mazda-cx-8-3966374.html