Bentley hồi quý III đã xác nhận họ sẽ ra mắt hàng loạt xe điện vào nửa sau thập kỷ 2020 với mẫu xe đầu tiên lấy thiết kế concept EXP 100 GT làm chủ đạo. Nằm trong dự án giàu tham vọng mang tên Project Artemis do Audi chủ trì, mẫu xe mới được Chủ tịch Bentley Adrian Hallmark khẳng định sẽ là sedan nhưng sở hữu gầm cao để đặt ắc quy bên dưới hiệu quả.
Cũng theo vị lãnh đạo này chia sẻ, Bentley chưa quyết định được tên gọi xe cũng như vị trí chính thức (là dòng tên độc lập hay thay thế/tiếp tục một dòng tên cũ). Hãng sẽ tiếp tục cân nhắc các hướng đi cụ thể sau khi dò hỏi ý kiến khách hàng cũng như tham khảo thị hiếu toàn cầu.
Bentley EXP 100 GT
Một trong những nguyên nhân khiến Bentley không muốn ra mắt xe điện sớm hơn 2025 là do ắc quy khi công nghệ ắc quy điện hiện giờ, theo họ, không đủ đáp ứng xe lớn chạy được quãng đường đủ xa. Theo dự đoán của hãng xe Anh Quốc, ắc quy 110 – 120 kWh sẽ bắt đầu có thể sản xuất đại trà từ 2025, qua đó cho phép các dòng xe sang của họ ít nhất đạt được tầm vận hành 450 – 500 km mỗi lần sạc.
Nguyên nhân hãng chọn sedan chứ không phải SUV có lẽ cũng do yếu tố này bởi dung lượng ắc quy phải tới 150 kWh mới có thể đáp ứng quãng đường tương tự như trên với kích thước xe ở cỡ trung/lớn trở lên.
Trong khi đó, đối thủ đồng hương của Bentley là Rolls-Royce mới chỉ cho biết mẫu xe điện đầu tiên của mình “sẽ ra mắt trong thập kỷ này” và có thể thay thế trực tiếp Wraith/Ghost.
Tham khảo: Automotive News