Rolls-Royce có lẽ là một trong những hãng xe sang nhất thế giới và đã giữ được danh hiệu cũng như sự nhất quán trong thiết kế lâu đời hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Rolls-Royce là một trong những thương hiệu có lịch sử lâu năm trên thế giới. Hãng xe này ra đời từ những năm 1904 trong khi Frederick Royce – một hãng sản xuất đồ điện tại Anh giới thiệu chiếc ô tô đầu tiên.
Trong gia đình, Rolls-Royce Phantom đã được “thai nghén” từ những năm 1920 nhưng phải dến 1925 mới được hóa thành mẫu xe thực tế. Phantom vào thời điểm ra đời không chỉ giúp Roll Royce thay đổi, thống trị bộ mặt xe sang mà dồng thời còn định hướng thị trường vì mỗi một chiếc xe đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ của khách hàng.
Một trong những điểm vô cùng độc đáo của Rolls-Royce Phantom chính là việc khung xe được hàn thủ công từ hơn 500 chi tiết siêu nhỏ khác nhau. Mỗi chiếc đều được lắp ráp thủ công theo đơn đặt hàng riêng. Chủ xe có thể thỏa thích lựa chọn cho mình các chi tiết trang trí: màu da, ốp trang trí, da bọc, viền khung…
Chiếc Rolls-Royce hiếm nhất trên thế giới được nhắc đến trong bài viết này là gì? Vì sao có thể khẳng định điều đó? Thực tế, Bảo tàng Petersen là đơn vị đủ may mắn để có được một chiếc xe Rolls-Royce cực hiếm trong bộ sưu tập của mình. Đó chính là “Rolls-Royce cửa tròn”, cái tên kì lạ này bắt nguồn từ thực tế là cả hai cửa được chế tác lại là những hình tròn gần như hoàn hảo.
Nhà sử học chính của Bảo tàng Petersen Leslie Kendall đã trực tiếp có mặt để giới thiệu về siêu phẩm cổ điển có một không hai.
Mỗi cánh cửa của Rolls-Royce cửa tròn chỉ được treo bằng hai bản lề phía sau ở vị trí hai và bốn giờ (cửa người lái) và chúng chỉ cho phép mở một phần. Ngồi ở phía sau là một trải nghiệm thú vị vì người ngồi sẽ phải thõng vai, điều này rất không giống phong cách của Rolls Royce. Mặc dù phía trước cho phép một tầm nhìn tuyệt vời xuống mui xe dài, và nó là một chuyến đi khá thoải mái.
Kiểm tra hoạt động của cửa sổ. Một tay quay được gắn ở trung tâm đóng mở theo mô hình giống như một chiếc quạt. Chiếc xe này được coi là một trong những đồ trang sức của Bảo tàng Petersen đại diện cho khoảng thời gian 1925-1934.
Khung xe của Anh với kiểu dáng xe châu Âu hào nhoáng tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời. Nó được đánh giá rất nghệ thuật.
Tuy nhiên, trước đó chiếc xe này là một chiếc Phantom Cabriolet đã bị một người phụ nữ đặt xe từ chối vì không thích thân xe. Sau khi được sửa lại một chút ở dạng ban đầu, khung xe đã được gửi đến nhà chế tạo người Bỉ, người đã thiết kế một thứ hoàn toàn độc đáo. Vào năm 1934, chiếc Cabriolet 1925 này có thân hình khá đặc biệt.
Chiếc xe được phát hiện tại Nhật Bản bởi ông Petersen đã trải qua một lịch sử khá thú vị và đã may mắn được đến Los Angeles, nơi nó đã được khôi phục hoàn toàn.
Có một số chi tiết thú vị như lưới tản nhiệt nổi tiếng vuốt nhọn về phía dưới và dốc về phía sau, hai thứ sẽ không bao giờ có từ nhà máy Crewe. Trong khi đó, kính chắn gió có một độ dốc ấn tượng và sau đó vây ở dốc phía sau với hai bên là cửa gió chạy dọc thân qua cửa sổ phía sau có lẽ là để tránh ánh nắng Mặt trời.
Theo Hotcars