MG HS 2.0T Trophy 2021 là biến thể cao cấp nhất của mẫu xe MG HS 2021 vừa mới được ra mắt chính thức tại thị trường Việt nam. Được biết, biến thể này sẽ có những điểm khác biệt và cải tiến hơn so với mẫu MG HS 1.5T Trophy 2021.
- Thông số kỹ thuật
- Giá xe lăn bánh
- Ngoại thất với những thay đổi sang trọng, đẳng cấp hơn
- Nội thất cao cấp, sang trọng
- Tiện nghi hiện đại
- Động cơ, Vận hành đẳng cấp
- Hệ thống an toàn cơ bản
- So sánh nhanh với các mẫu xe cùng phân khúc
- Kết luận,
Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật của chiếc xe MG HS 2.0T Trophy 2021 | |
Số chỗ ngồi | 05 chỗ |
Kiểu xe | CUV |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4.574 x 1.876 x 1.664 mm |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.720 mm |
Động cơ | NLE 2.0T, tăng áp cuộn kép |
Công suất tối đa | 225/5.300 mã lực |
Mô men xoắn cực đại | 360 Nm |
Hộp số | Hộp số ly hợp kép thể thao 6 cấp |
Hệ thống treo trước/sau | MacPherson/Liên kết đa điểm |
Phanh trước/sau | Đĩa, kẹp phanh sơn đỏ |
Tốc độ tối đa | 210 km/h |
Dung tích bình nhiên liệu | 55 |
Giá xe lăn bánh
MG HS 2.0T Trophy 2021 là biến thể cao cấp nhất của mẫu MG HS hiện nay. Chiếc xe này sẽ được cải biến cả về ngoại, nội thất lẫn động cơ và hệ thống an toàn. Hiện nay, giá niêm yết của mẫu xe này cao hơn MG HS 1.5 Trophy 2020 là 221.000.000 VNĐ.
Tên xe | Giá xe niêm yết | Giá lăn bánh tại TP.HCM | Giá lăn bánh tại Hà Nội | Giá lăn bánh tại các tỉnh |
MG HS 2.0T Trophy | 999.000.000 VNĐ | 1.121.280.700 VNĐ | 1.141.260.700 VNĐ | 1.102.280.700 VNĐ |
Giá xe ô tô MG HS 2.0T Trophy lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.
Hiện nay, MG HS 2.0T Trophy có những màu ngoại thất tương tự với biến thể MG HS 1.5 Trophy. Xe có các màu ngoại thất phổ biến và thông dụng nhất, bao gồm: Trắng, Đen, Xanh, Đỏ.
Ngoại thất với những thay đổi sang trọng, đẳng cấp hơn
Biến thể MG HS 2.0T Trophy 2021 có gì đặc biệt? Mẫu xe này sẽ khác gì so với bản tiêu chuẩn?
Về phần ngoại thất, rõ ràng đã có những thay đổi nhất định. Kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng, chiều cao của xe lần lượt là: 4.574 x 1.876 x 1.685mm. Chiếc xe này có chiều cao chênh lệch rõ ràng lên tới 21mm so với MG HS 1.5 Trophy 2021.
Thêm vào đó, nếu MG HS 1.5 Trophy 2021 chỉ có trọng tải không tải là 1.557 kg, thì biến thể này đã được thay đổi, trọng tải xe nặng hơn gần 200kg. Trọng tải không tải của MG HS 2.0T Trophy 2020 lên đến 1.718 kg.
Đầu xe vẫn là thiết kế với những chi tiết quen thuộc. Cụm lưới tản nhiệt hình thang hiệu ứng 3D bắt mắt. Nối liền với đó là cụm đèn pha Halogen dạng thấu kính với tính năng điều chỉnh góc chiếu giống như 2 con mắt của xe.
Thân xe vẫn là những đường dập nổi, được thiết kế cao gần với cửa xe giúp tăng thêm sự khỏe khoắn, cá tính. Bộ gương chiếu hậu có khả năng chỉnh, gập điện, sấy kính và tích hợp đèn báo rẽ LED vẫn được giữ nguyên như ở chiếc MG HS 1.5 Trophy 2020. Tuy nhiên, ở MG HS 2.0T Trophy 2020, tay nắm cửa thay vì được thiết kế đồng bộ với thân xe thì đã được mạ crom sáng bóng để tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp.
Đuôi xe cũng có những thay đổi nhất định. Bộ anten tiêu chuẩn đã được thay bằng anten vây cá mập thể thao. Ngoài ra, xe vẫn giữ nguyên cụm đèn hậu dạng led và bộ ống xả đơn ở 2 bên đuôi xe.
Nội thất cao cấp, sang trọng
Nếu biến thể MG HS 1.5 Trophy 2021 sở hữu nội thất khá đơn giản thì ở bản MG HS 2.0T Trophy 2021 đã được nâng cấp với những chi tiết và chất liệu cao cấp hơn.
Về không gian bên trong xe, mẫu xe này không có quá nhiều khác biệt so với biến thể MG HS 1.5 Trophy 2021. Khoang cabin bên trong xe vẫn giữ nguyên kích thước cũ với chiều dài cơ sở là 2.720 mm.
Hệ thống taplo và điều khiển cũng có những cải tiến nhất định. Đồng hồ hiển thị phía sau taplo của xe được trang bị loại đồng hồ kỹ thuật số hiện đại nhất hiện nay thay vì đồng hồ cơ tiêu chuẩn như ở bản MG HS 1.5 Trophy 2021.
Đặc biệt, phần taplo trên xe được trang bị màn hình ảo 12,3 inch, giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi các thông số và thay đổi khi di chuyển trên xe. Đặc biệt, trên xe còn có đèn viền trang trí giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian nội thất bên trong.
Vô lăng ở biến thể này thay vì được bọc Urethane sẽ được bọc da cao cấp, mang lại vẻ đẹp sang trọng hơn hẳn. Đặc biệt, vô lăng của MG HS 2.0T Trophy 2021 còn được tích hợp nút lẫy chuyển số, cao cấp hơn hẳn so với biến thể MG HS 1.5 Trophy.
Không thể bỏ qua phần nội thất và ghế ngồi bên trong xe. Tuy vẫn là 2 màu nội thất cơ bản đen hoặc đỏ, nhưng chất liệu ghế ngồi đã được thay đổi. Tất cả các ghế trên xe đều được thiết kế theo phong cách thể thao, chất liệu da cao cấp Bader và Alcantara.
Phần ghế ngồi vẫn được trang bị những tính năng chỉnh hướng và sưởi ấm hay chỉnh điện 6 hướng, có bơm hơi tựa lưng ở ghế lái và chỉnh điện 4 hướng ghế hành khách phía trước như mẫu MG HS 1.5 Trophy.
Phần cốp xe Ô tô MG HS 2.0T Trophy vẫn giữ nguyên kích thước cũ. Dung tích khoang hành lý có thể chứa đến 463 L và nếu gập hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60 : 40 thì dung tích cốp xe có thể mở rộng đến 1287L.
Tiện nghi hiện đại
Ngoài những trang thiết bị tiện nghi cơ bản như màn hình giải trí 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, USB, Bluetooth, cổng sạc 12V và hệ thống 6 loa âm ly… ở MG HS 2.0T Trophy 2021 còn có những thay đổi và bổ sung nhất định.
Như những chia sẻ ở trên, phần vô lăng trên xe được tích hợp nút lẫy chuyển số. Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa 2 vùng tự động cùng các cửa gió bên trong xe. Xe còn được trang bị hệ thống lọc sạch không khí cao cấp.
Ngoài ra không thể không kể đến những tiện nghi khác như: chìa khóa tự động và khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, cảm biến gạt mưa tự động, cửa sau đóng mở điện mà ở biến thể trước không có.
Động cơ, Vận hành đẳng cấp
Không chỉ có những thay đổi về mặt ngoại hình, nội thất hay tiện nghi, động cơ xe cũng được thay đổi cao cấp và mạnh mẽ hơn. Phiên bản MG HS 2.0T Trophy 2021 sử dụng hệ động cơ 2.0T tăng áp cuộn kép thay vì động cơ 1.5T tăng áp cuộn kép. Hệ động cơ này giúp xe có thể sản sinh công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm,
Thay vì hộp số kép 7 cấp thì biến thể này sử dụng hộp số ly hợp kép thể thao 6 cấp, có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 360 km/h. Bên cạnh đó xe còn được thiết kế với 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Eco, Normal, Sport, Super Sport, giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi di chuyển.
Hệ thống an toàn cơ bản
Hệ thống an toàn của xe ngoài những thiết bị tương tự như biến thể MG HS 1.5 Trophy bao gồm:
- Hệ thống 2 móc gắn ghế an toàn trẻ em
- Kiểm soát hành trình Cruise Control
- Kiểm soát phanh ở góc cua (CBC)
- Hệ thống kiểm soát chống lật xe (ARP)
- Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW)
- Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC)
- Cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS)
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC)
- Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
- Đèn báo phanh khẩn cấp (HAZ)
Ngoài ra, xe còn được thay thế hệ thống 4 túi khí bằng 6 túi khí trên xe, hệ thống phanh cũng được thay thế cao cấp hơn hẳn. Cụ thể xe bổ sung hệ thống:
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)
- Hỗ trợ chuyển làn (LCA)
- Cảnh báo điểm mù (BSD)
- Cảnh báo mở cửa an toàn (DOW)
- Hỗ trợ đổ đèo (HDC)
- Hệ thống khóa vi sai điện (XDS)
So sánh nhanh với các mẫu xe cùng phân khúc
MG HS 2.0T Trophy 2021 không chỉ có mức giá cao hơn bản MG HS 1.5 Trophy, mà ngay cả tính năng của xe cũng được cải tiến nhất định. Nếu biến thể MG HS 1.5 Trophy chỉ có khả năng cạnh tranh với Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V.
Thì chắc chắn MG HS 2.0T Trophy hoàn toàn đủ lực để cạnh tranh cùng Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5… mà không hề ngán bất kỳ đối thủ nào.
Kết luận,
MG HS 2.0T Trophy 2021 được giới chuyên môn đánh giá sở hữu vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung cùng phong cách mang đậm hơi hướng Châu Âu.
MG HS 2.0T Trophy không chỉ có thiết kế tinh tế, ngoại hình bắt mắt, khả năng vận hành linh hoạt mà giá khởi điểm của mẫu xe này cũng khá hấp dẫn. Đây được coi là bước khởi điểm giúp MG HS 2.0T Trophy thu hút sự quan tâm của khách hàng tại Việt Nam.
MG HS 2.0T Trophy 2021 tuy được cải thiện về mọi mặt nhưng vẫn có chung nhược điểm như biến thể MG HS 1.5 Trophy. Đó chính là ngoại thất và nội thất khá ít sự lựa chọn.