Ngày 10/10/2020, công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã chính thức trình làng mẫu minibus mang tên Iveco Daily. Iveco là một thương hiệu đến từ nước Ý ra đời từ năm 1975 và hiện đang sở hữu hơn 5.000 showroom phủ sóng 160 quốc gia.





xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Với việc phân phối thêm Iveco Daily, THACO đang sở hữu đầy đủ các dòng sản phẩm từ trung-cao cấp đến cao cấp. Qua đó giúp đáp nhu cầu sử dụng của tất cả khách hàng Việt một cách tốt nhất. Mẫu minibus này hiện đang được sản xuất lắp ráp tại nhà máy Thaco Bus, Chu Lai.

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ


Sự có mặt của Iveco Daily chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến miếng bánh thị phần của 2 gã khổng lồ Ford Transit và Hyundai Solati trong nhiều năm qua. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu nhanh về “tân binh” mới này.

Tên xe Iveco Daily
Số chỗ ngồi 10, 12, 16 hoặc 19 chỗ
Kiểu xe Iveco Daily
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 6.075 x 2.050 x 2.670 mm, 7.080 x 2.060 x 2.650 mm
Tự trọng 2880-3190
Chiều dài cơ sở 3.300-3.950 mm
Động cơ Máy dầu 3.0L, 4 xy lanh thẳng hàng
Dung tích công tác 2.998cc
Loại nhiên liệu Diesel
Dung tích bình nhiên liệu 100
Công suất cực đại 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.400-2.500 vòng/phút
Hộp số Sàn 6 cấp (6 tiến + 1 lùi)
Hệ dẫn động Cầu sau
Cỡ mâm 16 inch

  1. Giá xe Iveco Daily lăn bánh tham khảo
  2. Màu sắc
  3. Ngoại thất – Đơn giản, đồ sộ
  4. Nội thất – Rộng rãi, thoáng đãng
  5. Động cơ
  6. Vận hành – Êm ái
  7. An toàn
  8. Kết luận
  9. Thông số kỹ thuật
  10. Hình ảnh xe

Giá xe Iveco Daily lăn bánh tham khảo

Bảng giá xe minibus Iveco Daily mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bản Standard
(16 chỗ/19 chỗ)
Plus
(16 chỗ/19 chỗ)
Premium
(10 chỗ/12 chỗ)
Giá công bố 870 1,060 Cập nhật
Giá xe minibus Iveco Daily lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM 884 1,075
Hà Nội 884 1,075
Tỉnh/thành khác 884 1,075

Ghi chú: Giá xe Iveco Daily lăn bánh tham khảo, vui lòng liên hệ với đại lý xe tải Thaco gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Màu sắc

Iveco Daily có 5 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất gồm: Trắng, Bạc, Vàng Cát, Xanh Dương và Đen. Nếu mua xe với số lượng lớn, khách hàng có thể yêu cầu nhà máy sơn màu theo ý thích riêng.

Ngoại thất – Đơn giản, đồ sộ

Iveco Daily được THACO phân phối 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và Plus. Trong khi bản tiêu chuẩn có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 6.075 x 2.050 x 2.670 mm thì bản Plus có thân hình đồ sộ hơn đạt 7.080 x 2.060 x 2.650 mm. Cả 2 phiên bản này có điểm chung là cùng sử dụng bộ khung gầm rời (body on frame).​

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ


Phần đầu xe Iveco Daily có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn mang đến cái nhìn cao cấp. Điểm nhấn rõ nét nhất chính là dòng chữ “IVECO” in , mạ crom sáng bóng trên nắp capo giúp tăng cường độ nhận diện.

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Cụm đèn trước dù chỉ được trang bị bóng Halogen thông dụng nhưng lại có kích thước lớn giúp mang đến tầm nhìn bao quát cho tài xế. Đi kèm là dải đèn chạy ban ngày dạng LED thanh mảnh tạo vẻ hiện đại khi nhìn từ trực diện. Cụm đèn sương mù bên dưới có thiết kế góc cạnh, bao bọc xung quanh là viền crom sáng bóng toát lên vẻ sang trọng.

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Xuyên suốt phần thân xe là đường gân dập nổi không chỉ nhấn mạnh chiều dài ấn tượng mà còn góp phần cải thiện tính khí động học. Các ô cửa sổ được mở rộng khá lớn giúp khoang cabin thoáng đãng hơn nhờ nguồn ánh sáng tự nhiên.

“Dàn chân” của Iveco Daily có kích thước 16 inch, đi kèm là bộ lốp dày giúp tăng cường sự êm ái. Cặp gương chiếu hậu mang đến tầm quan sát thoáng nhờ tiết diện lớn, đồng thời được tích hợp tính năng gập điện và đèn báo rẽ.

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Sở hữu chiều cao khủng, Iveco Daily trông rất đồ sộ khi nhìn từ phía sau. Cụm đèn hậu dạng hình chữ nhật đứng của veco Daily làm khách hàng dễ liên tưởng đến Ford Transit. Phía trên cao là cụm đèn báo phanh tạo sự chú ý cho phương tiện di chuyển phía sau.

Nội thất – Rộng rãi, thoáng đãng

Nhờ lợi thế thân hình “to con”hơn các đối thủ trong phân khúc nên khoang cabin của Iveco Daily rất rộng rãi, thoáng đãng tạo sự thoải mái trong các chuyến đi xa. Đây là một trong các yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn xe minibus.

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Khoang lái bản tiêu chuẩn

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Khoang lái bản Plus

So với các đối thủ trong phân khúc, thiết kế khoang lái của Iveco Daily cũng không hiện đại hơn nhưng bù lại tầm quan sát rất thoáng hỗ trợ đắc lực cho tài xế. Trụ của kính chắn gió cũng đã được thon gọn giúp mở rộng tầm nhìn.

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Iveco Daily sử dụng vô lăng 3 chấu cỡ lớn, cần số được tích hợp thẳng vào bảng điều khiển trung tâm tạo sự thuận tiện khi thao tác. Khoang lái của Iveco Daily không xuất hiện ghế phụ kế bên nên tải xế sẽ cảm thấy không gian rất thoải mái, rộng rãi.

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Cả 2 bản tiêu chuẩn 16 chỗ và Plus 19 chỗ đều có cách bài trí giống nhau, chừa lối đi chính giữa rộng 330 mm giúp hành khách ra vô dễ dàng. Các bố trí này thuận tiện hơn cấu trúc 3 ghế liền của Transit, bởi khi hành khách trong cùng muốn bước ra thì cả 2 hành khách còn lại phải cùng di chuyển.

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Ngoài 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn 16 chỗ và Plus 19 chỗ để phục vụ mục đích vận chuyển thông thường. THACO còn cung cấp thêm 2 bản đặc biệt Premium 10 chỗ và 12 chỗ đáp ứng nhu cầu vận chuyển cao cấp của các công ty lữ hành, du lịch nghĩ dưỡng…

Động cơ

Tất cả phiên bản của Iveco Daily đều được trang bị khối động cơ máy dầu 3.0L, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.400-2.500 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp (6 tiến + 1 lùi) của Fiat. Đi kèm là 2 chế độ lái Eco (tiết kiệm) và Power (mạnh mẽ).​

Vận hành – Êm ái

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

So về sức mạnh động cơ, Iveco Daily mạnh hơn Ford Transit 2021 (138 mã lực) nhưng yếu hơn Hyundai Solati 2021 (170 mã lực, 422 Nm). Xét về khả năng vận hành êm ái, bản Iveco Daily Plus có thể tự tin lấn lướt các đối thủ khi sử dụng treo sau dạng khí nén giúp xe vận hành êm ái trong nhiều điều kiện giao thông khác nhau.

An toàn

Iveco Daily hiện đang được trang bị các hệ thống an toàn gồm:

  • Hệ thống phanh đĩa 4 bánh
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD

Kết luận

Với lợi thế sở hữu mức giá “vừa miếng”, không gian nội thất cực rộng rãi cùng khả năng vận hành êm ái. Iveco Daily đang cho Ford Transit và Hyundai Solati thấy mình là một đối thủ đáng gờm. Hãy cùng chờ đón xem Iveco Daily sẽ làm được gì trong thời gian tới.

 Xe Minibus 16 chỗ Ford Transit

 Xe Minibus 11 chỗ Toyota Hiace

 Xe Minibus 16 chỗ Hyundai Solati

Thông số kỹ thuật

xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ
xe khách, Xe minibus, Xe Minibus 16 chỗ

Hình ảnh xe

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Dù có bỏ ra số tiền hàng triệu USD, các đại gia cũng không thể phóng được Bugatti Chiron Super Sport với tốc độ gần 500km/h như chiếc xe lập kỷ lục Super Sport 300+.

Xem chi tiết: Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối…

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Lộ diện Ford Ranger 2022 phiên bản giá rẻ: Có căn cứ để ngóng chờ về Việt Nam

Lynk & Co 02 2021 hatchback trình làng, giá quy đổi từ 633 triệu VNĐ

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Siêu xe lên ngôi, thị trường xe thể thao Thế giới ảm đạm trong tháng 5/2021

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất