Nếu khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe độc và lạ trong khúc hạng sang cỡ trung. Chắc hẳn những cái tên như Mercedes E-Class, xe BMW 5-Series hay Audi A6 sẽ không thể tạo sự nổi bật giữa đám đông bởi có quá nhiều người sở hữu.





Jaguar XF

Thay vào đó, Jaguar XF Pure sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. Jaguar XF Pure thế hệ thứ 2 sở hữu ngôn ngữ thiết kế đậm chất Anh Quốc giúp bản thân khác biệt hoàn với phần còn lại của phân khúc.

Thông số kỹ thuật Jaguar XF Pure
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4954 x 2091 x 1457
Chiều dài cơ sở (mm) 2960
Động cơ 2.0L GTDi 4 xy lanh
Công suất tối đa (mã lực) 248
Mô men xoắn cực đại (Nm) 340
Hộp số Tự động 8 cấp
Tăng tốc (0-100km/h) 7
Tốc độ cực đại (km/h) 248
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 116
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp (L/100km) 7.5

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất 
  3. Nội thất
  4. Tiện nghi
  5. Vận hành 
  6. An toàn 
  7. Kết luận

Giá bán

Giá xe Jaguar XF Pure: 2.199.000.000 đồng

Ngoại thất 


Nhìn tổng thể, Jaguar XF Pure 2021 toát lên vẻ lịch lãm và sang trọng nhờ chiều dài ấn tượng. Bộ khung gầm của xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4954 x 2091 x 1457 mm.

Jaguar XF

Jaguar XF Pure có thiết kế phần đầu xe vô cùng quyền lực với những đường nét gân guốc, dữ dằn. Ngay từ phần nắp capo, người dùng đã có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ, khoẻ khoắn với những gờ nổi táo bạo.

“Gương mặt” của XF Pure tỏ ra uy nghiêm khi bộ lưới tản nhiệt to bản hình chữ nhật bo tròn các góc. Bên trong là cấu trúc dạng tổ ong bọc lộ phong cách thể thao được bao bọc bởi viền crom sáng bóng. Thu hút nhất là logo báo đốm đầy kiêu hãnh.

Cụm đèn trước có kiểu dáng hình tẩu thuốc lạ mắt, bên trong là khối cầu thuỷ tinh chiếu sáng dạng LED. Nổi bật nhất chính là dải đèn LED ban ngày hình chữ J đặc trưng của dòng sản phẩm Jaguar.


Hốc hút gió hai bên đầu xe được hãng xe Anh Quốc khoét rộng và sâu để lộ ra những đường cắt sắc cạnh. Cấu trúc bên trong vẫn giống mặt ca lăng và có cùng màu sơn đen Grained thời thượng. Nâng đỡ bên dưới là phần nẹp crom rất dày tạo cái nhìn cứng cáp.

Jaguar XF

Thân xe Jaguar XF Pure 2021 có cấu tạo chủ yếu từ nhôm do đó giúp cắt giảm trọng lượng đáng kể. Đây là tiền đề giúp chiếc xe có thể phóng nhanh về phía trước.

Bên cạnh đó, thiết kế ở bên hông đem lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ với phần mái dốc có độ dốc chạm đến đuôi xe. Phong cách này khiến khách hàng liên tưởng đến những mẫu Coupe sành điệu.

Một điểm hơi đáng tiếc ở thân xe chính là bộ vành được trang bị chỉ có kích thước 17 inch làm chất thể thao của XF Pure bị kìm hãm. Bên trên là cặp gương chiếu hậu gập-chỉnh điện, tích hợp chức năng sấy và đèn báo rẽ.

Jaguar XF

Phần đuôi xe có thể dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn nhờ cụm đèn LED có cấu trúc vòng tròn đôi mang đậm dấu ấn cá nhân. Nối liền hai cụm đèn hậu là thanh nẹp crom thanh mảnh trải dài hết phần đuôi xe. Chính giữa là biểu tượng báo đốm độc đáo của Jaguar.

Là mẫu xe thiên về sự thể thao, do đó XF Pure sở hữu hai ống xả kép dạng trọn cũng là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, Jaguar đã giúp chi tiết này trở nên đặc biệt khi có bố trí sát vào trong.

Nội thất

Bước vào bên trong xe Jaguar XF 2021 Pure, khách hàng sẽ cảm nhận ngay sự tinh tế và đẳng cấp bởi nhiều chi tiết được sử dụng chất liệu đắt tiền. Điển hình như gỗ Gloss Black, da Morzine, da Taurus, da Luxtec.

Jaguar XF

Đặc biệt với trục cơ sở lên đến 2960 mm. Độ rộng rãi bên trong Jaguar XF Pure đã chính thức vượt qua các đối thủ Đức tầm cỡ như Mercedes E-Class, xe Audi A6 với hai con số lần lượt là 2939 mm và 2912 mm. Bên cạnh đó trần xe còn có cửa sổ trời tạo không gian thoáng đãng.

Táp lô của Jaguar XF Pure 2021 có phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc Range Rover. Bề mặt táp lô được bọc da Taurus cao cấp với điểm nhấn chính là phần “cột sống” có kiểu dáng uốn lượn dạng đồi cát đẹp mắt.

Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da được tích hợp đa dạng các phím bấm tiện lợi. Phía sau là lẫy chuyển số, vì thế khi ra đường trường chủ nhân sẽ có được cảm giác hưng phấn nhờ quá trình sang số nhanh.

Jaguar XF

Toàn bộ ghế ngồi đều bọc da Luxtec với độ đàn hồi vừa phải, không quá mềm để chủ nhân có thể cảm nhận sự thể thao.

Hàng ghế trước có khả năng chỉnh 8 hướng với tựa đầu chỉnh điện. Hàng ghế sau cố định có tựa để tay giúp hành khách đỡ mỏi khi đi đường dài.

Tiện nghi

Hành khách trên xe sẽ được làm mát nhanh và sâu bởi xe được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng. Phía sau còn có các cửa gió giúp mọi vị trí trên xe đều có nhiệt độ tương đồng nhau.

Jaguar XF

Hệ thống thông tin giải trí trên XF Pure gồm có: màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống định vị dẫn đường, AM/FM Radio, kết nối bluetooth, đàm thoại rảnh tay, dàn âm thanh 8 loa tạo ra không gian âm nhạc sống động.

Để nâng tầm trải nghiệm âm nhạc, người dùng có thể lựa chọn gói nâng cấp lên hệ thống Touch Pro với dàn âm thanh vòm 17 loa. Dù vậy, phải thừa nhận rằng, các tính năng giải trí tiêu chuẩn của XF Pure vẫn chưa thể cạnh tranh cùng những mẫu xe Đức.

Ngoài ra, XF Pure còn một số tính năng cơ bản khác như: gạt mưa tự động, tấm chắn nắng hàng ghế phía trước tích hợp gương trang điểm có đèn, bệ tỳ tay ghế sau tích hợp hộc đựng ly kép. 

Vận hành 

Jaguar XF Pure 2021 có “linh hồn” là khối động cơ 2.0L GTDi 4 xy lanh. Cỗ máy này có thể sản sinh công suất tối đa 248 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm.

Toàn bộ bánh xe sẽ được cung cấp lực đầy được chuyển hoá từ hộp số tự động 8 cấp đem lại trải nghiệm lái đỉnh cao.

Với nguồn năng lượng dồi dào, Jaguar XF Pure chỉ cần 7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 248km/h. Qua đó, mẫu xe Anh Quốc đã cho Mercedes E180 hít khói khi đối thủ Đức phải mất đến 7.7 giây.

Jaguar XF Pure 2021 có độ bám đường tốt bậc nhất phân khúc nhờ khoảng gầm thấp đạt 116 mm. Từ đó giúp hỗ trợ khả năng bức tốc đáng kể.

Tuy nhiên đây cũng được xem là bất lợi của XF Pure bởi xe sẽ có thể bị va chạm gầm khi đi qua những đoạn đường xấu.

Vào giờ cao điểm. chủ nhân vẫn có thể điều khiển vô lăng rất nhẹ nhàng nhờ xe được trang bị tay lái trợ lực điện. XF Pure có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 7.5L/100km.

Dù chưa phải là con số ấn tượng trong phân khúc nhưng có thể thấy là mẫu xe Anh Quốc không quá ngốn xăng như một số khách hàng thường nghĩ. 

An toàn 

Hệ thống an toàn trên XF Pure không hề thua kém các đối thủ khi sở hữu rất nhiều tính năng hiện đại giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Cụ thể gồm có: 6 túi khí, Cruise Control, kiểm soát quá trình trên mọi bề mặt, điều chỉnh mô men xoắn khi vào cua, phanh tay bằng điện, cảm biến hỗ trợ đậu xe phía trước và sau, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo. 

Kết luận

Với kiểu dáng độc nhất, không đụng hàng hoà quyện cùng tiếng âm thanh gầm rú uy lực. Khi cầm lái Jaguar XF Pure, chắc chắn chủ nhân sẽ cảm nhận được mọi ánh mắt trên đường đang đổ dồn vào mình.

Qua đó có thể thấy rằng, Jaguar XF Pure được sinh ra để phục vụ những chủ nhân thích sự hào nhoáng, nổi bật giữa đám đông cùng trải nghiệm lái cực “bốc”. 

Ưu điểm: kiểu dáng độc và lạ, khả năng vận hành mạnh mẽ, nội thất sang trọng

Nhược điểm: mức tiện nghi chưa cao, gầm khá thấp có thể xảy ra tình trạng va chạm

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đồng nát Jaguar đời 1965 có giá hơn 1,3 tỷ đồng

Giá của đống sắt vụn sau khi phục chế còn gấp đến 3 lần số tiền được đấu giá

Xem chi tiết: Đồng nát Jaguar đời 1965 có giá hơn 1,3 tỷ đồng

Cả Thế giới thi nhau “khai tử” động cơ nhiều xi-lanh dung tích lớn, Jaguar làm điều ngược lại với F-Type 2022

Nếu như muốn mua những chiếc xe thể thao Jaguar F-Type với động cơ dưới 8 xi-lanh và 5.0l, khách hàng sẽ phải thất vọng với đời xe 2022.

Xem chi tiết: Cả Thế giới thi nhau “khai tử” động cơ nhiều xi-lanh dung tích lớn, Jaguar làm điều ngược lại với F-Type 2022

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

  Với giá từ 3,119 tỷ đồng, New Jaguar XF P250 R-Dynamic SE cạnh tranh trực tiếp với Mercedes E300 AMG hay BMW 530i M Sport, kết hợp giữa sang trọng và thể thao. 

Xem chi tiết: Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Xem chi tiết: Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Danh thủ David Beckham đã ký thêm một hợp đồng đầu tư mới bằng tiền mặt để mua lại 10% cổ phần của hãng xe ô tô điện Anh Quốc Lunaz có trụ sở tại Silverstone để ‘điện hóa’ các dòng xe nổi tiếng của Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover,…

Xem chi tiết: David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Jaguar I-Pace chinh phục đỉnh núi chỉ với một lần sạc

Jaguar I-Pace đã vượt qua những đoạn dốc, đường ngoằn ngoèo và nhiệt độ gần như đóng băng của con đường lát đá cao nhất Vương quốc Anh để lên đỉnh “Everest” thành công tại Great Dun Fell, ở Cumbria, chỉ với một lần sạc.

Xem chi tiết: Jaguar I-Pace chinh phục đỉnh núi chỉ với một lần sạc

Jaguar I-Pace “leo” lên đỉnh núi chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện đã hoàn thành ‘Thử thách Everesting’ bằng cách leo 8.848m – độ cao của đỉnh Everest – chỉ với một lần sạc. Theo đó, Jaguar I-Pace mới đây đã vượt qua những đoạn dốc, đường ngoằn ngoèo và nhiệt độ gần như đóng…

Xem chi tiết: Jaguar I-Pace “leo” lên đỉnh núi chỉ với một lần sạc duy nhất

Xe điện Jaguar I-Pace hoàn thành thử thách "Everesting" chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện đã hoàn thành 'Thử thách Everesting' bằng cách leo 8.848m - độ cao của đỉnh Everest - chỉ với một lần sạc.

Xem chi tiết: Xe điện Jaguar I-Pace hoàn thành thử thách "Everesting" chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar F-Type 2022 nói không với động cơ nhỏ, chỉ trang bị động cơ V8 mạnh mẽ

Jaguar Land Rover cùng Google đo chất lượng không khí với xe điện I-Pace

Bắt gặp xe điện Jaguar i-Pace đầu tiên tại Việt Nam lăn bánh trên phố

Chiếc Jaguar XK150S 1960 "đồng nát", bẹp dúm bán gần 3 tỷ đồng

Jaguar XF 2021 Facelift mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,119 tỷ đồng

Cận cảnh Jaguar F-Pace 2021 vừa được ra mắt tại Việt Nam

SUV thể thao tầm 4 tỷ đồng, chọn Jaguar F-Pace hay Porsche Cayenne?

Xe điện Jaguar I-Pace độc nhất Việt Nam, một lần sạc đi hơn 400 km

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất