Sau 7 năm bán ra thị trường Kia Sorento thế hệ thứ 2, Thaco đã “nhảy cóc” để trình làng Sorento 2021 thế hệ thứ 4 vào ngày 14/9/2020 tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam.





Ngay khi ra mắt, Sorento 2021 đã nhận được nhiều lời khen “có cánh” từ giới truyền thông. Thậm chí không ít chuyên gia còn nhận định Kia Sorento 2021 là mẫu SUV 7 chỗ tầm trung đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Dành được sự quan tâm lớn nhất chính là phiên bản máy dầu cao cấp nhất Kia Sorento Signature AWD D2.2 với cấu hình 6 chỗ ngồi độc nhất phân khúc. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem hiên bản này có gì đặc biệt để tạo nên cơn sốt trong những ngày qua.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. G iá bán & Màu xe
  3. Ngoại thất – Lột xác toàn diện
  4. Nội thất – Xúc cảm trên mỗi tính năng
  5. Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng
  6. Động cơ
  7. Vận hành – Khả năng off-road mạnh mẽ
  8. An toàn – Nhiều hệ thống hỗ trợ tiên tiến
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Kia Sorento Signature AWD D2.2 (6 chỗ, máy dầu)
Số chỗ ngồi 06
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 4810 x 1900 x 1700 mm
Chiều dài cơ sở 2815 mm
Động cơ Smartstream G, dung tích 2.2L
Loại nhiên liệu Dầu
Dung tích bình nhiên liệu 67 lít
Công suất cực đại 198 mã lực tại 3800 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 1750-2750 vòng/phút
Hộp số Ly hợp kép 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh AWD
Chế độ lái Comfort, Eco, Sport và Smart
Chế độ đường địa hình Snow (đường tuyết), Sand (đường cát) và Mud (đường bùn)
Treo trước/sau McPherson/liên kết đa điểm
Cỡ mâm 19 inch
Khoảng sáng gầm xe 176 mm

G iá bán & Màu xe


Giá niêm yết Kia Sorento Signature (6 ghế, máy dầu): 1.349.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 1.439.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 1.452.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 1.420.000.000 đồng

Kia Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) có 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Xanh – Mineral Blue, Xanh – GravityBlue, Xám – SteelGray, Trắng ngọc trai, Đỏ, Đỏ RunwayRed, Bạc, Đen, Nâu.

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Ngoại thất – Lột xác toàn diện

Do đã bỏ thế hệ thứ 3 để tiến lên thế hệ thứ 4, khách hàng có thể sẽ không tìm thấy sự liên kết nào trên Kia Sorento 2021 với bản tiền nhiệm. Sorento 2021 ra dáng một chiếc SUV thực thụ khi đa số các đường nét sử dụng đều góc cạnh, cứng cáp thay vì bo tròn như một số đối thủ Toyota Fortuner 2021 hay Ford Everest 2021.

Theo công bố từ Kia Việt Nam, Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4810 x 1900 x 1700 mm. Các thông số đều “nhỉnh” hơn thế hệ cũ tạo tiền đề cho khoang nội thất rộng rãi hơn.


Đầu xe

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Dù sở hữu vẻ ngoài lột xác nhưng Sorento 2021 vẫn duy trì ADN của Kia với bộ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng. Tuy nhiên, chi tiết này đã được mở rộng tối đa kết hợp cùng các họa tiết dạng vảy cá sơn đen bóng lạ mắt.

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Nối liền với bộ lưới tản nhiệt là cụm đèn trước dạng 3 bóng LED sắc sảo kết hợp cùng dải đèn LED ban ngày dạng móng vuốt hổ. Qua đó giúp phần đẩu xe toát lên vẻ hiện đại và trông hung dữ hơn trước. Hệ thống đèn sương mù phía dưới gồm 4 bóng LED có kiểu dáng tổ ong nằm gọn trong bộ khuếch tán.

Thân xe

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Ở phần hông, Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) không đụng hàng với bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc với chi tiết ốp bạc trang trí tại trụ C lạ mắt. Điểm cộng cho mẫu xe này khi cửa kính phía khoang hành khách được làm tối màu đề cao sự riêng tư.

Chất thể thao, khỏe khoắn trên Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) được thể hiện rõ thông qua bộ vành 19 inch 5 chấu mài phây xước. Bên trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Tại buổi ra mắt, nhiều khách hàng sau khi nhìn cụm đèn hậu của Sorento 2021 đã liên tưởng ngay đến mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan. Với thiết kế đặt dọc cùng độ họa dạng móng vuốt độc đáo, không quá lời khi nói đây là thiết kế đẹp nhất phân khúc.

Kia Sorento Signature AWD D2.2 (6 chỗ, máy dầu) còn thể hiện sự tinh tế của mình khi giấu cần gạt mưa kính sau tại cánh lướt gió trên cao, từ đó tăng cường tính thẩm mỹ. Hệ thống ống xả kép bên dưới dù chỉ mang tính chất trang trí nhưng vẫn rất hài hòa với tổng thể. Cách thiết kế này đẹp mắt hơn ống xả đặt lệch về phải của đối thủ Hyundai SantaFe 2021.

Nội thất – Xúc cảm trên mỗi tính năng

Functional Emotions – Xúc cảm trên mỗi tính năng là cách mà Thaco giới thiệu về thiết kế bên trong khoang cabin. Khi đặt cạnh các đối thủ trong phân khúc, khách hàng sẽ thấy ngay sự chênh lệch về tính thẩm mỹ và sự hiện đại.

Khoang lái

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Bước vào khoang lái, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) và các bản máy xăng cao cấp. Chi tiết dễ nhận biết nhất là khu vực cần số với thiết kế dạng núm xoay hiện đại trong khi các bản máy xăng dùng cần số truyền thống.

Sự khác biệt tiếp theo đến từ vô lăng được tích hợp 2 lẫy chuyển số phía sau trên Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) trong khi các bản máy xăng bị lược bỏ. Đây sẽ là điểm cộng rất lớn khi đứng trước các khách hàng đề cao cảm giác lái.

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Tương tự như bản máy xăng cao cấp, Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) cũng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số “xịn sò” với kích thước khủng 12.3 inch. Kề bên là màn hình giải trí cảm ứng 10.25 inch với khả năng hiển thị sắc nét.

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Hàng ghế trước không có gì để phàn nàn về sự thoải mái khi được bọc da, tích hợp chức năng làm mát và sưởi ấm. Riêng ghế lái có thêm bộ nhớ vị trí giúp tài xế thiết lập tư thế ngồi nhanh chóng.

Khoang hành khách

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Mẫu xe ô tô nhà KIA là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có tùy chọn 6 ghế ngồi với 2 ghế ngồi độc lập ở hàng ghế giữa. Điều này giống như những chiếc xe hạng thương gia dành cho khách VIP.

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 không chỉ rộng rãi với lợi thế trục cơ sở dài 2815 mm mà còn thoáng đãng nhờ có cửa sổ trời toàn cảnh. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn còn chu đáo trang bị rèm che nắng cửa sổ giúp hạn chế ánh nắng.

Khoang hành lý

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Tương tự như các đối thủ trong phân khúc, không gian khoang hành lý của Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) không quá rộng rãi khi sử dụng cả 3 hàng ghế. Lúc này dung tích cốp xe chỉ 187 lít, để gia tăng thêm không gian, người dùng có thể gập hàng ghế sau.

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Xe 7 chỗ Kia Sorento Signature AWD D2.2 (6 chỗ, máy dầu) được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập kết hợp cùng các cửa gió cho từng hàng ghế. Khách hàng không còn phải lo tình trạng nóng bức khi vừa bước lên khoang cabin phơi ngoài nắng quá lâu. Bởi xe đã được trang bị tính năng khởi động xe từ xa.

Hệ thống thông tin giải trí trên Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) gồm có:

  • Màn hình giải trí cảm ứng 10.25 inch
  • Sạc điện thoại không dây
  • Dàn âm thanh 12 loa Bose
  • Cảm biến gạt mưa tự động
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Gương chiếu hậu trong chống chói tự động

Động cơ

Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) sở hữu khối động cơ máy dầu Smartstream G, dung tích 2.2L mạnh nhất dòng sản phẩm. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 198 mã lực tại 3800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 1750-2750 vòng/phút.

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Trong khi bản cao cấp nhất của động cơ máy xăng chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Thì Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) lại được ưu ái trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp mang lại trải nghiệm lái khác biệt. Kết hợp cùng là hệ dẫn động 4 bánh AWD giúp chủ nhân tự tin khi vượt địa hình,

Vận hành – Khả năng off-road mạnh mẽ

So với bản cao cấp máy xăng, Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) có khả năng off-road tốt hơn nhờ có 3 chế độ đường địa hình. Bao gồm: Sand (đường cát), Snow (đường tuyết) và Mud (đường bùn).

Xe KIA máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV máy dầu

Bên cạnh đó, Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) cũng có 4 chế độ lái Comfort, Eco, Sport và Smart tương tự các phiên bản khác. Hiệu quả giảm xóc trên phiên bản này không hề thua kém các đối thủ khi được trang bị hệ thống treo trước/sau dạng McPherson/liên kết đa điểm. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 235/55R19.

An toàn – Nhiều hệ thống hỗ trợ tiên tiến

Theo xu hướng chung của các mẫu xe gầm cao ra mắt gần đầy được đầu tư mạnh vào hệ thống an toàn, Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) cũng có nhiều hệ thống hỗ trợ tiên tiến như:

  • Camera 360
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ phanh chủ động
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Kiểm soát hành trình thích ứng

Ngoài ra, Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) còn có những tính năng tiêu chuẩn như:

  • 6 túi khí
  • Phanh tay điện tử
  • Màn hình hiển thị kính lái HUD
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến đỗ xe trước/sau
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cruise control

Kết luận

Không quá lời khi đánh giá xe hơi KIA Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) là mẫu SUV 7 chỗ tầm trung đáng mua nhất thời điểm hiện tại. Bởi không chỉ sở hữu thiết kế nội ngoại thất cao cấp, sang trọng, mức tiện nghi cao mà Sorento Signature (6 ghế, máy dầu) còn sở hữu khả năng off-road mạnh mẽ. Hiển nhiên với giá bán cao, đây không phải là mẫu xe mang về doanh số cao cho Kia nhưng vẫn là một hình mẫu để cái đối thủ học hỏi.

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất