Toyota GR Super Sport đã được hãng xe Nhật phát triển từ năm 2018, khi công bố sẽ tham gia vào thể thức đua Le Mans Hypercar (LMH) do Liên đoàn đua xe hơi toàn cầu (FIA) đề ra. Ban đầu, những chiếc xe tham gia thể thức LMH buộc phải có một phiên bản thuơng mại nhưng hiện nay, FIA đã loại bỏ quy định này. Trong khi nhiều hãng sản xuất khác cũng đồng thời chấm dứt tham gia LMH hoặc tham gia mà không có siêu xe đường phố, Toyota vẫn quyết tâm đưa GR Super Sport tới tay khách hàng.
Vào đầu năm nay, phiên bản đua GR010 Hybrid cũng đã được Toyota công bố nhưng so với chiếc xe này, GR Super Sport sẽ có cấu hình khác biệt. Cung cấp sức mạnh cho xe đua GR010 Hybrid là hệ thống truyền động hybrid V6, công suất tối đa 670 mã lực để đáp ứng các quy định của giải đua. Trong khi đó GR Super Sport dành cho đường trường sẽ sử dụng một biến thể của động cơ tăng áp kép 2.4 lít V6 từng được sử dụng trong chiếc TS050 Hybrid từng vô địch giải Le Mans.
Động cơ này được cho là sẽ tạo ra ít nhất 986 mã lực (1000PS) và sẽ có hai động cơ điện. Nhưng không còn bị bó buộc trong các quy định giải đua, Toyota đang cân nhắc khả năng bổ sung thêm một động cơ điện thứ ba để chiếc xe còn mạnh hơn nữa. Về thiết kế, GR Super Sport sẽ rất giống GR010 Hybrid và năm ngoái, Toyota cũng đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm nguỵ trang của chiếc xe. Trong khi bản thử nghiệm không có mui, GR Super Sport sẽ có mui cứng.
Khi mới công bố kế hoạch sản xuất chiếc xe, Toyota cho biết hãng sẽ phải tạo ra ít nhất 20 chiếc GR Super Sport để tham gia đua tại giải LMH. Tuy nhiên do quy định này đã bị loại bỏ và việc phát triển chiếc xe được diễn ra song song với phiên bản đua GR010 Hybrid, có thể con số 20 chiếc sẽ còn tăng lên để Toyota có thể hoà vốn và thu lãi. Mặc dù hiện tại hãng chưa mở đơn đặt hàng cho GR Super Sport, nhưng Toyota đã đăng tải bản khảo sát dành cho các khách hàng tiềm năng trên trang chủ của chi nhánh thể thao Gazoo Racing.
Bản khảo sát này bao gồm những câu hỏi như các dòng hypercar mà khách hàng đang định mua; họ có sở hữu những siêu xe trong quá khứ của Toyota như 2000GT hay Lexus LFA hay không, có thường xuyên lái xe hay không; kỳ vọng của họ với GR Super Sport… Điều này cho thấy Toyota đang cân nhắc chọn lọc khách hàng của mình, theo cách tương tự như những siêu xe hàng đầu của Ferrari như Enzo và LaFerrari.