Người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu Ferrari F8 chính là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường dola). Trong khi đó, chiếc F8 Spider màu vàng mà chúng tôi nhắc đến trong bài là chiếc thứ 2 về Việt Nam và cũng thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn. Một chiếc Ferrari F8 về Việt Nam có giá bán không dưới 1 triệu USD chưa bao gồm chi phí ra biển trắng.
Ferrari F8 Spider ra biển trắng có giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam.
Ferrari F8 Spider chính là phiên bản mui trần của F8 Tributo. Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm 488 Spider, sự khác biệt lớn nhất đến từ phần mui xếp có thể đóng mở điện. Mất khoảng 14 giây để thực hiện thao tác đóng mở mui xe ngay cả khi đang di chuyển ở tốc độ 45 km/h. Với việc thiết kế mui trần, nắp động cơ phía sau cũng bị ảnh hưởng và thu nhỏ lại so với phiên bản coupe, thậm chí không còn được sử dụng nắp kính.
Giống như Tributo, bản Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp 3.9L tương tự 488 Pista, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực (720 PS) tại 8.000 vòng/phút và 770 Nm mô-men xoắn tại 3.250 vòng/phút. Mặc dù có trọng lượng lớn hơn bản mui cứng do cơ cấu mui trần, thế nhưng với hộp số F1 ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu sau, F8 Spider vẫn có thể thực hiện cú chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trong 2.9 giây và có tốc độ tối đa 340 km/h, tương tự như Tributo.
Sự khác biệt giữa hai phiên bản này xuất hiện khi cán mốc 200 km/h, Spider chậm hơn một chút, mất 8,2 giây để đạt tốc độ trên trong khi Tributo chỉ cần 7,8 giây. F8 Spider chỉ nặng hơn 20 kg so với 488 Pista Spider, nhưng nhẹ hơn 20 kg so với người tiền nhiệm 488 Spider.
Nội thất của bản Spider giống hệt với Tributo. Một số thay đổi so với 488 Spider gồm vô lăng mới nhỏ hơn, ghế được thiết kế lại cũng như màn hình cảm ứng 7.0 inch tại vị trí ghế phụ mới và bảng điều khiển kiểu cánh buồm làm bằng nhôm, điểm nhấn bằng sợi carbon phía sau vô-lăng. F8 Spider cũng được trang bị hệ thống âm thanh hi-fi cao cấp và một số chi tiết ngoại thất sử dụng sợi carbon.
Về ngoại thất, F8 Spider đã được lột xác hoàn toàn và đẹp hơn bao giờ hết, hướng tới một ngôn ngữ thiết kế mới nhưng vẫn không quên vinh danh những giá trị truyền thống của dòng xe 308 GTB nguyên thủy. Phần đầu xe lấy cảm hứng từ 488 Pista với 2 khe hút gió lớn 2 bên, đèn pha LED, mâm xe giống bản Tributo, khe hút gió lớn xuất hiện 2 bên hông. Đuôi xe có của cụm đèn hậu tròn dạng LED là thiết kế truyền thống của Ferrari. Ống xả tương tự 488 Spider.
2 trong số 4 chiếc Ferrari F8 đang có mặt tại Việt Nam được đưa về bởi doanh nghiệp nhập khẩu VOV Supercar và hiện đều đã hoàn thành thủ tục để ra biển trắng Sài Gòn.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)