Xe điện Cadillac Lyriq sử dụng nền tảng khung gầm liền khối thế hệ mới cùng hệ truyền động điện Ultium dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022. Lyriq cũng được dự đoán sẽ thay thế Cadillac One “The Beast” để trở thành phương tiện cho Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Lyriq là mẫu xe điện đầu tiên dự kiến sẽ biến Cadillac trở thành một thương hiệu sản xuất xe điện vào cuối thập kỷ này. Đây cũng có thể được coi là một trong những cố gắng đầu tiên giúp hoàn thành khát vọng sản xuất 1 triệu mẫu xe điện vào năm 2025 của GM Motors.

Được biết, GM Motors xác nhận sẽ chính thức giới thiệu Cadillac Lyriq tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, Cadillac vẫn chưa lên tiếng xác nhận địa điểm sản xuất Lyriq. Trong khi đó, thời gian mở bán có thể muộn hơn so với những thông tin trước đó cho rằng Cadillac Lyriq sẽ được bán tại Trung Quốc vào đầu năm 2022.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X





Về cơ bản, Lyriq là một phiên bản được phát triển cao hơn dựa trên những tấm hình render mà Cadillac đã từng giới thiệu vào tháng 1 năm 2019 tại triển lãm ô tô Detroit. Cadillac gọi Lyriq là “mẫu xe trưng bày” (show car), cho thấy đây có thể là một phiên bản tiền thương mại đã tiến gần hơn đến với dây chuyền sản xuất. Hãng xe Mỹ cũng khẳng định rằng phiên bản Lyriq này sẽ phản ánh khoảng 85-85% những đặc tính cùng thông số kỹ thuật của mô hình thương mại dự kiến ra mắt vào năm 2022.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Theo GM Motors, Cadillac Lyriq sẽ được phát triển dựa trên kết cấu khung gầm liền khối (unibody) thế hệ mới của hãng. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống truyền động điện Ultium bao gồm các tế bào pin định dạng lớn có nguồn gốc từ nhà máy liên doanh với Công ty LG Chem tại Ohio, Mỹ.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Cấu trúc khung gầm liền khối unibody và hệ thống truyền động điện Ultium, với bộ pin là một thành phần chính sẽ giúp tăng cường độ cứng thân xe, khả năng bảo vệ hành khách khi va chạm và các đặc tính vận hành, xử lý thực tế của Cadillac Lyriq.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X


Chưa hết, Lyriq còn tận dụng được những lợi thế từ cách thiết lập đặc trưng của xe điện để cung cấp khả năng di chuyển, xử lý một cách vượt trội và ấn tượng hơn bất cứ chiếc xe nào trước đây của Cadillac. GM cho biết thêm, trọng tâm của Cadillac Lyriq được đặt rất thấp do bộ pin phẳng, đồng thời sở hữu khả năng phân bổ trọng lượng gần như hoàn hảo 50/50 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong khi đó, với các phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau, phân bổ trọng lượng của Lyriq sẽ hơi nghiêng về phía sau.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Cadillac vẫn chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật vận hành cùng dung lượng pin cụ thể của Lyriq, ngoại trừ khả năng di chuyển với phạm vi tối đa lên đến hơn 300 dặm (~ 483 km). Cùng với đó, hãng xe Mỹ tuyên bố mục tiêu hàng đầu là tăng cường phạm vi di chuyển của Cadillac Lyriq trong môi trường giao thông đô thị cũng như cao tốc.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Với công nghệ sạc nhanh DC 150 kW, dự kiến thời gian di chuyển trên đường của Lyriq sẽ ngang bằng với Ford Mustang Mach-E – chỉ mất khoảng 30 phút để sạc từ 0 – 80%. Ngoài ra, Cadillac đồng thời cũng sẽ cung cấp tính năng sạc AC với tốc độ lên đến 19 kW có khả năng sạc tại nhà chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Ở bên ngoài, Lyriq sở hữu thiết kế cho thấy ‘một bộ mặt’ hoàn toàn mới của Cadillac – bộ lưới tản nhiệt “Black Crystal” cực đẹp mắt với thiết kế đèn pha thẳng đứng đầy hiện đại. Đáng chú ý, hệ thống đèn trang trí chạy ngang trên mặt lưới tản nhiệt có khả năng chiếu sáng đa dạng, mang đến một cái nhìn mới mẻ và tràn đầy công nghệ. Ngoại hình của Cadillac Lyriq được hoàn thiện với các đường nét gấp khúc và góc cạnh, kết hợp cùng vòm xe thấp tạo cảm giác như một chiếc xe đến từ tương lai. Bộ mâm cỡ 23 inch cũng là một điểm nhấn khiến Lyriq trở nên to lớn và mạnh mẽ hơn.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Bên trong khoang cabin, Cadillac Lyriq gây ấn tượng mạnh mẽ với màn hình cảm ứng LED 33 inch dạng cong, kéo dài trên khu vực taplo. Kích thước lớn cùng cách bố trí trải dài của màn hình này cho phép người lái dễ dàng theo dõi hệ thống thông tin giải trí cũng như các thông số vận hành của Lyriq. Hãng xe Mỹ cũng cho biết, màn hình thông tin giải trí được trang bị trên Cadillac Lyriq là loại có mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay trong ngành công nghiệp xe hơi.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

GM Motors xác nhận rằng Lyriq có kích thước tương tự như Cadillac XT5, với chiều dài 182 inch (~ 4623mm) và chiều rộng 75 inch (~ 1905mm).

Cadillac công bố Lyriq sẽ nhận được hệ thống Super Cruise thế hệ mới nhất từ GM Motors, với tính năng chuyển làn tự động tiên tiến dựa trên mạng lưới 200.000 tuyến đường cao tốc được tích hợp trên hệ thống. Lyriq cũng sở hữu một tính năng mới được GM Motors gọi là “đỗ xe từ xa có giám sát”, cho phép đỗ song song hoặc vuông góc khi người lái ngồi bên trong hoặc bên ngoài xe.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Cadillac Lyriq còn được trang bị màn hình thực tế ảo dạng kép hiển thị trên kính lái, cung cấp cho người lái các thông số vận hành cần thiết, điều hướng và một số cảnh báo quan trọng.

Tại thời điểm ra mắt dự kiến của Cadillac Lyriq vào cuối năm 2022, sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đã sớm có mặt trên thị trường – Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E, Volvo XC40 Recharge hay Audi Q4 E-Tron. Nói cách khác, Cadillac Lyriq chắc chắn rất khó để có thể giữ được ngôi vị đứng đầu trong phân khúc tại thời điểm ra mắt chính thức của mình. Giá bán sẽ là một yếu tố quan trọng quyết định vị thế của Lyriq trên thị trường, tuy nhiên theo công bố từ GM Motors, những chiếc xe chạy điện đầu tiên của hãng sẽ có mức giá không hề rẻ.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Theo một số nguồn tin gần đây, rất có thể Cadillac Lyriq sẽ trở thành phương tiện mới phục vụ cho việc di chuyển của Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, thay thế cho chiếc Cadillac One “The Beast” đã từng là biểu tượng của mỗi vị Tổng thống Mỹ kể từ năm 1983. Việc sử dụng Cadillac Lyriq làm phương tiện di chuyển thể hiện rõ nỗ lực của ông Biden nhằm mở rộng các phương tiện chạy điện tại Mỹ, phần nào giúp cải thiện tình trạng môi trường tại quốc gia này.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Greencarreports

Nguồn: XeHay

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Cadillac Escalade 2021 đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe được đưa về nước bởi đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Xem chi tiết: Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

“Đập thùng” Cadillac Escalade 2021, không dưới 8 tỷ tại Việt Nam

Chiếc SUV cỡ lớn Cadillac Escalade 2021 đầu tiên đã về Việt Nam thông qua đại lý tư nhân ở Hà Nội, xe có mức giá khoảng hơn 8 tỷ đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Xem chi tiết: “Đập thùng” Cadillac Escalade 2021, không dưới 8 tỷ tại Việt Nam

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Khui công “khủng long Mỹ” Cadillac Escalade 2021 bản ESV đầu tiên cập bến Việt Nam

Mới đây. một công ty nhập khẩu tư nhân đã đưa 1 chiếc Cadillac Escalade 2021 thế hệ mới về Việt Nam. Được biết, mẫu xe “khủng long Mỹ” này đang được rất nhiều đại gia Việt trông ngóng. Cadillac Escalade 2021 đã ra mắt tại Mỹ được hơn 1…

Xem chi tiết: Khui công “khủng long Mỹ” Cadillac Escalade 2021 bản ESV đầu tiên cập bến Việt Nam

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Elon Musk đổ lỗi do nhà cung ứng khi xe Tesla tăng giá bán và cắt trang bị

Ra mắt Cadillac Escalade 2021 phiên bản chống đạn: Chuẩn xe "Ông trùm", giá dự kiến từ 3,5 tỷ VNĐ

Siêu bán tải Tesla Cybertruck sẽ có tầm hoạt động gần 1.000 km

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất