Trong giới mê xe, thì độ công suất luôn là có phần đông người chơi hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể độ một cách hoành tráng bởi những trở ngại về pháp lý của nước sở tại như Việt Nam

Nhắc đến tốc độ, thì đây là trường phái quy tụ đông thành viên nhất trong giới mê xe, bởi nó đáp ứng được khá nhiều tiêu chí để thể hiện bản thân như tài chính, sự hiểu biết, óc thẩm mỹ thông qua những bài độ xe. Nhưng không phải ai cũng có thể làm được như thế.





Cách tăng công suất xe hơi, nhưng vẫn giữ nguyên zin không bị công an làm khó

Tại nhiều nước, việc độ xe có thể rất dễ dàng chỉ bằng một tờ giấy phép, nhưng một vài nước thì việc này là hoàn toàn bất khả thi, như ở nước ta chỉ cần thay đổi vài chi tiết là có thể bị từ chối đăng kiểm, hay từ chối bảo hiểm khi có sự cố. Nhưng không phải là không có cách, hiện nay đa số dân chơi Việt thường áp dụng các bài độ “nhẹ” giữ zin cho xe những cải thiện kha khá công suất khi vận hành.

Sử dụng lọc gió hiệu năng cao


Đa phần xe dân dụng, xe dáng thể thao đều sử dụng loại lọc gió giấy nguyên bản đáp ứng được yếu tố lọc sạch không khí cho mỗi 5.000km và phải vệ sinh thổi sạch để sử dụng tiếp và có độ bền khoảng 15-20.000km buộc phải thay mới với chi phí khá rẻ.

Cách tăng công suất xe hơi, nhưng vẫn giữ nguyên zin không bị công an làm khó

Tuy nhiên nếu nâng cấp lên loại hiệu năng cao của một số thương hiệu nổi tiếng như K&N, BMC với công nghệ lưới lọc dầu cho lượng gió vào nhiều hơn so với lọc giấy nguyên bản từ 30-50% theo công bố nhà sản xuất nhờ đó có khả năng cải thiện thêm từ 1-5 mã lực tùy xe.

Con số 1-5 mã lực tuy tác dụng không nhiều lên vận tốc tối đa nhưng đủ để người lái cảm nhận được khác biệt của sự nâng cấp này, bằng chứng là người lái sẽ cảm nhận được tiếng gầm gừ của động cơ, chân ga nhạy hơn, xăng có phần hao hơn, tiềng ồn từ lọc gió sẽ ồn nhưng phấn khích hơn.

Nâng cấp hệ thống ống xả


“Ăn nhiều thì đi nhiều” đã lên lọc gió hiệu năng cao tức là có lưu lượng gió vào lớn thế nên đường xả cũng phải thay đổi để đồng bộ hóa. Thực chất, người chơi không cần phải thay thế toàn bộ ống xả mà chỉ cần thay bầu tiêu âm, đoạn cuối phần pô bởi theo lý thuyết thì đây là nơi chứa vật liệu tiêu âm và có 2 cách để nâng cấp.

Cách tăng công suất xe hơi, nhưng vẫn giữ nguyên zin không bị công an làm khó

Cách 1 thường được ưa chuông hơn chính là mổ bầu tiêu âm rút bớt vật liệu để đường xả thoáng hơn, chi phí thấp hơn, dễ làm hơn. Cách 2 là nâng cấp từ các thương hiệu thứ 3 tùy vào giá tiền sẽ có thêm các tính năng như van on/off để tạo tiếng nổ, tùy chỉnh tiếng trầm ấm tùy theo nhu cầu sẽ có giá thành cao hơn, dễ về zin nguyên bản hơn.

Lưu ý khi thay bầu tiêu âm tiếng ống xả sẽ to hơn, người chơi cần lưu ý vấn đề này bởi có thể gây chú ý đến pháp luật, hãy tìm hiểu rõ nơi làm xem nếu thay bầu tiêu âm có ống tiêu để giảm thanh hay không bởi tiếng ồn sẽ gây ít nhiều ảnh hưởng. Nếu có thể hãy chọn những thương hiệu có tích hợp sẵn ống tiêu âm đỡ phải đi độ chế thêm. Việc thay bầu tiêu giúp động cơ xe thoáng hơn, xe có thể tăng tốc nhanh hơn nhưng sẽ không đạt vận tốc cao hơn thậm chí có thể thấp hơn so với việc chưa độ.

Remap – biệt dược cho động cơ

Hầu hết các loại xe đang bán tại thị trường Việt Nam nhất là xe Nhật thường được giới hạn công suất chỉ đạt hiệu suất khoảng 80% để tăng tuổi thọ động cơ cũng như các tiêu chuẩn khí thải tại nước sở tại. Thế nên việc Remap động cơ có thể hiểu cơ bản là thay đổi phần mềm mặc định của nhà sản xuất, tinh chỉnh lại công suất động cơ hoặc cao hơn là viết lại bản điều khiển dựa trên những nâng cấp phần cứng theo ý chủ xe.

Cách tăng công suất xe hơi, nhưng vẫn giữ nguyên zin không bị công an làm khó

Thông thường, người ta sẽ tinh chỉnh làm sao cho xe có thể đạt mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp để tăng gia tốc, tập trung công suất ở vòng tua giữa và cuối để xe có thể có vận tốc cao hơn. Một số xe Mỹ, Anh nhất là xe Đức thường sử dụng 1 loại động cơ nhưng lại có nhiều mức công suất khác nhau cho từng phiên bản dựa trên giá tiền, việc remap trên những phiên bản có công suất thấp với mục đích giúp xe đạt hiệu xuất tối đa mà không cần mua phiên bản cao nhất.

Tuy nhiên, việc remap giúp xe mạnh mẽ hơn nhưng lại kéo theo nhiều thứ như turbo, các chi tiết máy, hộp số giảm tuổi thọ đi rất nhiều, một số hãng xe sẵn sàng từ chối nếu nhận thấy xe đã qa remap.

RaceChip – thần dược cho người mê tốc độ

Với trường phái mê tốc độ, thì việc tăng công suất đồng nghĩ với việc tuổi thọ động cơ giảm đi. Tuy nhiên lại có một trang bị vừa có thể giúp chiếc xe cỏ trở nên mạnh mẽ nhưng lại không quá hao nhiên liệu hay giảm độ bền đó chính là RaceChip.

Cách tăng công suất xe hơi, nhưng vẫn giữ nguyên zin không bị công an làm khó

Có thể hiểu nôn na, RaceChip là bộ phụ kiện thứ 3 can thiệp vào cảm biến chân ga, nhằm thay đổi độ nhạy khi đạp ga, ví dụ ở 1/3 chân ga xe sẽ vận hành ở tốc độ 40km/h thì RaceChip sẽ giúp xe đạt tốc độ 50km/h hoặc cao hơn. Ngoài ra nó còn tác động lên ecu tính toán cho lượng xăng phun vào buồng đốt nhiều hơn, vòng tua tăng cao hơn giúp xe có gia tốc nhanh hơn.

RaceChip đặt biệt hỗ trợ tốt cho những xe máy dầu tăng áp hay máy xăng dung tích nhỏ, ngoài ra nó còn có thể tăng hoặc giảm độ trễ chân ga tùy theo ý người dùng. Hiện tại các mẫu RaceChip thông dụng sẽ có 6 chế độ để điều chỉnh độ nhạy chân ga hay tùy biến theo sở thích cá nhân có thể biến chiếc xe cỏ thành siêu xe nhờ thay đổi gia tốc của xe mà không làm ảnh hưởng nhiều tới độ bền tuổi thọ động cơ.

Kết luận

Cách tăng công suất xe hơi, nhưng vẫn giữ nguyên zin không bị công an làm khó

Trên đây có thể là những bài độ cơ bản cho các dòng ô tô thông dụng, việc hiểu hết từng món độ giúp chủ xe không quá mất thời gian tiền bạc cho những món vô bổ được quảng cáo rầm rộ. Nhưng đó mới chỉ là lý thuyết cơ bản, bởi thực tế độ công suất giống như món nghiện dành cho giới mê xe rất khó dừng bước ở những món này tuy nhiên nó đủ thỏa mãn được cái đam mê trong máu của người chơi mà không phải ngại liên quan đến pháp lý.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất