Tháng 9/2017, nam ca sĩ Tuấn Hưng chi một số tiền lớn mua về siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ biển Sài Gòn khá đẹp. Siêu xe này sau đó thường xuyên xuất hiện cùng nam ca sĩ trong nhiều sự kiện lớn. Đặc biệt, tháng 3/2018, Tuấn Hưng cũng sử dụng siêu xe này để tham dự hành trình siêu xe – Car Passion cùng với nhiều đại gia Việt trong đó có Cường Đô la.
Tuy nhiên đến tháng 10/2018, siêu ngựa này bất ngờ gặp tai nạn nhưng không phải do Tuấn Hưng cầm lái và hư hỏng khá nặng. Phải mất gần 9 tháng chờ đợi, đến tháng 7/2019, chiếc Ferrari 488 GTB kể trên mới được sửa chữa xong và có thể sử dụng bình thường đến nay.
Hôm qua (30/3), trên trang Facebook cá nhân của mình, Tuấn Hưng đã chia sẻ dòng trạng thái tạm biệt xế cưng của mình ngầm ám chỉ anh đã bán chiếc xe này sau hơn 3 năm gắn bó. Theo nhiều tin đồn, ngay sau khi bán Ferrari, Tuấn Hưng đã nhanh chóng tậu về chiếc Mercedes-AMG G63 đời mới màu đen cũng có giá hơn 10 tỷ đồng.
Ferrari 488 GTB chính là mẫu xe mang thương hiệu Ferrari có số lượng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe được định giá trong khoảng từ 15 – 18 tỷ đồng khi mới được đưa về, tuỳ theo những trang bị nội, ngoại thất theo xe. Chiếc Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng sở hữu ngoại thất màu đỏ, nội thất bọc da đen đỏ nổi bật.
Ferrari 488 GTB được biết đến là mẫu xe thay thế cho đàn anh 458 Italia với thiết kế và khối động cơ hoàn toàn mới. Phần đầu xe khác biệt bởi hai hốc hút gió chính được mở rộng giúp nâng cao tính khí động học cũng như tăng khả năng làm mát cho má phanh. Cụm đèn pha có thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý nổi bật vởi dải đèn LED định vị trải dài.
Nhìn từ bên hông, 488 GTB vẫn mang dáng dấp tương tự đàn anh 458 Italia tuy nhiên 2 bên sườn của xe đã được các kĩ sư làm thêm hốc hút gió cỡ lớn vừa có chức năng làm mát cho khối động cơ vừa tạo tính khí động học và tăng độ hầm hố. 488 GTB được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch đi kèm lốp 245/35 ở lốp trước và 305/30 ở lốp sau. Cùm phanh Brembo carbon Ceramic nổi bật.
488 GTB vẫn được trang bị cặp đèn hậu dạng LED hình tròn truyền thống, chính giữa là dải đèn phanh phía trên logo ngựa chồm. Không giống như đàn anh 458 Italia, hệ thống ống xả của 488 GTB là 2 ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên giống như phiên bản 458 Speciale. Cản sau của xe là những cánh chia gió cỡ lớn đậm chất thể thao.
Ferrari 488 GTB sở hữu khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép đặt giữa sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1. Nhờ khối động cơ mạnh mẽ này Ferrari 488 GTB có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất hơn 3 giây, 0 – 200 km/h hết 8,3 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)