Beijing X7, mẫu xe “hot” làm nóng thị trường ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, đang có sự điều chỉnh giá bán, tăng thêm 10 triệu và các đại lý cũng thông báo bắt đầu tiếp tục nhận cọc.
Trên diễn đàn về xe Beijing X7 tại Việt Nam, nhiều thành viên cho biết các đại lý bán hàng thông báo đã chính thức nhận cọc trở lại dành cho những khách hàng muốn mua xe. Trước đó, Beijing X7 có vẻ khan hiếm và dừng nhận đặt cọc của khách. Tuy nhiên, một số người bức xúc vì giá xe Beijing X7 đang có chiều hướng tăng thêm 10 triệu đồng và số tiền cọc cũng tăng đến 200 triệu đồng.
Hiện tại, thông báo nhận đặt cọc trở lại với Beijing X7 cũng như việc điều chỉnh tăng giá bán thêm 10 triệu đồng chỉ được các đại lý đưa ra, chưa có thông tin chính thức từ nhà phân phối.
Nhiều người cho rằng việc xe khan hiếm và nhiều người chờ đợi, nóng lòng mua xe đã dẫn đến tình trạng thị trường bị “làm giá”, tạo ra sốt ảo để đẩy giá lên trong khi thực tế chiếc xe chưa có gì chứng minh là chất lượng, ngoài những trang bị công nghệ trên xe. “Xe là để chạy, không phải để xem”, một thành viên trong diễn đàn về Beijing X7 nhận xét.
Trước tình hình như thế này, nhiều người cho rằng không nên vội đặt mua xe, nên đợi một thời gian nữa khi xe về nhiều hơn, ngoài ra, cũng nên đợi xem chất lượng chiếc xe ra sao sau một thời gian lăn bánh.
Chưa kể, thông tin về hợp đồng đặt cọc xe có vẻ đang nhiễu, thời điểm giao xe cũng chưa cụ thể, chắc chắn.
Beijing X7 đang là mẫu xe Trung Quốc thu hút sự chú ý của thị trường ô tô Việt Nam. Nhiều người cho rằng, X7 có thể sẽ mở đầu cho một thời đại mới của ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, xóa mờ định kiến về “xe Tàu” tại Việt Nam.
X7 được đánh giá đẹp, hào nhoáng về thiết kế, có nhiều điểm giống các mẫu xe sang. Chẳng hạn, cụm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí nối liền như xe Mercedes-Benz, cụm điều hòa cũng dạng cảm ứng giống xe ô tô Audi. Camera 360 độ có độ nét không thua kém xe Đức. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều dùng công nghệ LED. Cụm đèn chiếu sáng chính sử dụng 3 bóng LED dạng gương cầu, phía trên là dãy đèn DRL với thiết kế đơn giản.
Nội thất của Beijing X7 gây sự chú ý với 2 màn hình cỡ lớn và ít nút bấm vật lý. Khu vực táp-lô nổi bật với cụm màn hình dài hiển thị thông số kỹ thuật và tính năng giải trí. Màn hình giải trí trung tâm có độ sắc nét cao, độ trễ ít.
Phiên bản cao cấp nhất của Beijing X7 được mang về Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp 1.5L. Khối động cơ này sản sinh công suất 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 275 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số 7 cấp.
Beijing X7 được trang bị các tính năng an toàn như camera 360 độ, hỗ trợ lên/xuống dốc, tự động đỗ xe, hỗ trợ lực phanh…
Trước đó, Beijing X7 có giá bán khởi điểm 528 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá chưa đến 700 triệu đồng – một mức giá thực sự dễ chịu cho những ai thích một chiếc xe ô tô hào nhoáng và nhiều option như BEIJING X7. Mức giá này nếu so với các đối thủ như Hyundai Tucson (799-940 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross (720-910 triệu đồng), BAIC Beijing X7 có lợi thế về giá bán và các trang bị đi kèm. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn ngần ngại về chất lượng xe Trung Quốc.
Tham khảo giá lăn bánh của Beijing X7 tại Hà Nội và TP.HCM.