Ô tô là phương tiện tuyệt vời để du lịch hay về quê trong những ngày Tết. Tuy nhiên, nếu không sử dụng thì chủ xe đành cất vào gara. Dưới đây là các lưu ý giúp bảo quản để đảm bảo sự ổn định, tuổi thọ của xe khi sử dụng lại.

Vệ sinh sạch sẽ





Nên làm sạch toàn bộ nội ngoại thất xe để tránh các vết bẩn, vết ố hay phân chim làm ảnh hưởng tới lớp sơn của xe. Nhiều người thường tiết kiệm thời gian bằng việc rửa xe khi bắt đầu sử dụng lại nhưng việc này sẽ làm các vết dơ khô lại và bám cứng hơn buộc phải dùng hóa chất để tẩy rửa ảnh hưởng ít nhiều tới độ bóng của xe. Đặc biệt cần dọn sạch nội thất xe, vì thức ăn rơi vãi trong quá trình sử dụng sẽ phân hủy tại mùi khó chịu trong xe. Và cần lau khô xe lại tránh việc xuất hiện các vết ố do nước đọng lại sau khi rửa xe.

Bảo quản xe như thế nào khi không sử dụng ngày Tết?

Đổ xăng đầy bình


Đây là việc ít ai quan tâm khi đổ xăng đầy bình tránh được việc không khí ẩm lâu ngày xâm nhập vào bình gây ngưng tụ hơi nước dẫn tới hiện tượng nghẹt xăng. Kết quả của việc này là chiếc xe chúng ta sẽ khó khăn hơn trong việc đề máy hay thậm chí không thể đề được máy xe sau một thời gian dài không sử dụng. Ngoài ra cần vặn thật chặt nắp bình nhiên liệu tránh tình trạng bay hơi dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Bảo quản xe như thế nào khi không sử dụng ngày Tết?

Lưu ý ắc quy

Sau một thời gian dài không hoạt động, bình điện mất dần khả năng sạc lại. Vì thế khi khởi động lại động cơ, bạn cần để xe chạy không tải tầm 15p để đảm bảo độ bền cũng như nạp lại điện cho ắc-quy tránh tính trạng quá tải. Tốt nhất nên làm việc này hai tuần một lần nếu không sử dụng trong thời gian dài.

Bảo quản xe như thế nào khi không sử dụng ngày Tết?


Không sử dụng phanh tay

Đa số mọi người đều sử dụng phanh tay kho dừng lại, nhưng nếu không sử dụng trong thời gian dài, bạn nên hạ phanh tay, dùng thanh gỗ để chèn bánh xe để tránh lực ép từ má phanh làm lõm đĩa phanh cũng như tình trạng kẹt thắng tay nếu thời tiết ẩm thấp.

Bảo quản xe như thế nào khi không sử dụng ngày Tết?

Đảm bảo lốp xe không xẹp

Nếu đậu xe lâu ngày kết hợp với điều kiện thời tiết bất lợi, vỏ xe sẽ dễ dàng xuất hiện các vết nứt khi mặt ngoài bánh xe quá căng mà mặt trong bị ép lại do trọng lượng xe đè xuống cũng như áp suất lốp bị hao hụt. Bạn nên dùng các trụ đỡ 4 góc để đỡ xe lên cao và do quy trình thực hiện việc này khá vất vã cho nên bạn chỉ cần thực hiện khi có dự định ăn Tết trong thời gian dài.

Bảo quản xe như thế nào khi không sử dụng ngày Tết?

Chú ý thanh gạt nước

Các lưỡi gạt nước thường được làm bằng cao su, đây là chất liệu dễ bị biến chất, chai cứng hay chảy nhựa nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao. Vì thế bạn nên tháo lưỡi gạt nước và bảo quản nơi khô ráo và dùng các tấm màng plastic dẻo bọc lại tránh tiếp xúc với mặt kính.

Bảo quản xe như thế nào khi không sử dụng ngày Tết?

Chọn vị trí đỗ xe

Đây là nhân tố quan trọng trong việc đảm bảo độ bền cũng như độ mới của chiếc xe. Nếu như bạn không có gara và buộc phải đỗ ngoài trời, nên lựa những nơi có bóng râm hoặc sử dụng các áo trùm, bạt chống mưa và cách nhiệt để đảm bảo ngoại thất luôn mới cũng như tránh cho các chi tiết nhựa của nội thất phai màu.

Bảo quản xe như thế nào khi không sử dụng ngày Tết?

Chống chuột và côn trùng

Để phòng tránh chuột và côn trùng, bạn có thể dùng bông gòn hay vải mềm bịt kín các khe hở mà chuột, gián, côn trùng có thể chui qua như ống xả, cửa hút gió… Bạn cũng nên chừa một khe hở thật nhỏ ở kính xe để đảm bảo việc đối lưu không khi bên trong và ngoài xe, không nên chừa khe hở quá lớn vì sâu bọ, ruồi muỗi có thể thâm nhập vào trong xe.

Về cửa kính, bạn nên đóng vừa khít và chừa một khe hở thật nhỏ để lưu thông không khí giữa môi trường bên ngoài và không gian bên trong xe, tránh đóng thật chặt cửa kính và cũng không nên chừa khe hở quá lớn vì sâu bọ có thể xâm nhập.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất