Hiện nay, nhiều Showroom tại Hà Nội đang rao bán chiếc Porsche Cayenne 2016 với giá trong khoảng từ 3-4 tỷ đồng. Cùng số tiền này, người mua đã có thể “tậu” được một chiếc Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe mới cóng. Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu từ Đức, nhưng Porsche Cayenne cũng có giá trị riêng về cảm giác lái cũng như độ bền bỉ.
Chiếc Porsche Cayenne 2016 đang được một Showroom xe tư nhân ở Hà Nội rao bán với mức giá 3 tỷ 680 triệu đồng. Với mức giá này, người mua đã có thể trả hết phí lăn bánh của một chiếc GLC 300 4MATIC Coupe 2021 (3 tỷ 480 triệu đồng), thừa 200 triệu đồng. Được biết, đây là mẫu xe nhập khẩu từ Đức, đã lăn bánh 6,7 vạn, một chủ đầu và có biển ở Hà Nội.
Nếu muốn sở hữu một chiếc Cayenne mới, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền là 4,5 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Cộng tất cả các chi phí để lăn bánh, giá xe sẽ tăng lên đến 5,1 tỷ đồng. Như vậy, nếu mua xe Cayenne cũ, người mua sẽ tiết kiệm được khoảng 1,4 tỷ đồng.
Porsche là dòng xe nổi tiếng với độ bền bỉ, đặc biệt là các dòng xe được sản xuất ở Đức. Do vậy, những chiếc xe Porsche Cayenne dù đã qua sử dụng nhưng vẫn còn rất mới và chưa có dấu hiệu xuống cấp. Một vài mẫu xe cũ dù đã lăn bánh cả chục năm nhưng các chi tiết nội, ngoại thất còn “mới nguyên”.
Phải nói thêm, Cayenne là mẫu xe mang lại thành công vang dội cho hãng xe Đức. Đây là một trong những mẫu xe ăn khách nhất, giúp cứu sống cả một công ty và tạo nên một thời đại rực rỡ nhất. Nó là kết hợp sự cao lớn, rộng rãi của dòng xe SUV nhưng lại mang lại cảm giác thể thao như trên các dòng xe Coupe.
Xe có thiết kế khá “hiện đại” với hàng loạt các option như: điều hòa 4 vùng, đèn full-Led, cửa sổ trời, cửa hit, phanh điện tử, cốp điện, rửa đèn, ghế chỉnh điện, ghế da cao cấp… Trang bị trên xe phục vụ “đến tận răng” cho người dùng.
Về ngoại thất, phiên bản năm 2016 không có sự thay đổi nhiều so với các phiên bản trước đó. Vẫn là những đường nét mềm mại kết hợp nét thể thao, kiểu thiết kế trở thành thương hiệu của hãng xe này.
Điểm thay đổi mang đến tính hiện đại hơn cho phiên bản 2016 là thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu dạng LED. La-zăng từ 18-20 inch tùy từng phiên bản. Kích thưởng tổng thể của xe DxRxC lần lượt là 4.855 x 1.939 x 1.705 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm.
Nội thất của xe có nhiều điểm tương đồng với Porsche Panamera bốn cửa với bảng điều khiển triển khung tâm cao ngang tầm với và không gian lái xe thoáng đãng cho tầm quan sát tốt. Cabin vẫn đủ chỗ cho 5 người ngồi thoải mái.
Phiên bản được rao bán là phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6 3,6L công suất 300 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm ở 3.000 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 7,7 giây, tốc độ tối đa 230 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên đường kết hợp vào khoảng 9,2 L/100Km.
Xem thêm:
Theo kinh nghiệm mua bán xe, sau nhiều năm sử dụng các dòng xe Porsche rất ít khi gặp lỗi vặt. Mặc dù chi phí thay thế linh kiện của dòng xe này có đắt hơn chút so với BMW, Mercedes-Benz hay Audi. Khi quyết định lựa chọn mua một chiếc xe Porsche, chủ xe chỉ cần phải thay thế các chi tiết bào mòn theo thời gian như má phanh, gioăng cao su…
Vì vậy, nếu những ai đang có ý định trải nghiệm cảm giác lái thể thao của hãng xe danh tiếng với kinh phí hạn chế, không thể bỏ qua mẫu xe Porches Cayenne này.
Một số hình ảnh khác:
Ảnh: Hoàng Vũ