Ngay khi nhìn vào ngoại thất mẫu xe mới, không ít người sẽ không ngần ngại trao tặng danh hiệu… xe xấu nhất 2020 cho chiếc limousine. Quả thật, ngoại trừ phần gầm cao có thể giúp xe vượt địa hình không quá khó nhọc (nhất là khi kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu), thiết kế ngoại thất Palladium lai giữa sedan và SUV nhưng… không tới, vì thế tạo thành tổng thể khá khó hiểu.
Nếu nhìn nhận từng khu vực cụ thể, thiết kế xe tạm thời đỡ hơn. Đầu xe mang đậm chất Rolls-Royce với tản nhiệt hình chữ nhật sáng màu cỡ lớn. Cụm đèn pha 2 bên khá nhỏ nhắn và được kéo lùi về phía sau.
Được hãng xe Italy gắn mác siêu sang, Palladium được xây dựng trên nền tảng chiếc Ram 1500. Nhờ đó, chiếc xe có kích thước đồ sộ, dài 5.960 mm và cao 1.971 mm.Từ nền tảng chiếc bán tải trở thành chiếc limousine sang trọng, Palladium được “phù phép” bởi Alessandro Camorali và sản xuất hoàn toàn thủ công. Các nước châu Âu, nổi bật có Anh và Italy, là những bậc thầy về chế tác xe thủ công. Aznom Palladium vẫn mang nét hiện đại với nắp ca-pô, mui và cản được làm từ sợi carbon.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ Hemi V8 5.7L của chiếc Ram. Động cơ này cho ra công suất 707 mã lực và mô-men xoắn 949 Nm. Động cơ đã được nâng cấp để cho khả năng vận hành bền bỉ hơn.
Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ này giúp chiếc xe nặng 2,6 tấn tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, vận tốc tối đa được giới hạn ở 210 km/h. Khi vận hành ở chế độ thông thường, động cơ này ngắt 4 xy-lanh, chỉ hoạt động 4 xy-lanh.
Xe có tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh, đi kèm hệ thống khóa vi sai điện tử. Hãng xe Italy cho biết sẽ có phiên bản động cơ hybrid dành cho Palladium nếu khách hàng yêu cầu.
Ngoài việc biến chiếc Ram 1500 thành mẫu xe siêu sang, Aznom còn cải thiện khung gầm của chiếc bán tải. Cụ thể, khung gầm sử dụng nhiều nhôm hơn trong khi khung phụ phía sau bằng thép ống tăng độ chống vặn xoắn tốt hơn.
Hệ thống treo của xe được nâng cấp, phù hợp với xe hạng nặng. Theo Aznom, hệ thống treo này được làm riêng cho Palladium và có đến 30 chế độ vận hành. Chiều cao của xe cũng được giảm 30 mm.
Hệ thống phanh của xe gồm đĩa phanh 408 mm, kẹp phanh Brembo 6 piston ở phía trước và đĩa phanh 380 mm, kẹp phanh 4 piston ở phía sau.
Ở bên trong, hàng ghế sau của Palladium được làm liền mạch kiểu băng ghế dài, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn. Palladium tiêu chuẩn được bọc da Foglizzo ở nội thất, da bò ở mui xe. Một số trang bị tiện nghi khác gồm có tủ lạnh cho đồ uống, hộc đựng ly và rượu.
Khoang lái của xe gồm vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số, núm xoay thay cho cần số, màn hình thông tin giải trí đặt dọc, cửa sổ trời toàn cảnh.
Theo Aznom, Palladium được sản xuất với số lượng giới hạn 10 chiếc. Mức giá của mẫu xe siêu sang này không được tiết lộ. Với việc sử dụng nhiều vật liệu hạng sang và số lượng sản xuất giới hạn, mức giá của Aznom Palladium được dự đoán vào khoảng 500.000 USD.
Theo Pháp luật và bạn đọc
Minh Long