Sau một thời gian dài vắng bóng, vừa qua, chiếc Audi R8 với bộ bodykit độ đến từ thương hiệu PPI Razor vừa có dịp tái xuất tại sự kiện Offline của câu lạc bộ Saigon United Motorsports. Chiếc Audi R8 thế hệ đầu tiên này chính là một trong những chiếc R8 độ ấn tượng nhất Việt Nam với những chi tiết độ có giá lên tới hàng tỷ đồng.
Audi R8 là chiếc siêu xe đình đám và phổ biến nhất tới từ thương hiệu Audi, với 2 phiên bản R8 V8 và R8 V10 Plus. Audi R8 sở hữu thiết kế có phần mềm mại hơn so với đối thủ Huracan, có lẽ vì vậy mà chiếc xe này không có sức hút bằng đối thủ của nó. Tuy nhiên không vì thế mà R8 không được những khách hàng ưa chuộng. Nhờ sự xuất hiện một cách khá “thường xuyên” trong series phim bom tấn từ Marvel, những chiếc Audi R8 vẫn có một chỗ đứng vững chãi trong lòng người hâm mộ. Những chiếc xe phải kể đến như chiếc Audi R8 E-tron được Iron Man sử dụng, hay sự xuất hiện của chiếc R8 trong Avengers Age Of Ultron hay cả chiếc R8 trong phim Captain America: Civil War.
Audi R8 thế hệ đầu tiên là một trong những mẫu siêu xe khơi mào phong trào chơi siêu xe ở Việt Nam, bên cạnh những thương hiệu khác như Lamborghini hay Ferrari ở thời bấy giờ. Chính vì vậy, số lượng những chiếc Audi R8 thế hệ đầu từng được đưa về Việt Nam không hề ít. Bên cạnh đó, trong số này cũng có một số chiếc xe được chủ sở hữu lựa chọn nâng cấp với các gói độ đắt giá từ các thương hiệu như Prior Design, gói độ từ thương hiệu Regula Tuning hay chiếc xe với gói nâng cấp PPI Razor dưới đây.
Chiếc R8 này từng được lắp đặt gói độ PPI Razor vào năm 2015. Đây là gói độ đem đến cho chiếc xe một diện mạo hoàn toàn mới với cản trước được thiết kế loại bỏ các phần lưới tản nhiệt cũ, phần cản sau của xe được thay đổi hoàn toàn cùng thiết kế mới. Gói độ đồng thời đem đến các phần ốp vè widebody, mở rộng chiều ngang của xe. Hai phần líp ốp thân xe cũng được thay đổi với các tấm ốp giúp hạ thấp chiều cao của xe, từ đó đem lại cho phiên bản độ một diện mạo ấn tượng. Về nguyên bản, khi mới lắp đặt gói độ này, chiếc xe còn có một cánh gió lớn bằng chất liệu carbon nhưng sau một thời gian sử dụng, chi tiết này đã được gỡ bỏ.
Gói độ đem tới cho xe rất nhiều chi tiết bằng carbon như hai tấm ốp thân xe, nắp capo mới của xe với thiết kế một hốc gió giả cũng được làm hoàn toàn bằng chất liệu carbon. Hệ thống đèn chiếu sáng trước và đèn sau cũng đã được chủ sở hữu thay thế sang dạng đèn LED với họa tiết khác biệt so với hệ thống đèn cơ bản trên R8 thế hệ đầu tiên. Xe được nâng cấp với hệ thống xả từ thương hiệu Capristo đem lại âm thanh hầm hố, uy lực cho động cơ V8 mạnh mẽ.
Nhằm hoàn thiện cho bản độ, chiếc xe cũng đã được chủ sở hữu lựa chọn bộ mâm Asanti có kích thước lên tới 20 inch. Bộ mâm 5 chấu này được thiết kế với dạng chấu cong, mâm có viền dày và phần mâm này được sơn với lòng mâm màu đen bóng, viền mâm được sơn màu trắng kết hợp ăn ý với diện mạo tổng thể của phiên bản độ. Hiện tại, chiếc xe mang trên mình màu sơn trắng mờ phù hợp với gói độ đầy khác biệt. Xe được trang bị cùm phanh màu đỏ nổi bật, “tone sur tone” với một số chi tiết khác của xe như các phần logo xe, logo biểu thị phiên bản.
Về nguyên bản, chiếc xe thuộc phiên bản động cơ V8 với dung tích 4.2 Lít với khả năng sản sinh công suất ở mức 420 mã lực ở vòng tua 7.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 430 Nm tại vòng tua máy 4.500-6.000 vòng/phút. Nhờ hệ dẫn động 4 bánh Quattro mà mẫu xe thể thao này chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có vận tốc tối đa chạm ngưỡng 301 km/h.
Đây cũng là một dịp cực kỳ hiếm hoi chiếc siêu xe nổi tiếng này xuất hiện trên đường phố sau thời gian dài vắng bóng. Chiếc xe từng có thời gian khoác lên mình lớp áo màu đen mờ hầm hố trước khi được chủ sở hữu chuyển sang lớp sơn trắng mờ cùng các chi tiết như mâm xe cũng được sơn lại với phối màu tương tự.