Audi R8 là dòng siêu xe có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này có mặt từ thời kỳ đầu của siêu xe tại Việt Nam, bên cạnh 2 thương hiệu đình đám là Lamborghini và Ferrari. Từ năm 2018 đến nay, các đại gia Việt không mang những chiếc R8 thế hệ facelift về Việt Nam.
Audi R8 V10 2021 có thiết kế thể thao và hầm hố hơn phiên bản trước nâng cấp. Ảnh: N.A Tuấn.
Sau 3 năm, Audi R8 V10 bản facelift đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe thuộc đời 2021 và là bản Performance, tương đương với bản Plus ở đời trước.
Ở phiên bản mới, R8 V10 có lưới tản nhiệt dạng Single Frame đặc trưng nhưng phần viền xung quanh được thiết kế lại. Phía trên lưới tản nhiệt được bổ sung 3 khe gió nhỏ và hai hốc gió bên cũng được thiết kế lại, tích hợp cánh chia gió.
Phần đuôi của R8 có các khe thoát nhiệt lớn hơn, giúp tăng hiệu suất tản nhiệt cho khối động cơ V10. Cánh gió sau là trang bị tiêu chuẩn cho siêu xe này. Ống xả kép cỡ lớn được đặt đối xứng với phần ốp cơ bắp và hầm hố hơn.
Đuôi xe nổi bật với ống xả cỡ lớn và cánh gió sau carbon. Ảnh: N.A Tuấn.
Về sức mạnh, R8 V10 Performance vẫn được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V10 5.2L tương tự bản tiêu chuẩn nhưng cho ra công suất 611 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm. R8 V10 tiêu chuẩn có công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Nhờ sức mạnh này, R8 V10 Performance chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 331 km/h.
Chiếc Audi R8 V10 đời mới đầu tiên Việt Nam được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân với mức giá khoảng 20 tỷ đồng. Theo một nguồn tin, phiên bản mui trần của R8 V10 Performance sắp có mặt tại Việt Nam.
Minh Quân
Ảnh: N.A Tuấn