Audi e-tron GT là biến thể của chiếc e-tron, xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng xe Đức. Thông qua những hình ảnh được giới thiệu, chúng ta có thể thấy đây là một mẫu xe ấn tượng. Audi cũng đồng thời tiết lộ về một biến thể hiệu suất cao mang tên RS e-tron GT. Cả hai mẫu coupe bốn cửa này đều được trang bị hệ dẫn động mạnh mẽ và hoàn toàn bằng điện.
Audi e-tron GT là mẫu xe điện tiếp theo trong dự án điện khí hóa của hãng xe Đức
Ngoại thất
Ấn tượng đầu tiên về chiếc xe này đó là bộ bánh xe lớn, gầm thấp, khả năng đánh lái rộng. E-tron GT sở hữu hệ số cản thấp chỉ 0,24, khiến nó có thể lướt nhanh trên đường, cánh gió phía sau có thể kéo dài theo nhiều giai đoạn khác nhau. Các cửa hút gió có thể chuyển đổi góp phần tạo nên khả năng khí động học chủ động.
Audi e-tron GT có chiều dài gần bằng Audi A7, nhưng rộng hơn và thấp hơn. Ở phía trước, hệ thống đèn pha có thiết kế kiểu HD Matrix với ánh sáng laser có thể tăng độ chiếu sáng chùm cao hơn nữa. Phiên bản RS có mui nhựa gia cố bằng sợi carbon 5 lớp tiêu chuẩn. Lần đầu tiên trên một chiếc Audi, lưới tản nhiệt được sơn cùng màu thân xe. Ở phía sau, cụm đèn hậu trải dài đầy phong cách, bánh xe 20 inch là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh đó khách hàng có thể chọn mâm 21 inch.
Audi e-tron GT sẽ là đối trọng lớn của Porsche Taycan Tương tự những chiếc Audi TT những năm 1990, đây sẽ là một thiết kế mang tính biểu tượng thiết kệ hiện đại khác của Audi. Vẻ ngoài hào nhoáng và thể thao là những đặc điểm cho thấy e-tron GT là một chiếc EV hạng sang cực kỳ mạnh mẽ.
Động cơ
Với công suất kết hợp lên tới 469 mã lực và mô-men xoắn 629 Nm giữa động cơ điện phía trước và sau, e-tron GT quattro có thể đạt vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ sau 3,9 giây, tốc độ tối đa 244 km/h. Tuy nhiên, công suất này có thể tăng lên tới 522 mã lực và mô-men xoắn 639 Nm ở chế độ thể thao.
Ausi e-tron GT có thể di chuyển quãng đường lên tới 487 km khi sạc đầy
Biến thể RS e-tron GT thậm chí còn mạnh mẽ hơn với công suất 590 mã lực, mô-men xoắn 829 Nm (hoặc 637 mã lực ở chế độ thể thao), cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Tốc độ này thậm chí còn nhanh hơn phiên bản Porsche Taycan tiêu chuẩn, nhưng không nhanh bằng Taycan Turbo. Hộp số hai cấp được liên kết với động cơ điện phía sau với tỉ số truyền ngắn để tăng cường tốc độ tối đa. Âm thanh phát ra từ chiếc xe điện này được tổng hợp từ các dữ liệu như tốc độ và tải trọng. Trong chế độ Dynamic, âm thanh được khuếch đại hơn trong ca-bin.
Cũng như nhiều chiếc Audi hiệu suất cao khác, hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống AWD điện sẽ truyền lực đến tất cả 4 bánh toàn thời gian, nhưng ở chế độ Efficiency, hệ dẫn động cầu trước được ưu tiên hơn. Audi cho biết, tùy thuộc vào điều kiện thay đổi khi vào cua nhanh hay bề mặt đường trơn trượt, hệ thống điện này sẽ thực hiện thay đổi nhanh gấp 5 lần so với hệ thống quattro thông thường. Hệ thống treo khí nén ba buồng cũng là trang bị tiêu chuẩn, trong khi biến thể RS sẽ đi kèm với hệ thống lái 4 bánh tiêu chuẩn.
Biến thể RS e-tron GT chỉ có thể di chuyển quãng đường 471 km
Hệ thống pin lithium-ion điện áp cao được bố trí giữa trục trước và sau ở điểm thấp nhất để đạt được sự phân bổ về trọng lượng hoàn hảo. Pin có dung lượng 93,4kWh, sử dụng hệ thống 800 volt để cải thiện thời gian sạc. Theo bộ sạc tiêu chuẩn AC 11kW, Audi e-tron GT có thể sạc đầy qua đêm. Tuy nhiên, GT có công suất sạc tối đa lên tới 270 kW khi sử dụng sạc nhanh DC. Chỉ với 5 phút sạc, chiếc xe có thể di chuyển trên quãng đường 100km, sạc 5-80% sẽ mất 23 phút. Khi đầy pin, Audi e-tron GT có thể di chuyển trên quãng đường khoảng 487 km, biến thể RS chỉ có thể di chuyển trong quãng đường 471 km.
Nội thất
Bên trong, Audi chú ý đến từng chi tiết, e-trong GT có vị trí ngồi thấp và bảng điều khiển trung tâm rộng mang lại cảm giác thể thao. Nội thất da Dinamica và Alcantara là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh đó khách hàng có thể chọn da Nappa cao cấp. Một số chi tiết trên xe được làm từ vật liệu tái chế như sợi polyester từ chai nhựa và hàng dệt đã qua sử dụng.
Ghế xe có thể chỉnh điện, vô-lăng đáy phẳng với nhận diện cảm ứng vân tay điện dung. Màn hình kỹ thuật số 12,3 inch được bổ sung màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch ở chính giữa. Điểm truy cập Wi-Fi, định vị vệ tinh, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 16 loa.
Nội thất e-tron GT được trang bị nhiều vật liệu cao cấp và vật liệu tái chế
Hệ thống an toàn
Audi nổi tiếng là một hãng xe dẫn đầu công nghệ, e-tron GT cũng được trang bị những công nghệ hỗ trợ người lái để điều hướng lái xe một cách an toàn trong đường phố và cao tốc. Ở Châu Âu, cảm biến phía trước/sau, cảnh báo lệch làn là tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, khách hàng còn có các tùy chọn sau:
-
Camera hồng ngoại ban đêm
-
Camera 360 độ
-
Cruise Control
-
Hỗ trợ đỗ xe từ xa
-
Hỗ trợ đỗ xe bằng ứng dụng trên điện thoại qua app myAudi.
Giá bán
Về giá bán, dòng xe này bắt đầu với Audi e-tron GT quattro Premium Plus ở mức 99.900 USD, tiếp theo là Prestige với giá 107.100 USD. Phiên bản cao cấp nhất RS e-tron GT đứng đầu danh sách có giá bán lên tới 139.900 USD. Tuy nhiên, e-tron GT có thể đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế lên tới 7.500 USD. Dự kiến Audi e-tron GT sẽ được bán ra toàn cầu vào mùa hè này.