Câu chuyện được chia sẻ trong một nhóm đông thành viên của Facebook và nhanh chóng hút hàng nghìn like. Trong một lần gọi xe ôm công nghệ, cô gái đã gặp anh tài xế tử tế, tận tậm với công việc.
“Anh tài xế Grab này vừa cho mình… một cái tát.
Cái tát dành để nhắc nhở mình về việc làm nghề một cách chỉn chu, tử tế và tận tâm!
Lần đầu tiên có tài xế cẩn thận như vậy: bọc mũ trong túi trước khi đưa cho khách hàng. Anh bảo như này cho sạch, thấy các anh em chạy Grab khác toàn treo mũ ở xe, đi đường bụi bẩn, nước bẩn bắn vào làm cho khách không dám đội và đánh giá sao thấp.
Vậy nên anh “đầu tư” hẳn 50 nghìn để mua một cái bao túi cho sạch. Nhưng cái túi trong video này không phải cái đó, nó là cái anh đang phơi ở nhà. Túi anh dùng hôm nay là túi phụ, anh tự may để có cái dùng thêm.
Và anh cũng cực kỳ khiêm tốn và khéo léo. Tính mình hay tò mò, nên cố gặn hỏi thu nhập anh bao nhiêu, có ổn không? Hỏi 2 lần thì:
– Câu trả lời lần 1: “như mình thấy các anh chạy lâu năm, tài khoản vip, tổng đài đổ đơn nhiều thì tháng cũng phải được 15 triệu (sau khi đã trừ phí)
– Câu trả lời lần 2: “à mình cũng đủ ăn và có chút dư ra chút, đồng ra đồng vào”
Tính hỏi thêm lần 3 nhưng thôi nghĩ lại thấy mình khiếm nhã vậy đủ rồi.
Trên cả đoạn đường, anh đi khá an toàn, không có lúc nào vượt quá 40km/h. Vừa đi vừa bảo “có gì bạn chỉ đường giúp mình nhé, vì mình chưa rành đường lắm”. Điểm trừ nhỏ là có 3 lần dừng đèn đỏ quá vạch, nhưng cái này hiểu được, chắc do thói quen.
Nhà văn Nam Cao từng viết “Cẩu thả trong bất kỳ nghề nào cũng đều là bất lương…”. Và trong một ngày mà cái đứa viết status này đã có một quyết định rất “bất lương” thì hành động của anh tài xế Grab kia không khác nào cái tát vào thẳng mặt và cho nó một bài học về sự chỉn chu, cẩn thận và trách nhiệm với nghề nghiệp của mình.
Cuốc xe này 44 nghìn đồng, mình thanh toán bằng thẻ visa trước. Lúc xuống xe, trong ví còn 20 nghìn tiền mặt nên rất hạnh phúc biếu và bắt tay cám ơn anh tài xế vì trải nghiệm không thể nào quên“, cô gái chia sẻ.
Nam tài xế khiến cô gái ấn tượng và thán phục từ những điều nhỏ nhất. Chiếc mũ bảo hiểm, cách chạy xe an toàn đến sự khiêm tốn thể hiện qua lời nói.
Nhiều người nghĩ rằng, chạy xe ôm công nghệ là việc đơn giản. Chỉ cần có chiếc xe máy và phần mềm kết nối với khách hàng là có thể kiếm ra tiền. Hiếm người dành thời gian và công sức cho công việc như tài xế nói trên.
Thế nhưng, khách hàng rất tinh ý. Họ có thể để ý tài xế từ những điều nhỏ nhất và cũng bằng cách đó, họ thán phục những người làm nghề có tâm, cái tâm hướng đến khách hàng. Không phải những nghề cao sang, bề ngoài trang trọng, lịch sự mới cần sự chỉn chu, tinh tế. Bất cứ công việc nào, dù thu nhập cao hay thấp đều cần sự cẩn thận và nhiệt tình.
“Câu chuyện đáng yêu quá. Nếu mình là bạn, cũng sẽ đánh giá anh ấy 5 sao. Thực sự là bát cháo hành ấm lòng giữa cuộc sống xô bồ, khi còn rất nhiều người làm dịch vụ cẩu thả“, tài khoản Hải Đăng bày tỏ.
“Đội mũ bảo hiểm bẩn đúng là ám ảnh mỗi lần đi xe ôm. Ước chi ai cũng sạch sẽ như anh tài xế này“, một dân mạng khác bình luận.
“Mình cũng từng gặp bác tài xế siêu tâm lý. Chuẩn bị sẵn giấy ướt khi phòng khi khách cần, hôm đó mình kêu đau đầu, bác cũng tinh ý đi rất chậm và thường xuyên hỏi thăm mình nữa. Cuộc đời tươi đẹp hơn khi có những người tốt bụng như vậy“, thành viên Trâm Anh bày tỏ.