Trang trí phụ kiện cho xe hơi có thể chứa đựng nhiều nguy cơ gây hại cho chính người lái. Tuy nhiên nhiều người sử dụng ô tô lại chủ quan với vấn đề này. Dưới đây là 8 phụ kiện ô tô tiềm ẩn nguy hiểm mà cánh tài xế nên lưu ý.

1. Bọc vô lăng

8 phụ kiện ô tô có thể gây nguy hiểm mà nhiều tài xế không biết

Bọc vô lăng có thể tăng thêm tính thẩm mỹ cho bộ phận quan trọng này nhưng nếu lựa chọn phải miếng bọc kém chất lượng hay không thật sự phù hợp với vô lăng có thể ảnh hưởng xấu đến tay lái của bạn. Trơn trượt, hay khó cầm nắm sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn khi điều khiển phương tiện. 

2. Núm điều khiển vô lăng 1 tay

8 phụ kiện ô tô có thể gây nguy hiểm mà nhiều tài xế không biết






Khá nhiều tài xế chuộng sử dụng phụ kiện xe ô tô này vì tính năng hiện đại của nó. Tuy nhiên cũng không thể bỏ qua những hạn chế của phụ kiện này khi gây khá nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng và dễ khiến cho người lái mất kiểm soát vì không xử lý kịp.

3. Thảm sàn

Nếu không may chọn phải loại thảm sàn chất lượng không tốt, người sử dụng xe sẽ phải đối diện với tình trạng thảm sàn dễ bị ẩm mốc, hay nguy cơ thảm trơn trượt dẫn đến đạp nhầm chân ga hay phanh.

4. Độ đèn

8 phụ kiện ô tô có thể gây nguy hiểm mà nhiều tài xế không biết

Xu hướng độ đèn xe ô tô được khá nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Tuy nhiên theo chuyên gia nhiều kinh nghiệm về ô tô, việc tùy tiện thay màu đèn hay lắp bóng xenon cho hệ thống đèn pha và đèn sương mù sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái và gây chói mắt cho các xe di chuyển ngược chiều.

5. Đồ trang trí


Theo phong thủy xe hơi, nếu đặt trên ô tô những vật dụng trang trí hợp mệnh, chủ xe sẽ luôn được bình an khi di chuyển và gặp may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, vị trí đặt những vật dụng phong thủy này cần phải được chú trọng, sao cho không cản trở đến tầm quan sát của tài xế. Bên cạnh đó, cần lưu ý không nên đặt những vật trang trí có nguy cơ gây cháy nổ trên xe ô tô khi đỗ lâu dưới trời nắng nóng như bật lửa, diêm, nước hoa…

6. Màn hình giải trí

8 phụ kiện ô tô có thể gây nguy hiểm mà nhiều tài xế không biết

Việc lắp thêm màn hình giải trí nhiều khi khiến cho người lái bị phân tâm trong quá trình điều khiển phương tiện và sẽ khó kiểm soát cũng như bình tĩnh xử lý các tình huống phát sinh.

7. Độ lại hệ thống âm thanh

Việc tân trang lại hệ thống âm thanh có thể kéo theo chất lượng hoạt động của hệ thống dây điện nguyên bản trên chiếc xe ô tô. Và nếu không hợp lý, việc độ âm thanh tưởng chừng như vô hại lại dẫn đến nguy cơ bị chập điện và gây ra cháy nổ. 

8. Thay mới dây đai an toàn

8 phụ kiện ô tô có thể gây nguy hiểm mà nhiều tài xế không biết

Lưu ý khi dây đai an toàn bị cũ hay hỏng hóc, nếu có ý định thay, chủ xe nên lựa chọn phụ kiện đai an toàn từ các đại lý chính hãng thay vì mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường ô tô. Bởi dây đai giữ vai trò vô cùng quan trọng trên xe ô tô, bảo vệ sự an toàn tính mạng của người sử dụng xe, chính vì vậy cần phải thật sự cẩn trọng khi quyết định thay mới bộ phận này.

(Ảnh: vov.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất