Những kinh nghiệm lái xe mà chỉ những người lái xe ô tô lâu năm mới biết, có thể giúp bạn tiết khoản tiền lớn và tránh phải sửa chữa những bộ phận không cần thiết.

1. Ắc quy ô tô của bạn có thể không phải thay thế

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Nếu bạn đang gặp vấn đề về ắc quy, có thể điều đầu tiên là bạn muốn thay ắc quy. Nhưng thông thường vấn đề thường là ở dây dẫn. Một mẹo để mọi người có thể áp dụng là đổ Coca lên ắc quyđể chống sự ăn mòn hoặc cách rẻ hơn đó là sạc lại ắc quy. Nếu bạn phải thay thế ắc quy hãy đảm bảo rằng ắc quyphải mới nhất, vì ắc quycó thể xuống cấp theo thời gian.

2. Giữ cho dầu luôn đầy bình quan trọng hơn là dùng dầu tốt





Nếu bạn nghĩ rằng cứ đổ đầy bình dầu nhớt sau 5000 km là tốt, thì các chuyên gia thực sự khuyên bạn nên thay bình dầu sau 12000km, nếu để an toàn bạn nên thay dầu trong khoảng 10000 km. Khi nói về dầu cho xe ô tô, thì điều quan trọng hơn là đảm bảo cho dầu không bị hết, ngay cả khi phải dùng dầu bẩn.

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

3. Kiểm tra gỉ sét trên má phanh

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Khi bạn nghe thấy tiếng má phanh kêu rít, điều đầu tiên nảy ra trong đầu là thay thế chúng. Thông thường có thể nguyên nhân là do gỉ sét, có thể xử lý đơn giản bằng cách cạo bỏ hoặc đánh sạch hết han gỉ. Nói chung má phanh không cần phải thay thế cho đến khi chúng bị mòn 90%.

4. Cẩn thận việc kiểm tra miễn phí

Những thứ bạn phải trả Những thứ bạn cần
Thay lốp xe Sạc lại ắc quy
Thay dầu
Thay ắc quy

Nhiều cửa hàng mở ra chương trình kiểm tra miễn phí nhưng thực ra đây là hình thức kinh doanh của họ. Họ đưa ra lời khuyên bạn cần thay bộ phận này, bạn cần sửa chữa bộ phận này..nhưng thực ra thứ bạn cần ít hơn nhiều thứ mà bạn bị thay thế.


Tuy nhiên bạn nên chú ý, đối với thợ máy tốt họ sẽ chỉ cho bạn bộ phận nào cần phải sửa chữa và giải thích vì sao bộ phận đó cần được sửa chữa. Còn những thợ máy muốn kiềm tiền từ bạn chỉ mong bạn không phát hiện ra điều đó. Đừng tin nếu thợ máy nói với bạn là vấn đề quá phức tạp và họ không thể giải thích cho bạn. 

5. Đừng hỏi thợ sửa chữa đảo lốp

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Khi thợ máy hỏi về việc đảo lốp xe ô tô, đừng hỏi thợ máy của bạn. Không chỉ nó không chắc có di chuyển được hay không, mà nhiều chuyên gia tin rằng nó không thực sự cải thiện hiệu quả. Nếu thợ sửa chữa vì một lý do nào đó phải đảo lốp của bạn, đầu tiên bạn hãy đánh dấu bằng phấn để đảm bảo rằng chúng đã được đảo đúng cách.

6. Đừng sợ nếu đèn tín hiệu động cơ phát sáng 

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Lý do phổ biến nhất khiến đèn báo tín hiệu động cơ phát sáng là nắp xăng của bạn không được vặn chặt khiến ô xi thoát ra đường dẫn khí. Thông thường, những gì xuất hiện trên bảng điều khiển phụ thuộc vào thiết kế hay các vấn đề về phần mềm hơn là các vấn đề thực tế với xe.

7. Xe ô tô của bạn không cần thêm chất phụ gia đặc biệt

Các thợ sửa chữa thường đề xuất rằng xe của bạn cần thêm một chất phụ gia đặc biệt cho động cơ, bình xăng hoặc hộp số để cải thiện hiệu suất của xe. Nhưng trên thực tế, xe ô tô của bạn đã nhận được đủ chất phụ gia từ dầu và động cơ. Điều quan trọng và cần nhớ là thường xuyên thay dầu. 

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

8. Tránh tăng tốc

Không nên cố tăng tốc trong thành phố vì điều này không những vi phạm pháp luật mà còn tăng nguy cơ gây tai nạn. Nếu xét theo toán học việc tăng tốc chỉ có ý nghĩa trên những quãng đường dài, những quãng đường ngắn dường như việc tăng tốc không có nhiều ý nghĩa. Ví dụ trên quãng đường 80 km, bạn phải mất trung bình trên một giờ, việc tăng tốc chỉ giúp bạn tiết kiệm nhiều nhất được khoảng 12 phút. 


Nguồn: Brightside

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất