Làm đẹp và trang trí xe ô tô là nhu cầu cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên việc lạm dụng và trang bị một số phụ kiện không cần thiết trên ô tô lại gây ra những tác hại khôn lường. Dưới đây là danh sách 7 phụ kiện vừa tốn kém vừa nguy hiểm mà em thấy nhiều người đang vô tình sử dụng trên xe hơi hiện nay.

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

1. Chốt lừa dây đai an toàn

Đây chính là một trong những món phụ kiện phản cảm, phản tác dụng nhất trên ô tô bởi độ nguy hiểm mà chúng gây ra cho những người ngồi trên xe một cách gián tiếp.

Các mẫu xe ô tô hiện đại ngày nay đều có tính năng cảnh báo khi tài xế không thắt dây an toàn (một số xe có cả cảnh báo ghế hành khách). Chúng ta không thể hiểu hết được tầm quan trọng của dây đai an toàn cho tới khi xảy ra tai nạn.

Tuy vậy, thị trường phụ kiện ô tô vẫn tồn tại loại phụ kiện đi ngược lại với tiêu chuẩn an toàn này. Bằng cách cắm một chốt cắm giả đai an toàn, người lái có thể vô tư lái xe mà không cần bị làm phiền về tín hiệu cảnh báo. Đây có thể coi là hành động tự chuốc họa vào thân.

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

Nguy cơ văng khỏi xe khi không có dây đai cao gấp 30 lần so với khi đeo và 75% trường hợp văng ra khỏi xe đều dẫn đến tử vong.

Bù lại khi thắt dây đai an toàn, người lái giảm thiểu tới 50% nguy cơ tử vong, 45% nguy cơ chấn thương nghiêm trọng. Trong khi đó, tỉ lệ này đối với hành khách lên tới 75%.

Vì vậy thay vì cố qua mặt hệ thống an toàn trên xe, hãy tập ý thức thắt dây an toàn khi điều khiển ô tô để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người nhé các bác.

2. Ron cửa (gioăng cao su, nẹp viền)

Phong trào dán nẹp viền cửa cho ô tô xuất hiện vài năm trở lại đây. Phụ kiện này được xem là một món đồ trang trí giúp chiếc xe ô tô nổi bật hơn và thậm chí được một số người bán phụ kiện, đồ chơi xe khẳng định rằng nó sẽ tăng khả năng cách âm cho xe, giúp xe êm ái hơn.

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

Tuy nhiên, nhiều người sau một thời gian gắn rồi tháo ra thì mới vỡ lẽ. Việc gắn nẹp cửa sẽ giữ nước mưa và làm nổ bề mặt sơn, hay thậm chí gây rỉ sét sớm.

Cửa xe nguyên bản có gioăng cao su kép chống nước giảm ồn. Phần khe còn lại để khi mưa ướt để thoát nước kính và gió sẽ làm khô các khe cửa, nhiều bác không biết hay sử dụng nẹp gây đọng nước và đây là hậu quả được một bác vừa chia sẻ lại để cảnh báo mọi người:

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

3. Tượng trang trí táp lô

Việc đặt một bức tượng hay một con thú nhún trên táp lô là lựa chọn của nhiều người theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, đây cũng chính là phụ kiện tiềm ẩn nguy hiểm cao khi xe xảy ra sự cố hoặc đang lái xe.

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

Thứ nhất, việc đặt (quá nhiều) tượng, đồ vật trang trí trên bệ táp lô như vậy gây mất tập trung đối với người lái và gây cản trở tầm nhìn nhất là nếu được đặt ở cửa kính phía sau.

Thứ hai, khi có sự cố xảy ra, nếu món đồ này nằm ngay trên vị trí triển khai túi khí, với lực nổ lớn, những vật này sẽ văng ra với tốc độ cao, gây ra những chấn thương không đáng có nếu chẳng may văng trúng người ngồi trong xe.

4. Nệm hơi hàng ghế sau

Quan điểm của những người mua đệm giường là để trẻ con người già có thể nằm thoải mái, đỡ mỏi trên hành trình dài.

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

Tuy nhiên, điều này lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cực lớn vì người dùng không thể thắt đai an toàn. Cộng với việc nằm trên xe, nếu xảy ra va chạm hoặc chỉ cần phanh gấp cũng đã nguy hiểm rồi.

5. Giá đỡ điện thoại trên vô lăng

Sử dụng điện thoại cũng như các tính năng tiện ích, giải trí trên xe tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn rất cao. Chỉ cần một cuộc điện thoại gọi đến hay dùng tay nhắn tin, chỉnh âm lượng, nhiệt độ điều hòa đã có thể khiến tài xế lơ là trong giây lát và tăng cao khả năng gây tai nạn.

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

Rất nhiều thử nghiệm về mức độ nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại trên ô tô đã được thực hiện và Otosaigon đã từng chia sẻ về vấn đề này nhiều lần.
Chính vì thế một chiếc giá đỡ điện thoại cho ô tô nằm chễnh chệ trên vô lăng không phải một phụ kiện đáng được cân nhắc đâu nha các bác.

6. Thảm táp lô

Tương tự như ron cửa, đây là phụ kiện cũng được kha khá thậm chí nhiều bác tài trang bị trên ô tô. Ngoài việc chỉ để trang trí cho đẹp mắt một số ý kiến còn cho rằng thảm táp lô chống chói và hấp thụ bớt nhiệt độ chiếu vào, giảm bớt công suất chạy máy lạnh từ đó giảm hao xăng hoặc bảo vệ táp lô bền đẹp, lâu hư/xuống cấp.

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

Về vấn đề này đã có một ý kiến của bác @Matiz còi được khá nhiều người đồng tình

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

Ngoài ra, thảm táp-lô còn có thể che nơi túi khí bung khi chẳng may xảy ra va chạm, khi đó túi khí trước sẽ triển khai không chính xác, giảm khả năng bảo vệ hành khách khỏi chấn thương nặng.

7. Núm vặn vô lăng 1 tay

Kỹ năng xoay vô lăng bằng một tay khi lui xe hay rẽ gấp thường được khá nhiều người áp dụng từ những bác tài già cho đến những thanh niên trẻ tuổi, mặc dù phương pháp này không hề nằm trong bất kỳ giáo trình dạy lái xe và thậm chí không được khuyến khích.

7 phụ kiện vừa tốn tiền lại phản tác dụng mà nhiều người thích gắn trên xe hơi hiện nay

Loại phụ kiện này gắn vào một bên vô lăng, giúp người lái sử dụng một tay để vặn xoay tiện lợi hơn. Tuy nhiên, đây không phải một món đồ thích hợp để gắn trên ô tô vì chúng có thể gây vướng áo hoặc cuốn phải tóc của chị em phụ nữ.


Bài viết không mang tính chất cấm đoán hoặc phê phán một cách tiêu cực nhưng trang bị sao cho an toàn và phù hợp lại là lựa chọn của các bác. Đừng để rơi vào cảnh tiền mất tật mang thì lại không hay.

Ngoài những phụ kiện kể trên ra, các bác còn thấy món đồ chơi/phụ kiện nào không nên sử dụng và lắp đặt trên ô tô nữa không?

Chúc các bác cuối tuần vui vẻ!
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất