Các thống kê khác nhau có thể chỉ ra rằng phụ nữ lái xe cẩn thận hơn, tuy nhiên, họ dễ gặp phải nguy hiểm hơn, đặc biệt là khi lái xe một mình.

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn





Khi nói về an toàn trên đường, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến hành vi lái xe mà không quan tâm đến các mối nguy hiểm rình rập khác. Các thống kê khác nhau cho thấy phụ nữ lái xe cẩn thận, tuy nhiên, họ dễ gặp phải nguy hiểm hơn, đặc biệt là khi lái xe một mình. Với tất cả những mối nguy hiểm trên đường như ăn trộm xe, bắt cóc, tội phạm và kẻ mạo danh cảnh sát, khi phụ nữ lái xe một mình, rất có khả năng họ sẽ rơi vào tình huống nguy hiểm như vậy. Dưới đây là một số mẹo chị em nên cân nhắc khi lái xe một mình.

1. Lên kế hoạch cho chuyến đi

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn

Hãy đảm bảo rằng bạn đã vạch sẵn lộ trình đi để tránh bị lạc đường hoặc phải dừng lại ở những nơi kỳ lạ, hẻo lánh. Đừng lái xe trong bóng tối, nếu bạn không quen thuộc với khu vực xung quanh. Việc luôn luôn cho ai đó biết về vị trí của bạn cũng là một thói quen tốt nhằm đảm bảo sự an toàn của bạn khi bạn cần hỗ trợ.

2. Sử dụng công nghệ

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn

Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, hãy cài đặt các ứng dụng an toàn cá nhân trên điện thoại phòng trường hợp bạn cần trợ giúp khẩn cấp khi đi một mình. Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn được sạc đầy vì bạn sẽ cần chúng để gọi hỗ trợ nếu có bất kỳ điều gì xảy ra.

3. Luôn đề cao cảnh giác

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn


Hãy để ý đến xung quanh. Khi đỗ xe, luôn đỗ xe trong khu vực được chiếu sáng tốt và nơi có người mua sắm và nhân viên an ninh đi lại thường xuyên. Đừng nán lại trong xe của bạn quá lâu, bởi điều này sẽ khiến bạn dễ bị tấn công hơn. Bạn cũng nên để ý đến các địa danh xung quanh, chúng có thể có ích nếu bạn cần phải thông báo cho ai đó về vị trí của bạn.

4. Bảo dưỡng xe thường xuyên

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn

Một chiếc xe được bảo dưỡng tốt sẽ ít có khả năng bị hỏng hóc hoặc gặp trục trặc khi sử dụng. Hãy giữ xe của bạn trong tình trạng hoạt động tốt và được bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là nếu bạn thường xuyên lái xe một mình. Bạn cũng nên tìm hiểu một số cách tự bảo dưỡng xe hoặc các kinh nghiệm ô tô như thay lốp xe, khởi động khi pin cạn điện…. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bảo hiểm xe hơi của bạn bao gồm dịch vụ hỗ trợ bên đường.

5. Đừng dừng xe lại đối với bất kỳ ai

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn

Với tất cả những mối nguy hiểm rình rập, bạn không thể tin tưởng được bất cứ ai. Hãy đề phòng những kẻ mạo danh cảnh sát, những người đi lang thang và “người lái xe bị hỏng xe trên đường”. Nếu xe cảnh sát cố gắng bắt bạn dừng xe bên vệ đường và bạn cảm thấy không an toàn, hãy yêu cầu họ tuân thủ đúng quy trình.

6. Đổ xăng

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn

Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ nhiên liệu để đi đến đích. Bạn không muốn phải dừng ngẫu nhiên tại các trạm xăng hẻo lánh hoặc không thể tìm được trạm nhiên liệu gần nhất.

7. Để vật có giá trị ra khỏi tầm mắt

7 mẹo giúp phụ nữ lái xe một mình an toàn

Bạn sẽ không muốn thu hút các đối tượng và trở thành nạn nhân bị ăn trộm. Do đó, đừng để túi xách, ví, điện thoại, laptop… ở nơi có thể nhìn rõ, bởi điều này sẽ khiến bạn trở thành mục tiêu.


Ngoài việc nhớ những lời khuyên kể trên, bạn cũng nên để ý đến những mối phân tâm thông thường. Nếu không, bạn cũng có thể khiến mình trở thành đối tượng bị hại. Hãy nhớ luôn luôn giữ khoảng cách an toàn với xe khác để giúp mình có cơ hội trốn thoát nếu gặp phải nguy hiểm. Bên cạnh đó, hãy luôn khóa cửa xe và đến nơi an toàn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất