Mua bảo hiểm cho xe ô tô là một giải pháp giúp bảo vệ quỹ tài chính của bạn một cách hiệu quả và toàn diện nhất.

Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp bạn có thể cắt giảm được chi phí khi mua bảo hiểm ô tô hiệu quả nhất.

Tham khảo mức phí mua bảo hiểm ở nhiều công ty khác nhau





Không phải tất cả các công ty bảo hiểm đều có mức phí giống nhau nên mà mỗi công ty sẽ có mức giá, chế độ khác nhau. Vì vậy để tiết kiệm chi phí bạn nên tham khảo giá của nhiều công ty khác nhau để có thể lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp với giá tiết kiệm nhất. Sau khi tham khảo giá từ nhiều công ty khác nhau thì bạn nên cân nhắc và lựa chọn sản phẩm của công ty có mức giá và quyền lợi phù hợp với nhu cầu mục đích của mình. Trên thực tế có rất nhiều công ty có giá bán bảo hiểm thấp nhưng chất lượng dịch vụ lại tốt. Quan trọng là người mua cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật sáng suốt.

7 mẹo cắt giảm chi phí bảo hiểm ô tô hiệu quả nhất
7 mẹo cắt giảm chi phí bảo hiểm ô tô hiệu quả nhất

Nên tham khảo phí bảo hiểm ở nhiều công ty khác nhau

Nên tính toán chi phí mua bảo hiểm trước khi mua xe

Mức phí bảo hiểm ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhất là giá trị và tình trạng xe. Một chiếc xe mới, có giá trị cao thì phí bảo hiểm thường cao hơn một chiếc xe cũ, giá rẻ. Hoặc cùng là chiếc xe khác nhau nhưng do tình trạng sử dụng của xe khác nhau cũng sẽ dẫn tới mức phí bảo hiểm ô tô khác nhau.


7 mẹo cắt giảm chi phí bảo hiểm ô tô hiệu quả nhất
Nên tính toán chi phí bảo hiểm trước khi mua xe

Nên tính toán chi phí bảo hiểm trước khi mua xe

Để xác định và tiết kiệm chi phí mua bảo hiểm thì tốt nhất trước khi mua xe bạn nên tham khảo giá bảo hiểm của loại xe bạn muốn mua ở nhiều công ty khác nhau. Như vậy bạn vừa có thể dự trù được mức giá bảo hiểm cho loại xe mình sắp mua, lại vừa có thể lựa chọn được công ty có mức giá bảo hiểm phù hợp nhất.

Tăng thêm các khoản khấu trừ

Nếu bạn muốn cắt giảm chi phí cho bảo hiểm ô tô thì việc lựa chọn từ bỏ đi một số khoản khấu trừ nhỏ, bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền phải trả khi mua bảo hiểm. Với số tiền đtiết kiệm được thì bạn có thể dùng để làm một số thủ tục, giấy tờ liên quan khác.

Đối với ô tô cũ thì không nên mua bảo hiểm toàn diện

Bạn nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn mua bảo hiểm ô tô để lựa chọn được gói phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất. Tùy thuộc vào loại xe, tình trạng và giá trị xe của mình để lựa chon sản phẩm bảo hiểm mang lại quyền lợi tốt nhất. Nếu như bạn mua xe cũ, giá trị không quá cao thì theo các chuyên gia bảo hiểm không nên lựa chọn mua bảo hiểm toàn diện. Bởi mức phí bảo hiểm tòa diện cho xe cũ đôi khi còn có thể đắt hơn nhiều so với giá trị của xe.

7 mẹo cắt giảm chi phí bảo hiểm ô tô hiệu quả nhất
Không nên mua bảo hiểm toàn diện cho xe cũ

Không nên mua bảo hiểm toàn diện cho xe cũ


Bạn cần đánh giá được giá trị của chiếc xe cũ là khoảng bao nhiêu nếu chắc chắn rằng số tiền phải trả cho bảo hiểm lớn hơn giá trị của xe, không nên mua bảo hiểm toàn diện. Hãy xem xét bộ phận nào của xe dễ bị hỏng hóc, nên mua bảo hiểm từng bộ phận. Mẹo dành cho các bạn khi đang cân nhắc xem có nên mua bảo hiểm toàn diện không tính toán ước lượng thiệt hại phải trả của một vụ tai nạn. Hãy lấy số tiền thiệt hại ấy sau đó nhân lên với 10, nếu tính thấy giá trị chiếc xe nhỏ hơn so với số tiền thiệt hại thì không nên mua bảo hiểm.

Tìm hiểu tất cả những gói giảm giá, khuyến mại

Mỗi công ty bảo hiểm đều có những chính sách, chiến lược thu hút khách hàng khác nhau. Chính vì vậy họ thường đưa ra nhiều chương trình giảm giá cho từng đối tượng cụ thể. Trước khi mua bảo hiểm, bạn nên tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ những chương trình khuyến mại, trường hợp giảm phí của các công ty như thế nào. Sau đó sẽ cân nhắc lựa chọn gói bảo hiểm ô tô phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

Một số công ty bảo hiểm sẽ áp dụng giảm giá cho những trường hợp xe có đầy đủ tính năng an toàn cao. Hoặc áp dụng các gói giảm giá cho các đối tượng như người giá, học sinh đủ tuổi lái xe,… Tuy nhiên, khách hàng nên cần tìm hiểu thật kỹ bởi một số công ty chỉ giảm giá cho những mức gói bảo hiểm có mức phí cao. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Nên lựa chọn mua bảo hiểm theo nhóm hoặc bảo hiểm kết hợp

Nếu như bạn bè hoặc người thân của bạn đều đang có nhu cầu mua bảo hiểm ô tô thì hãy tập trung lại để mua bảo hiểm theo nhóm. Mua bảo hiểm theo nhóm thường sẽ có nhiều ưu đãi và mức phí thấp hơn so với tham gia cá nhân. Đặc biệt là thời gian tham gia bảo hiểm càng lâu thì mức phí bảo hiểm sẽ càng rẻ. Nếu trường hợp bạn mua bảo hiểm một mình thì nên lựa chọn mua bảo hiểm ô tô và bảo hiểm sức khỏe tại cùng một công ty bảo hiểm. Bởi nếu mua bảo hiểm kết hợp tại cùng một công ty bạn thường sẽ được giảm giá nên sẽ tiết kiệm chi phí.

7 mẹo cắt giảm chi phí bảo hiểm ô tô hiệu quả nhất
Nên lựa chọn mua bảo hiểm ô tô theo nhóm

Nên lựa chọn mua bảo hiểm ô tô theo nhóm

Quan tâm tới điểm tín dụng của bản thân

Nhiều hãng bảo hiểm họ thường quan tâm tới số điểm tín dụng của người tham gia để tính mức lãi bảo hiểm. Căn cứ vào số điểm tín dụng của khách hàng mà nhiều công ty sẽ đưa ra mức phí bảo hiểm xe. Chính vì vậy mà người mua bảo hiểm nên thường xuyên kiểm tra thẻ tín dụng của mình để đảm bảo không có sự nhầm lẫn gì xảy ra đối với tài khoản của mình. Bên cạnh đó khách hàng nên cố gắng tich điểm tín dụng càng cao càng tốt như vậy sẽ càng tạo được lòng tin đối với công ty bảo hiểm.

Dù bạn mua bảo hiểm từ bất kỳ hãng bảo hiểm nào thì hãy luôn tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Đồng thời hãy áp dụng một số mẹo mà chúng tôi chia sẻ bên trên có thể sẽ giúp các bạn cắt giảm được chi phí bảo hiểm ô tô một cách hiệu quả.

Phong  Vân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất