Thực hiện một vài thay đổi đơn giản có thể giúp người lái ô tô không bị đau lưng và góp phần đảm bảo sức khỏe, thể chất tốt hơn.

6 bí quyết giúp người lái ô tô không bị đau lưng

6 bí quyết giúp người lái ô tô không bị đau lưng.





Theo kinh nghiệm ô tô, việc bỏ túi các mẹo giúp người lái ô tô không bị đau lưng và áp dụng chúng sẽ góp phần không nhỏ trong việc cải thiện trải nghiệm lái lẫn sức khỏe của các bác tài.

Được biết, nhiều tài xế hay bị đau lưng khi lái xe, nhất là đối với những người lái xe van và những người dành nhiều giờ ngồi sau tay lái. Ngồi cố định trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân chính.

Bên cạnh đó, ngồi sai tư thế và ít vận động cũng có thể gây đau nhức. Thực hiện một vài thay đổi đơn giản có thể nhanh chóng dẫn đến những cải thiện lớn để giúp người lái ô tô không bị đau lưng.

1. Ngồi đúng cách

6 bí quyết giúp người lái ô tô không bị đau lưng


Ngồi đúng tư thế giúp người lái ô tô không bị đau lưng.

Để giải quyết cơn đau lưng, vị trí ngồi của người lái xe là quan trọng nhất. Ngồi càng sát vào ghế càng tốt và đảm bảo thành ghế tiếp xúc với lưng bạn càng nhiều càng tốt. Chân và thân của bạn nên tạo ra một góc từ 100 đến 110 độ. Ngả ra xa hơn mức này có thể làm căng cơ cổ và vai.

Bên cạnh đó, phần đùi người lái phải song song với sàn xe ô tô. Nếu có thể, hãy điều chỉnh đế ghế sao cho có thể hỗ trợ toàn bộ phần đùi. Ngoài ra, hãy trượt ghế đến một vị trí mà bạn có thể hoàn toàn nhấn bàn đạp trong khi vẫn có thể hơi uốn cong đầu gối. Tâm của tựa đầu ghế phải thẳng hàng với giữa đầu của người lái xe.

2. Điều chỉnh vô lăng và gương

Chỉnh vô-lăng vừa ý giúp hạn chế đau lưng người dùng.

Chỉnh vô-lăng vừa ý giúp hạn chế đau lưng người dùng.

Tiếp theo, điều chỉnh vô lăng đến vị trí cảm thấy thoải mái. Khuỷu tay của bạn nên đặt ở góc ít nhất 90 độ. Mặc dù vậy, vô lăng không được quá gần ngực vì làm thế túi khí có thể không hoạt động hiệu quả.

Tay lái chỉnh gương vừa ý cũng giúp hạn chế đau lưng.


Tay lái chỉnh gương vừa ý cũng giúp hạn chế đau lưng.

Tiếp theo, điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho bạn sẽ có thể nhìn vào gương mà không cần vặn cổ quá mức. Nếu bạn có hệ thống định vị vệ tinh hoặc hệ thống thông tin giải trí, điều quan trọng là bạn có thể vận hành những hệ thống này mà không cần phải với người quá xa.

3. Nghỉ giải lao thường xuyên

6 bí quyết giúp người lái ô tô không bị đau lưng

Tay lái nên nghỉ giải lao, ăn uống đúng cử để giúp thả lỏng cơ thể sau những chuyến đi.

Theo kinh nghiệm lái xe, ngồi yên ở một vị trí quá lâu làm giảm lưu lượng máu và hạn chế việc cung cấp oxy cho cơ bắp. Do đó, ít nhất hai đến ba giờ một lần bạn nên tạm dừng lái xe để nghỉ ngơi. Bạn nên ra ngoài xe đi bộ một đoạn ngắn để giúp lưu thông tuần hoàn máu và tăng cường sự tập trung khi bạn quay trở lại lái xe. Khi xe đang chạy, bạn cũng có thể nhẹ nhàng bóp các cơ bị ảnh hưởng với điều kiện là phải đảm bảo an toàn.

4. Bảo dưỡng xe thường xuyên

6 bí quyết giúp người lái ô tô không bị đau lưng

Xe khỏe thì tay lái cũng hạn chế tốn sức.

Hãy chăm sóc xe của mình và xe sẽ chăm sóc lại bạn. Việc bảo trì bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp tạo ra cảm giác lái thoải mái và êm ái tối đa. Hãy kiểm tra hệ thống treo của xe nếu nó có dấu hiệu hoạt động kém đi. Bên cạnh đó, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên cũng sẽ giúp giảm các lực tác động bởi những rung lắc khi xe chạy qua đoạn đường xấu.

5. Tăng cường thể chất

6 bí quyết giúp người lái ô tô không bị đau lưng

Tập thể dục, giữ sức khỏe là điều cần ưu tiên.

Tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện sức mạnh cốt lõi và cho phép bạn lái xe xa hơn mà không bị đau lưng. Bơi lội đặc biệt tốt, ngoài ra đạp xe đạp và chạy bộ cũng có lợi. Nếu công việc của bạn liên quan đến việc nâng vật nặng, điều quan trọng là bạn phải giữ thẳng lưng và đầu gối cong khi xếp dỡ hàng hóa.

6. Các lưu ý khác

6 bí quyết giúp người lái ô tô không bị đau lưng

Sử dụng các công cụ hỗ trợ cũng là 1 phương án tốt.

Có những bí quyết khác mà bạn có thể thử nếu cơn đau lưng vẫn tiếp diễn. Nếu xe có hệ thống kiểm soát hành trình và ghế sưởi, hãy sử dụng chúng. Kiểm soát hành trình sẽ giảm việc sử dụng bàn đạp khi lái xe trên đường cao tốc. Trong khi đó, tính năng sưởi của ghế có thể giúp giảm đau khi cơn đau lưng ở mức độ nặng nhất.

Nếu ghế trên xe không có đệm lưng, hãy thử sử dụng một tấm lót lưng hoặc một chiếc khăn gấp để nâng đỡ cột sống.

Một lưu ý nữa là không nên chứa đồ ở túi sau quần. Ngay cả những vật dụng nhỏ trong túi sau cũng có thể gây ra sự mất cân bằng trong liên kết của cột sống và dẫn đến các điểm áp lực gây đau lưng.

(Nguồn ảnh: Internet)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất