Nhiều ông lớn trong ngành sản xuất ô tô đã và đang phát triển nhiều mẫu xe để có thể cạnh tranh với Rolls-Royce. Các mẫu xe này có khi ở 1 khía cạnh nào đó còn vượt trội hơn Rolls-Royce

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce





1. Mercedes-Maybach S Class

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

So với chiếc Rolls-Royce Ghost 2021, Mercedes Maybach S-Class có mức giá mềm mại hơn hẳn. Dù vậy, Mercedes Maybach S-Class vẫn được đánh giá cao trong phân khúc xe hạng sang.


Nếu như đối thủ Rolls-Royce Ghost nhấn mạnh triết lý tối giản thì Maybach S-Class mang phong thái đĩnh đạc, quý phái của những chiếc limousine, Maybach S-Class Sedan toát lên dấu ấn mạnh mẽ từ ngoại thất hai màu sơn, cùng các lựa chọn nội thất với những đường may trang trí hoàn hảo.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Maybach S-Class 2021 vẫn duy trì các trang bị và tính năng như bản tiền nhiệm. Riêng có 5 màn hình là điểm nhấn đáng chú ý nhất gồm 2 màn hình 12,8 inch và 12,3 inch phía trước trong khi phía sau có 2 màn hình 11,6 inch và máy tính bảng có thể tháo rời.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Một điểm vượt trội của Mercedes-Maybach S-Class 2021 là nội thất trang bị 5 màn hình cảm ứng trong khi chiếc Rolls-Royce Ghost chỉ được trang bị 3 màn hình.

2. Bentley Mulsanne

Bentley Mulsanne là mẫu xe đẳng cấp được làm hoàn toàn từ những công đoạn thủ công với các tiêu chí sản xuất vô cùng nghiêm ngặt. Đây được xem là một kiệt tác hoàn hảo. Mỗi năm Bentley tạo ra khoảng 1000 chiếc xe Bentley Mulsanne.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce


Bentley được biết đến nhiều nhất với những chiếc sedan sang trọng cổ điển của Anh. Và Mulsanne có lẽ là biểu hiện thuần túy nhất của đặc tính đó. Cũng như các sản phẩm của Rolls-Royce, Bentley sử dụng loại da bò đực để bọc cho các chi tiết bên trong. Chi tiết ốp gỗ được trải đều trong khắp khoang từ táp ô tô đến cửa của ghế sau.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Mặc dù có kích thước và trọng lượng lớn, Bentley Mulsanne vẫn tỏ ra vượt trội một cách đáng kinh ngạc. Mulsanne có thể đạt vận tốc 60 dặm/giờ trong vòng hơn 5 giây.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Với các tín đồ mê xe nói chung và các dòng xe Anh quốc nói riêng, mẫu xe Bentley Mulsanne vẫn luôn được coi là biểu tượng của sự xa hoa, quyền quý và đẳng cấp.

Có thể coi Mulsanne là đối thủ xứng tầm của “gã đồng hương” Rolls-Royce Phantom.

3. Aurus Senat

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Mẫu xe này có phong cách chịu ảnh hưởng rõ rệt của xe siêu sang Rolls-Royce. Phiên bản tiêu chuẩn dài 5.630 mm, chiều dài cơ sở 3.300 mm. Để tiện so sánh, Rolls-Royce Phantom dài 5.762 mm, chiều dài cơ sở 3.552 mm. Các đường nét thiết kế sang trọng ảnh hưởng khá nhiều từ chiếc sedan siêu sang của Rolls-Royce.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Mẫu xe siêu sang Aurus Senat vốn chỉ được sản xuất riêng cho Tổng thống Nga Putin.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Nhắm vào phân khúc xe siêu sang giống như Rolls-Royce, mẫu Senat có không gian nội thất xa xỉ, với ghế ngồi bọc da cao cấp, kết hợp với các chi tiết ốp gỗ và kim loại. Cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thống tin – giải trí với màn hình cỡ lớn là điểm nhấn nội thất đáng chú ý. Khoang ghế sau cũng rất cao cấp, với ghế sau có thể ngả, kèm trang bị bàn gập, tủ lạnh, ly pha lê.

4. Toyota Century

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Mẫu limousine nhắm tới khách hàng Nhật và chỉ dành cho khách hàng Nhật. Century không gây chú ý bằng những chuyện cạnh tranh với Mercedes-Maybach S-class, Bentley Flying Spur hay thậm chí Rolls-Royce Ghost. Chiếc xe đặc biệt từ Nhật không cần phải cạnh tranh với sản phẩm đình đám kia trên quy mô toàn cầu bởi điều đó gần như vô nghĩa.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Được mệnh danh là “Rolls-Royce của Nhật Bản”, mẫu xe hạng sang Toyota Century sở hữu những đường nét vô cùng lịch lãm, sang trọng. Toyota Century có chiều dài 5.335 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Toyota Century tập trung vào sự thoải mái kín đáo, sử dụng những vật liệu tốt nhất và chế tạo thủ công để đảm bảo độ hoàn mỹ. Xe chủ yếu phổ biến với các quan chức nhà nước Nhật Bản và các doanh nhân giàu có nhất xứ sở mặt trời mọc.

5. Honqi L5

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Honqi là nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất ở Trung Quốc và có lịch sử lâu đời trong việc sản xuất xe limousine và xe sang. Trong đó, Honqi L5 là chiếc xe nội địa đắt nhất của Trung Quốc, với giá gần 760.000 USD.

5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce
5 mẫu ô tô siêu sang, sánh ngang Rolls-Royce

Tương tự như những chiếc Rolls-Royce. Ghost hay Phantom, Hongqi L5 được trang bị hệ thống cửa mở kiểu “suicide door”, một mặt sau cổ điển với cụm đèn hậu to dài đặt dọc, thanh mạ crom to bản đặt ngang ngay trên tấm biển số và hệ ống xả hai bên.

Ở bên trong, khoang cabin của Hongqi L5 biểu thị một sự sang trọng và tiện nghi, cùng với kiểu bố trí, sắp đặt tương tự hãng xe Anh Quốc.

Nguồn : https://vtc.vn/5-mau-o-to-hang-sang-vuot-troi-rolls-royce-ar599866.html

Hoang Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Hãng xe Anh quốc – Rolls-Royce chỉ sản xuất duy nhất một chiếc Rolls-Royce Sweptail vì vậy mẫu xe này được bán với giá từng đắt nhất của Rolls-Royce khi có giá khoảng 12,8 triệu USD tức khoảng 300 tỷ đồng. Rolls- Royce nổi tiếng là dòng xe sang trọng…

Xem chi tiết: Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Những chiếc xe siêu sang đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá lạ ví dụ như khay rót champagne, logo chống trộm hay động cơ dát vàng...

Xem chi tiết: Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Nhà vô địch quyền anh bổ sung thêm 2 chiếc xe mới vào bộ sưu tập xe siêu khủng của mình.

Xem chi tiết: Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Bên việc đầu tư vào bóng đá, David Beckham vừa hé lộ kế hoạch tham gia vào sản xuất xe điện bằng việc mua lại cổ phần của Lunaz, công ty chuyên chế tạo lại những chiếc xe hơi cổ điển của Anh với hệ thống truyền động điện.

Xem chi tiết: Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Floyd Mayweather là tay đấm quyền Anh có sức hút lớn nhất lịch sử và đã kiếm được hơn 1 tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. Với khối tài sản khổng lồ, Floyd Mayweather không ngại chi đậm cho niềm đam mê xe hơi.

Xem chi tiết: “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Những chiếc xe đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá "lạ" ví dụ như khay rót champagne hay động cơ dát vàng.

Xem chi tiết: Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Thương hiệu xe sang ‘quốc dân’ của người Nga – Aurus sẽ chính thức sản xuất sedan hạng sang Aurus Senat tại nhà máy Yelabuga. Chiếc limousine này ban đầu được dự đoán đi vào sản xuất vào 2020 sau khi xe ra mắt tại triển lãm Geneva 2019, tuy…

Xem chi tiết: Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Xem chi tiết: Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Hé lộ cơ ngơi của “Ông hoàng kim cương” Johnny Đặng, nhà chả có gì ngoài Rolls-Royce, bentley và lamborghini..

Aurus Senat - “Rolls-Royce của người Nga” sẽ có giá 5,6 tỷ đồng

‘Rolls-Royce của Nga’ bắt đầu sản xuất, giá quy đổi từ hơn 5,6 tỷ đồng

Tài xế vui vẻ chụp ảnh bên xe Rolls-Royce Cullinan gặp nạn

Aurus Senat - "Rolls-Royce của người Nga" - chính thức lên dây chuyền sản xuất

Beyonce, Jay-Z được đồn đoán là chủ nhân của mẫu Rolls-Royce Boat Tail giá 28 triệu USD

Hé lộ dàn ‘vợ bé’ sang chảnh của ông Dũng lò vôi, toàn Rolls-Royce và Bentley trị giá cả trăm tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất