Cùng thuộc tập đoàn Volkswagen, cùng dùng chung 1 khung gầm nhưng khó có thể nói Bentley Bentayga và Volkswagen Touareg có nhiều điểm chung khác. Dòng xe Anh Quốc nằm ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với người anh em tới từ Đức cả về thiết kế, độ sang trọng và hiện đại.
Trong khi dây chuyền Touareg được lắp ráp chủ yếu bằng robot tự động thì mẫu xe Bentley yêu cầu sự chăm chút vô cùng kỹ lưỡng của các kỹ thuật viên lành nghề tới từ nhà máy Crewe – ngôi nhà của Bentley từ 1946 tới nay với khoản đầu tư được Volkswagen rót vào khi mới tiếp quản lên tới hơn 650 triệu USD.
Công đoạn lắp ráp Bentley Bentayga Speed
Tổng cộng, 16 ngày công tương đương 127 giờ là tối thiểu để Bentley hoàn tất một chiếc Bentayga thuộc phiên bản Speed. Con số trên tiêu tốn nhiều nhất cho hạng mục kiểm tra chất lượng, thử nghiệm và bàn giao (52,5 giờ), tiếp đến là sơn (24 giờ), lắp ráp (19 giờ), chế tạo động cơ (13,4 giờ), gia công gỗ (10 giờ) và ốp trang trí (8 giờ).
Bentley Bentayga Speed ra mắt hồi năm ngoái tạm thời vẫn là đỉnh cao đội hình Bentayga với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây cùng tốc độ tối đa lên tới 305 km/h – ngưỡng ngang hàng nhiều siêu xe danh tiếng.
So với W12 Bentayga thường, động cơ 6.0L tăng áp kép trên Speed được “bơm” thêm 26 mã lực, đưa lên mức tổng 626 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm. Giá khởi điểm tham khảo của phiên bản này là 235.700 USD nhưng có thể dễ dàng chạm ngưỡng 300.000 USD sau khi người dùng lựa chọn thêm các trang bị ngoài.
Tham khảo: Carscoops