Chắc hẳn nhiều lái xe đã trải qua cảm giác “vật lộn” với trẻ nhỏ khi di chuyển trên xe ô tô, bởi chúng thường quấy và khóc. Dưới đây là 12 mẹo hữu ích giúp trẻ ngừng khóc trên mọi cung đường di chuyển.

Khi trẻ la hét và quấy rầy trên xe, lái xe sẽ giảm khả năng tập trung bởi phải dỗ đứa bé đang khóc. Một số lời khuyên tuyệt vời dưới đây chắc hẳn rất hữu ích cho các bậc cha mẹ thường di chuyển bằng phương tiện ô tô.

1. Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi

12 mẹo giúp trẻ ngừng khóc khi di chuyển trên xe ô tô





Bất kể cha mẹ hy vọng trẻ “ngồi ngoan” trên xe bao lâu, thì lên kế hoạch cho chuyến đi vẫn là khâu giảm thiếu nỗi lo dọc đường. Chỉ mất vài phút vẽ ra các gạch đầu dòng an toàn, ba mẹ có thể tạo nên khác biệt giữa 1 chuyến đi thú vị và 1 chuyến đi “ồn ào”.

2. Cho trẻ ngồi ghế rộng rãi

12 mẹo giúp trẻ ngừng khóc khi di chuyển trên xe ô tô

Có nhiều yếu tố quan trọng cần xem xét trước khi đặt trẻ nhỏ vào bất kỳ vị trí nào trên xe hơi. Trong đó, mức độ an toàn luôn là ưu tiên số 1. Tại Châu Âu, ghế ngồi trẻ nhỏ phổ biến thường là loại Maxi Cosi Euro NXT. Loại ghế này có nhiều tính năng an toàn đáng tin cậy – như công nghệ GCELL – bởi được làm từ vật liệu cao cấp, cứng chắc, giúp giảm thiểu tác động khi di chuyển nhanh hoặc có va chạm xảy ra.

Nếu trẻ luôn muốn thoát khỏi ghế ngồi và bỏ dây an toàn, các bậc cha mẹ nên cân nhắc trang bị “Houdini Stop”. Trang bị thông minh này sẽ đảm bảo trẻ yên vị tại ghế ngồi với dây an toàn luôn trong trạng thái bật.

3. Tạo cảm giác thoải mái


Cha mẹ cần đảm bảo trẻ thoải mái nhất trong toàn bộ quãng đường di chuyển. Do vậy, trẻ cần lượng không khí vừa đủ: không quá nóng và không quá lạnh.

4. Để trẻ ngủ trong suốt chuyến đi

12 mẹo giúp trẻ ngừng khóc khi di chuyển trên xe ô tô

Nếu có thể, tuyệt vời nhất là để trẻ ngủ trong cả chuyến đi. Điều này cho phép lái xe tập trung hơn, và trẻ cũng được ngủ ngon giấc trước khi tới điểm đến.

5. Treo đồ chơi trước mặt trẻ

Tất cả trẻ em đều thích đồ chơi. Ý tưởng nhất là cha mẹ có một bộ sưu tập đồ chơi an toàn để trẻ “giải trí” một mình. Ngoài ra, nên cố gắng tập kết đồ chơi lại, và đưa cho trẻ xoay vòng nhằm tránh sự nhàm chán.

6. Gương soi

Trẻ em cũng thích ngắm nhìn bản thân trong gương; do vậy, lái xe có thể đưa cho trẻ một chiếc gương nhựa cầm tay an toàn để chơi cùng. Cha mẹ có thể gắn gương vào phía sau ghế tựa đầu trước để trẻ chơi bất cứ lúc nào.

7. Đồ chơi đong đưa

Loại đồ chơi này có thể tái chế từ các vật dụng có sẵn. Trẻ nhỏ thích nhìn đồ chơi chuyển động, và sẽ “vui mừng” chộp lấy chúng khi ba mẹ đang mải mê di chuyển.

8. Album ảnh

12 mẹo giúp trẻ ngừng khóc khi di chuyển trên xe ô tô



Khi trẻ bị “cột” vào ghế ngồi, chúng có thể cảm thấy căng thẳng bởi không thể tiến gần cha mẹ như thông thường. Do đó, biện pháp cung cấp các loại sách, ảnh, đặc biệt là hình ảnh về trẻ và gia đình cũng rất hữu hiệu.

9. Âm nhạc hoặc tiếng động nhẹ

Biện pháp trên chưa được thử nghiệm nhiều, nhưng cũng có thể lôi cuốn trẻ bằng các âm thanh hoặc bài hát yêu thích. Hiện nay, có rất nhiều đĩa CD hoặc internet là công cụ hỗ trợ không thể thiếu của các bậc phụ huynh.

10. Thức ăn và nước uống

12 mẹo giúp trẻ ngừng khóc khi di chuyển trên xe ô tô

Nếu không lo lắng về các mảnh vụn, ba mẹ có thể mang theo một số loại bánh hoặc đồ ăn vặt trẻ thích trong suốt quãng đường đi. Dĩ nhiên, cũng không thể thiếu nước uống tinh khiết dành cho bé.

11. Không khí xe hơi

Thỉnh thoảng, ba mẹ nên mở cửa sổ xe hơi một chút để không khí tự nhiên lọt vào trong. Điều này sẽ tạo lên khác biệt lớn về cảm nhận của trẻ với chiếc xe đang di chuyển.

12. Giúp trẻ thư giãn

12 mẹo giúp trẻ ngừng khóc khi di chuyển trên xe ô tô

Trẻ em cảm thấy thoải mái với những gì thân thuộc. Do đó, ba mẹ nên để trẻ cơ hội khám phá ghế ngồi xe hơi trước khi thắt dây an toàn. Như thế, trẻ sẽ học cách cảm nhận về xe một cách tích cực và an toàn hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất