Dải sản phẩm xe điện EQ của Mercedes đang phát triển với tốc độ tính bằng ngày theo đúng nghĩa đen. Chỉ vừa sau khi công bố chiếc EQS cao cấp nhất, hãng xe Đức đã tiếp tục đi xuống gần dưới cùng của dòng EQ để công bố tiếp chiếc Mercedes EQB. Vừa được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh đang tổ chức tại Trung Quốc, EQB về cơ bản là một chiếc GLB chạy điện – tương tự như cách Mercedes tạo ra EQA từ GLA trước đây.
Chính vì vậy, không có gì bất ngờ về thiết kế của EQB khi chiếc xe gần như giống y hệt người anh em GLB ở góc nhìn hai bên thân. Thay đổi dễ nhận ra nhất của xe đó là bộ mâm 20 inch khí động học với thiết kế nhiều nan tương tự đàn anh EQS vừa ra mắt. Những sự khác biệt lớn hơn xảy ra ở phần đầu và đuôi xe, khi nó có mặt ca-lăng kín nối liền các đèn pha thanh mảnh đặc trưng của dòng EQ cùng với đèn hậu chạy ngang đuôi. Hốc biển số của EQB nay cũng được dời xuống cản hậu.
EQB mới vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở ở mức 2.829mm, nghĩa là không gian bên trong giống hệt với GLB. Mercedes cho biết những người có chiều cao từ 1,65 mét có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ ba tùy chọn (lắp sẵn ở Trung Quốc), trong khi hàng ghế thứ hai có khả năng điều chỉnh cho cả tựa lưng. Hàng ghế này có tuỳ chọn điều chỉnh theo chiều dọc trong khoảng 140mm, để khách hàng cấu hình cabin linh hoạt hơn.
Tương tự như ngoại thất, nội thất của EQB gần như giống y hệt so với GLB, chỉ khác một chút về màu sắc và vật liệu. Màn hình kép của hệ thống thông tin giải trí MBUX đặc trưng Mercedes có các chế độ hiển thị riêng dành cho xe điện, đồng thời có sẵn định vị và cái gọi là Điện toán thông minh (Electric Intelligence). Tính năng thứ hai sẽ tính toán lộ trình nhanh nhất tới điểm đến dựa trên nhiều dữ liệu khác nhau – bao gồm cả điểm dừng để sạc lẫn thời tiết và địa hình.
Tại Trung Quốc, EQB sẽ được bán với phiên bản cao nhất, lắp sẵn gói tuỳ chọn AMG Line và cho công suất 288 mã lực. Ngoài ra xe cũng có nhiều tuỳ chọn hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh, cũng như các mức công suất và dung lượng pin khác nhau. Trong khi đó ở châu Âu, bản EQB 350 4Matic sẽ có tầm hoạt động 419km, và Mercedes đang muốn thêm “một phiên bản đặc biệt tầm xa” trong tương lai gần. EQB mới sẽ đi kèm với bộ sạc tích hợp 11kW theo tiêu chuẩn, cũng như khả năng sạc với công suất lên đến 100kW tại trạm sạc nhanh DC.
Mercedes sẽ sản xuất EQB tại 2 địa điểm trên Thế giới là Trung Quốc và Hungary. Trong đó bản sản xuất tại Trung Quốc sẽ bán ra ngay trong năm nay tại thị trường này. Những chiếc EQB sản xuất Hungary cũng sẽ tới châu Âu trong năm nay, nhưng phải tới năm sau mới tới Mỹ.