Trong một cuộc phỏng vấn, người phụ trách các hoạt động của Subaru tại Vương quốc Anh thừa nhận năm 2020 là một năm “nực cười” với những con số bán hàng “điên rồ” ở Lục địa già. John Hurtig giải thích COVID-19 là một yếu tố khiến nhu cầu kém, trong khi việc khóa máy cũng có tác động tiêu cực đến nhu cầu của khách hàng. Một lý do quan trọng không kém giải thích tại sao doanh số năm ngoái thấp như vậy là do Subaru quyết định đăng ký trước rất nhiều xe vào cuối năm 2019, trước khi các quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải do Liên minh châu Âu thực hiện vào tháng 1 năm 2020.
Quyết định đăng ký xe trước vào tháng 12 năm 2019 được đưa ra để tránh phải nộp phạt liên quan đến lượng khí thải CO2 trung bình của đội xe cao. Hurtig giải thích rằng những chiếc xe này đã được bán vào năm ngoái với mức giảm giá như những chiếc xe đăng ký trước, điều này có nghĩa là biên lợi nhuận đã giảm xuống. Subaru chỉ giao 951 xe tại Anh vào năm ngoái, giảm hơn 68% so với năm 2019.
Subaru đã đến muộn trong bữa tiệc bán hàng trực tuyến so với các đối thủ, do đó đã bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng hơn nữa. Vấn đề kể từ đó đã được giải quyết và tình hình đang được tìm kiếm, sau một cuộc đại tu của đội ngũ quản lý và lời hứa về các sản phẩm cập nhật. Các phiên bản mới nhất của XV, Forester và Outback sẽ đến châu Âu, về lý thuyết, điều này sẽ giúp trẻ hóa doanh số bán hàng. Đối với BRZ thế hệ thứ hai, chiếc xe thể thao “không bao giờ là một lựa chọn” cho Châu Âu.
Hurtig cho biết bất chấp thực tế “Năm 2020 là một thảm họa đối với chúng tôi”, Subaru vẫn cam kết với châu Âu và lạc quan một cách thận trọng cho năm tới. Với lý do chính đáng, công ty muốn quên đi tất cả về năm 2020 và tập trung vào tương lai. Để có được ý tưởng về Subaru nhỏ như thế nào ở Châu Âu, nó chính thức được coi là “nhà sản xuất thích hợp”, và do đó nó không phải tuân thủ các mục tiêu CO2 nghiêm ngặt nhất do Liên minh Châu Âu áp đặt.