Artura sẽ là siêu xe McLaren đầu tiên sử dụng động cơ V6 tăng áp kép cỡ nhỏ song song với mô tơ điện tạo thành hệ thống hybrid hiệu suất cao trọng lượng nhẹ mang lại khả năng vận hành “không kém động cơ V8 cỡ lớn hơn”.
Artura cũng có khả năng vận hành thuần điện tạm thời mà theo McLaren “đủ dùng cho mục đích sinh hoạt hàng ngày” – có lẽ là dao động từ 30 tới 40 km tối đa.
“Mọi yếu tố trên Artura đều là hoàn toàn mới từ cấu trúc khung gầm, hệ thống truyền động, ngoại thất, nội thất và giao diện hiện đại giao tiếp với người lái, tuy nhiên xe vẫn sở hữu kinh nghiệm chế tạo xe thể thao trọng lượng nhẹ đã làm nên danh tiếng của McLaren trong nhiều thập kỷ qua kết hợp với công nghệ điện hóa của tương lai”, CEO McLaren Mike Flewitt chia sẻ.
Đúng như vị CEO của thương hiệu Anh Quốc khẳng định, khung gầm của Artura cũng là loại hoàn toàn mới được hãng phát triển tại Trung tâm Công nghệ Hợp chất của họ tại Anh Quốc phục vụ khả năng điện hóa trong tương lai.
Để bù đắp lại trọng lượng thêm vào của hệ thống hybrid, McLaren tập trung vào công nghệ cắt giảm trọng lượng cho khung gầm và thân xe. Thông số hệ thống hybrid V6 nói trên được khẳng định là không thấp hơn 600 mã lực.
Tham khảo: Carscoops