Siêu Huracan STO vừa ra sở hữu màu sơn ngoại thất xanh Blue kết hợp với nhiều điểm nhấn màu cam tương phản nổi bật và các bộ phận làm từ sợi carbon. Với phần thân xe được làm từ 75% carbon, giúp tổng trọng lượng xe chỉ ở mức 1.339 kg, nhẹ hơn cả Huracan Performante.
Phần thân vỏ của Huracan STO đã được Lamborghini thiết kế lại toàn bộ với cảm hứng chính từ Huracan GT3 và Huracan Super Trofeo.
Thiết kế ngoại thất của chiếc siêu xe thể thao vô cùng bắt mắt. Huracan STO nay đã trở nên dữ dằn, nhiều khe và vây cá cũng như cánh gió đuôi cực lớn. Nắp capo được bổ luống mạnh mẽ, hốc hút gió được làm mới, bộ viền vàng chạy từ mũi xe ra thân và đuôi xe khá chất.
Hông xe nối ra đuôi xe bởi bộ quây vàng tạo nên diện mạo vô cùng khác lạ. Huy hiệu STO (Super Trofeo Omologata) cũng được bố trí khắp thân xe.
Thêm một điểm đáng chú ý nữa trên Huracan STO là nắp che động cơ phía sau dạng mở rời, tích hợp hốc gió NACA và vây cá, được làm bằng sợi carbon.
Để so sánh với các đối thủ, Huracan STO đạt hiệu quả lực ép khí động cao nhất trong phân khúc cũng như khả năng cân bằng khí động học tốt nhất cho một chiếc xe dẫn động cầu sau. Lamborghini cho biết hiệu quả khí động học đã được cải thiện tới 37% và tăng 53% lực ép so với phiên bản Huracan Performante.
Siêu xe Ý được trang bị bộ mâm 20 inch làm bằng ma-giê, kích thước 20 inch, đi kèm lốp Bridgestone Potenza thích hợp cho cả việc chạy trường đua và chạy đường phố.
Bên trong khoang cabin, Huracan STO có ghế ngồi thể thao carbon, nội thất bọc da Alcantara kết hợp carbon, dây an toàn 4 điểm. Thiết kế vô lăng vát đáy thể thao đặc trưng. Khu vực điều khiển trung tâm cũng trang bị nhiều nút điều khiển của một chiếc xe đua chính hiệu.
Sức mạnh của Lamborghini Huracan STO đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên V10 5.2L sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau,Siêu xe chỉ cần 3 giây để chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trước khi cán tốc độ tối đa 310 km/h.
Bằng việc tăng chiều rộng vệt bánh xe, gia cường độ cứng hệ thống treo và hệ thống điều khiển MagneRide 2.0 tân tiến, chiếc Huracan STO đem đến mọi cảm xúc mãnh liệt của một chiếc xe đua trong khi lái trên các con đường công cộng.
Ngoài ra, trên Huracan STO, Lamborghini tạo ra 3 chế độ vận hành mới cho hệ thống quản lý vận hành ANIMA. Chúng bao gồm: STO, Trofeo và Pioggia. Chế độ định sẵn STO dùng lái xe trên đường công cộng. Chế độ Trofeo dành cho tối ưu trên bề mặt đường khô cũng như khả năng chạy track tối ưu thời gian. Chế độ Pioggia (Rain) được sử dụng khi bề mặt đường ướt giảm độ bám và khi đó các hệ thống sẽ thiết lập phù hợp để đảm bảo khả năng bám đường tốt và an toàn.
Amy Lê
Theo CNOTO