Siêu SUV Lamborghini Urus là chiếc xe hiện đang sở hữu hiệu suất cao nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng chưa chắc đã là mạnh nhất. Các mẫu SUV trang bị bộ tăng áp kép của Đức đang bắt đầu khiến chiếc xe Ý gặp khó khăn. Trong khi nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra giải pháp tăng cường hiệu suất nào, những người mong muốn chiếc Urus của mình là mạnh nhất, độc nhất vẫn luôn có thể tìm đến các công ty độ hậu mãi.
Cụ thể, đây là chiếc Lamborghini Urus P820 Venatus mới được độ bởi Mansory. Trong khi cộng đồng internet có những ý kiến trái chiều về chiếc xe, Mansory đã bán được ít nhất 4 chiếc nữa như thế cho dù chi phí mỗi chiếc lên tới 500.000 USD (khoảng hơn 11,48 tỷ đồng), đắt hơn gấp đôi xe tiêu chuẩn.
Điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc Urus trong ảnh là lớp sơn hoàn thiện màu đồng Bronzo Zenas, một màu sắc gắn liền với một mẫu Lamborghini đắt giá khác là Aventador SVJ Roadster. Thương hiệu siêu xe Ý đã giới thiệu màu sắc đẹp mắt này thông qua chiếc Aventador được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019.
Mặt khác, trong khi Urus “chỉ” sản sinh 640 mã lực, bản xe độ ở đây thậm chí còn mạnh hơn cả SVJ (770 mã lực) về mặt công suất. Với sự giúp sức của đội ngũ động lực học tại Mansory, Urus P820 Venatus có hẳn 809 mã lực để tung hoành trên đường phố. Hơn nữa, bởi có thêm bộ tăng áp, chiếc SUV sản xuất lực mô-men xoắn cực đại mạnh hơn khoảng 50% so với người anh em siêu xe – 1.050 Nm so với 720 Nm.
Nói là vậy, song chúng ta chắc sẽ không thấy Urus P820 Venatus lập nên một kỷ lục nào tại đường đua Nurburgring, cho dù chiếc xe trông sẵn sàng để làm điều đó. Video từ kênh YouTube “RoCars” đã nắm bắt được bản chất của bộ widebody bằng sợi carbon điên rồ này. Mặt trước của xe trông giống như những chiếc càng của một loài côn trùng ngoài hành tinh nào đó, đồng thời nắp capô bằng sợi carbon và các tấm chắn bùn loe rộng đều là các chi tiết khó có thể bỏ lỡ.
Nhưng những thứ hay ho trên Lamborghini Urus độ Mansory thực sự lại nằm ở phía sau. Ở đó, chúng ta thấy một cánh gió ngoại cỡ được lắp ở ngay giữa nắp cốp trong khi bộ khuếch tán gió lấy cảm hứng từ Centenario trông hơi qua đà cho thấy đây vẫn là một chiếc SUV gầm cao. Cuối cùng và không kém phần quan trọng là các đầu ống pô trung tâm có ba chóp hình kim cương nối liền nhau.