Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, SVJ Roadster là biến thể mui trần của SVJ với phần mui làm từ hai tấm sợi carbon với công nghệ chuyển khuôn Resin Transfer Mould với áp suất cao có thể tháo rời bằng tay, được đặt gọn ở cốp trước.
Về thiết kế, SVJ Roadster sở hữu những đường nét góc cạnh vốn có của hãng xe Italy, tuy nhiên được tinh chỉnh tăng tính khí động học. Thân xe nổi bật với các khe hút gió lớn và hai bên hông được mở rộng hơn.
Về thiết kế, SVJ Roadster sở hữu những đường nét góc cạnh vốn có của hãng xe Italy, tuy nhiên được tinh chỉnh tăng tính khí động học. Thân xe nổi bật với các khe hút gió lớn và hai bên hông được mở rộng hơn.
Đầu xe vẫn sử dụng cụm đèn pha full LED hình chữ Y, cản trước chia tầng làm từ sợi carbon, thêm hai hốc gió đặt cạnh logo.
Đầu xe vẫn sử dụng cụm đèn pha full LED hình chữ Y, cản trước chia tầng làm từ sợi carbon, thêm hai hốc gió đặt cạnh logo.
SVJ Roadster sử dụng bộ kit khí động học ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva) thế hệ thứ 2. Với ALA, bộ kit bao gồm đuôi gió, cánh gió trước và bộ chia gió sau, tất cả làm từ carbon.
ALA sẽ quản lý tất cả các thành phần khí động học bằng các bộ truyền động điện tử, nhẹ hơn 80% so với hệ thống thủy lực truyền thống. ALA 2.0 chủ động thay đổi trọng lượng khí động học trong dưới 0,5 giây để đạt lực cản cao hoặc thấp, tùy thuộc vào tốc độ và ưu tiên tải trọng khi vào cua.
SVJ Roadster sử dụng bộ kit khí động học ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva) thế hệ thứ 2. Với ALA, bộ kit bao gồm đuôi gió, cánh gió trước và bộ chia gió sau, tất cả làm từ carbon.
ALA sẽ quản lý tất cả các thành phần khí động học bằng các bộ truyền động điện tử, nhẹ hơn 80% so với hệ thống thủy lực truyền thống. ALA 2.0 chủ động thay đổi trọng lượng khí động học trong dưới 0,5 giây để đạt lực cản cao hoặc thấp, tùy thuộc vào tốc độ và ưu tiên tải trọng khi vào cua.
Đuôi xe nổi bật với cánh gió cố định cỡ lớn, cụm đèn hậu hình xương cá quen thuộc trên các thế hệ Aventador. Hệ thống ống xả nhẹ hơn được đặt cao hơn, tương tự chiếc Huracan Evo.
Đuôi xe nổi bật với cánh gió cố định cỡ lớn, cụm đèn hậu hình xương cá quen thuộc trên các thế hệ Aventador. Hệ thống ống xả nhẹ hơn được đặt cao hơn, tương tự chiếc Huracan Evo.
Xe sử dụng bộ la-zăng Leirion sơn đen bóng với khóa trung tâm, kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Bên trong trang bị phanh gốm carbon cùng cùm phanh vàng đồng màu thân xe.
Xe sử dụng bộ la-zăng Leirion sơn đen bóng với khóa trung tâm, kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Bên trong trang bị phanh gốm carbon cùng cùm phanh vàng đồng màu thân xe.
Logo “1 di 800” thể hiện chỉ có 800 chiếc SVJ Roadster được sản xuất trên toàn thế giới.
Logo “1 di 800” thể hiện chỉ có 800 chiếc SVJ Roadster được sản xuất trên toàn thế giới.
Khoang nội thất hòa trộn bởi tông màu vàng Giallo Taurus và đen Nero Cosmus, tạo vẻ “ton sur ton” với màu sơn Giallo Fides Matt. Thiết kế khoang nội thất lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu, với chất liệu chủ đạo là carbon, da, nhôm và nhựa. Thảm sàn được làm từ nhôm với họa tiết hình chữ Y.
Khoang nội thất hòa trộn bởi tông màu vàng Giallo Taurus và đen Nero Cosmus, tạo vẻ “ton sur ton” với màu sơn Giallo Fides Matt. Thiết kế khoang nội thất lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu, với chất liệu chủ đạo là carbon, da, nhôm và nhựa. Thảm sàn được làm từ nhôm với họa tiết hình chữ Y.
Khung ghế sợi carbon, với kết cấu ôm người, bọc da Alcantara cùng đường chỉ khâu chéo Cross Stitching tinh tế.
Khung ghế sợi carbon, với kết cấu ôm người, bọc da Alcantara cùng đường chỉ khâu chéo Cross Stitching tinh tế.
Vô-lăng 3 chấu bọc da kết hợp da đục lỗ ở hai bên, tích hợp các nút đàm thoại rảnh tay và 2 lẫy chuyển số thể thao.
Vô-lăng 3 chấu bọc da kết hợp da đục lỗ ở hai bên, tích hợp các nút đàm thoại rảnh tay và 2 lẫy chuyển số thể thao.
Bảng điều khiển trung tâm tích hợp nhiều nút bấm, phía trên có màn hình giải trí nhỏ, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple Carplay, đài AM/FM, cổng USB. Hệ thống âm thanh Lamborghini Sensonum với 2 loa siêu trầm và 2 loa tần số cao, công suất 540 W. Xe có 4 chế độ lái tùy chọn: Sport, Strada, Corsa và Ego.
Bảng điều khiển trung tâm tích hợp nhiều nút bấm, phía trên có màn hình giải trí nhỏ, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple Carplay, đài AM/FM, cổng USB. Hệ thống âm thanh Lamborghini Sensonum với 2 loa siêu trầm và 2 loa tần số cao, công suất 540 W. Xe có 4 chế độ lái tùy chọn: Sport, Strada, Corsa và Ego.
Xe lắp động cơ 6.5 lít V12, công suất lên tới 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, đạt tốc độ tối đa 352 km/h thông qua hộp số ISR tự động 7 cấp và hệ dẫn động AWD.
Aventador SVJ Roadster có giá khởi điểm từ 570.000 USD, cao hơn khoảng 50.000 USD so với bản Coupe, khách hàng có thể tùy chọn thêm các chi tiết theo nhu cầu.
Xe lắp động cơ 6.5 lít V12, công suất lên tới 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, đạt tốc độ tối đa 352 km/h thông qua hộp số ISR tự động 7 cấp và hệ dẫn động AWD.
Aventador SVJ Roadster có giá khởi điểm từ 570.000 USD, cao hơn khoảng 50.000 USD so với bản Coupe, khách hàng có thể tùy chọn thêm các chi tiết theo nhu cầu.
Minh Quân