Đầu tiên, cần nói rằng Lamborghini Huracan STO vẫn dùng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên giống Huracan Evo với công suất 631 mã lực, tuy nhiên khác với phiên bản trước, toàn bộ sức mạnh này được chuyển hóa về phía trục sau. Mô-men xoắn xe giảm nhẹ từ 600 xuống 565 Nm nhưng một thông số khác là trọng lượng trên công suất lại tăng (2.09 kg/mã lực) nhờ nhẹ hơn bản Performante (vốn đã là cấu hình nhẹ nhất của Huracan) 43 kg.
Nhờ vậy, Huracan STO có khả năng vọt lên 100 km/h chỉ sau 3 giây, 200 km/h sau 9 giây cùng tốc độ tối đa giới hạn ở 310 km/h.
Thiết kế và công nghệ trên các phiên bản độ do Squadra Corse thực hiện cho phép Lamborghini hoàn thiện hơn khả năng khí động học trên Huracan STO từ đầu tới đuôi. Ca pô nay nối liền với cản trước và khung bên thành một thể liền nhất giống Sesto Elemento, bên dưới là bộ chia gió trước điều hướng luồng khí tới bộ khuếch tán gió sau.
Trong khi đó, đuôi xe Huracan STO lấy bộ khung từ Super Trofeo EVO (75% làm từ sợi carbon) sang với hốc gió riêng dành cho nắp khoang động cơ cùng với đó là vây cá mập, cánh gió sau cỡ lớn tùy biến được, hốc gió mới giúp làm mát phanh và phanh Brembo CCM-R.
Theo Lamborghini, Huracan STO sở hữu khả năng điều hướng lực xuống tốt nhất phân khúc – cao hơn Huracan Performante tới 53% trong khi khả năng điều tiết luồng khí cũng tốt hơn 37%. Tổng trọng lượng xe dừng ở mức siêu thấp là 1.339 kg.
Thêm vào đó, người dùng cũng được tiếp cận với hệ thống treo cứng vững hơn, khả năng sang số nhanh nhạy hơn, thời gian trễ từ bàn đạp tới máy nhỏ hơn, công nghệ đánh lái mượt hơn và âm thanh từ động cơ mê hoặc hơn ở mức vòng tua máy cao.
Sợi carbon là chủ đề chính của nội thất Huracan STO khi bao quát phần lớn khu vực này, chẳng hạn như trên ghế thể thao, thảm trải sàn và cửa. Hàng ghế trước cũng có khoang để mũ bảo hiểm đặc biệt.
Lamborghini sẽ bắt đầu bàn giao Huracan STO từ xuân 2021 với giá khởi điểm 327.840 USD (tương đương 7,6 tỷ đồng) chưa tính thuế.
Tham khảo: Carscoops