Dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng những mẫu xe thương mại này của Lamborghini không được nhiều người còn nhớ đến.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Lamborghini Espada

Trước kỷ nguyên của những chiếc siêu xe 2 cửa, Lamborghini đã từng có một giai đoạn gắn với việc sản xuất những chiếc grand tourer 4 chỗ. Lamborghini Espada được sản xuất trong giai đoạn 1968 – 1978, với 1.217 chiếc được tạo ra. Chiếc xe 4 chỗ sở hữu động cơ 3.9 lít V12 với 345 mã lực, một con số ấn tượng ở thập niên 60.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Lamborghini Islero





Lamborghini Islero được giới thiệu cùng thời điểm với Espada, thay thế cho mẫu 400GT. Chỉ có 250 chiếc Lamborghini Islero được tạo ra với thiết kế 2+2, động cơ 4.0 lít V12, công suất 325 mã lực. Dây chuyền sản xuất của Islero đóng lại sau 1 năm, khiến cho Islero trở thành một cái tên hiếm có so với các mẫu xe cùng hãng.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Lamborghini Design 90

Trước khi Lamborghini mua lại Ducati, hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng này cũng từng thử sức ở lĩnh vực xe hai bánh. Design 90 là một trong chiếc siêu mô-tô được bán ra với tên và logo Lamborghini. Ban đầu, hãng dự tính sản xuất 25 chiếc nhưng do những khó khăn liên tiếp, chỉ có 6 chiếc được lắp ráp.

Design 90 sở hữu khối động cơ Kawasaki 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.000cc cho công suất 130 mã lực. Nhờ có sức mạnh này, chiếc Design 90 nặng 170 kg có thể đạt vận tốc tối đa 258 km/h. Thiết kế thân vỏ bằng sợi thủy tinh của Lamborghini Design 90 được thừa hưởng từ 25th Anniversary Lamborghini Countach. Đi cùng với đó là một bộ khung hợp kim và bình xăng làm bằng tay.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Lamborghini Urraco

Lamborghini Urraco được xem là chiếc xe thể thao “giá rẻ” của Lamborghini được sản xuất trong giai đoạn 1973 – 1979. Lamborghini Urraco mang kiểu dáng coupe 2+2, Lamborghini Urraco sử dụng động cơ V8 đặt giữa và hệ thống treo độc lập. Về sức mạnh, Lamborghini Urraco được trang bị động cơ V8 2.5L cho công suất 220 mã lực, đạt tốc độ tối đa 244 km/h. Ở thời điểm đó, động cơ 8 xy-lanh sử dụng duy nhất một trục cam và thiết kế kiểu buồng đốt Heron cho tỉ lệ nén cao hơn nhưng không tăng chi phí phát triển là đột phá mới.Lamborghini P250 Urraco sản xuất trong giai đoạn 1970-1976 được trang bị động cơ V8 2.5L. Chỉ 520 chiếc được sản xuất. Tiếp sau phiên bản này là P200 được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất 180 mã lực. Số lượng sản xuất Lamborghini P200 Urraco được rút xuống còn 66 chiếc cho thị trường Italy trong khoảng thời gian từ năm 1975 tới 1977.

Tuy nhiên, thời gian từ khoảng năm 1975 tới 1979, Lamborghini chỉ sản xuất 190 chiếc P300, sử dụng động cơ 3.0L lớn hơn cho công suất 265 mã lực.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Lamborghini Jarama

Thay vì ra mắt phiên bản nâng cấp của Islero để phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn tại thị trường Mỹ, Lamborghini đã quyết định tạo ra Jarama với khung gầm của Espada nhưng ngắn hơn. Chiếc xe khi đó nặng hơn hầu hết những mẫu xe của hãng nên động cơ V12 được nâng cấp với công suất 365 mã lực.

Ở bên ngoài, có thể nói Jarama bắt mắt cũng như lạ mắt với nhiều đường nét hiện đại, đặc biệt là bộ đèn pha được che nửa hầm hố. Mẫu xe này tương đối thành công khi có được 328 xe được xuất xưởng từ năm 1970 đến 1976.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Lamborghini Silhouette

Lamborghini Silhouette được xem là hậu duệ của Urraco khi sử dụng lại động cơ 3.0 V8, tuy nhiên lại không phải là xe “giá rẻ” như Urraco khi chỉ có 54 chiếc được tạo ra. Trong số đó, chỉ có 31 chiếc được bán ra thị trường.

Silhouette cũng là mẫu xe nền tảng để Lamborghini phát triển thiết kế xe 2 cửa, 2 chỗ ngồi đặc trưng như hiện nay.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Jalpa là chiếc Lamborghini V8 cuối cùng được sản xuất mãi cho đến khi hãng ra mắt Urus

Lamborghini Jalpa

Chỉ có 419 chiếc Jalpa được Lamborghini sản xuất từ năm 1982 đến năm 1990, trong đó có 34 chiếc tay lái nghịch. Jalpa chính là lời đáp trả của Lamborghini dành cho chiếc Ferrari 308.

Chiếc xe này lần đầu ra mắt vào năm 1981 và được sản xuất đến năm 1989. Xe sử dụng động cơ V8 dung tích 3.5 lít và nó cũng là chiếc Lamborghini V8 cuối cùng được sản xuất cho đến khi hãng ra mắt Urus trong thời gian gần đây.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Lamborghini LM002

Không phải Urus, LM002 mới là chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini. Không giống Urus, LM002 ban đầu là một sản phẩm thuộc series Lamborghini Militaria dành cho quân đội, trong số 5 bản thiết kế, chỉ có LM002 là được sản xuất.

“Rambo Lambo” sau đó được sản xuất thương mại với khối động cơ V12 của Countach được trang bị. Nếu muốn tìm kiếm sự khác biệt, động cơ V12 804 dung tích 7.2 lít vốn dành cho tàu thủy cũng là một tùy chọn. Chỉ có 300 chiếc được sản xuất và mẫu xe này hiện vẫn còn được nhiều người săn đón.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Lamborghini Countach Evoluzione

Trong quá khứ, Lamborghini đã ra mắt một số concept rất đáng được mong chờ nhưng đa phần bị quên lãng, một trong số đó phải kể đến đó là Countach Evoluzione.

Chiếc xe này là bản thử nghiệm được tạo nên bởi đội ngũ sáng tạo và phát triển sản phẩm của Lamborghini, dẫn đầu là Horaccio Pagani.

Pagani cho rằng, sợi carbon sẽ là tương lai của ngành vật liệu dành cho xe hơi và đã “cầu xin” hãng xe cho mình thực hiện kế hoạch này. Tuy nhiên, Lamborghini lại cho rằng đây là một nước đi không cần thiết khi Ferrari khi đó cũng chẳng sử dụng vật liệu này.

Pagani vẫn không từ bỏ, ông đã vay ngân hàng để tiếp tục thực hiện dự án của mình. Từ số tiền đó, ông đã tạo ra bộ phận phát triển vật liệu tổng hợp và đã làm cho chiếc Countach Evoluzione nhẹ hơn chiếc xe thương mại đến 500 kg nhờ sử dụng các loại vật liệu mới. Sau đó, Lamborghini nhận thấy chiếc xe quá đắt đỏ khi sản xuất cũng như sửa chữa nên đã từ chối đưa nó vào sản xuất.

Sau đó không lâu, Ferrari đã ra mắt F40 với sợi carbon, composite cũng như vật liệu Lexan. Về phần Pagani, ông rời hãng không lâu sau đó và tạo nên Pagani với mẫu xe đầu tiên là C12.

Theo xe.baogiaothong.vn

Nguồn: DailyXe


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất